"Tập trung thần tốc" - Giải quyết bài toán giúp bạn tránh xao nhãng
Cuốn sách mà bất cứ ai đang phải chơi trò "trốn tìm" cùng sự tập trung đều nên có trong tủ sách của mình
Nếu bạn là sinh viên, có thể bạn bè xung quanh sẽ dành nhiều thời gian thích chơi đùa hơn việc học. Chính điều này cũng sẽ khiến bạn không thể nào hoàn thành bài vở. Nếu bạn làm việc trong văn phòng, rất có thể các đồng nghiệp của bạn sẽ thường xuyên ghé sang chỗ bạn để tán gẫu và vô tình phá vỡ sự tập trung của bạn. Hậu quả là, hiệu suất làm việc hay học tập của bạn có khả năng tụt dốc không phanh; đó là chưa nói đến những hậu quả nghiêm trọng hơn. Vậy câu hỏi được đặt ra là, làm cách nào để tìm lại sự tập trung và không xao nhãng?

Với những lập luận, nghiên cứu khoa học thông minh, các bài tập ứng dụng thực tiễn, Damon Zahariades sẽ dẫn dắt chúng ta tham khảo ngay một bản chỉ dẫn ngắn gọn giúp bạn làm chủ khả năng tập trung, phớt lờ những vấn đề gây phân tâm. Từ đó, đem đến cho bạn năng lượng tích cực để hoàn thành được nhiều việc hơn, đạt mục tiêu trong thời gian ngắn hơn, vượt qua nỗi sợ bị xao nhãng.

Trong “Tập trung thần tốc”, Damon Zahariades trình bày 23 chiến thuật cùng những bài tập ứng dụng thực tiễn để giúp bạn cải thiện sự tập trung ngay lập tức. Ngoài những chiến lược tuyệt diệu, cuốn sách còn giúp bạn khám phá:
- Xác định lý do khiến chúng ta mất tập trung: Giúp bạn tìm hiểu thêm nguyên nhân gây mất tập trung sẽ rơi vào 5 điểm mù. Đó là: Thiếu hứng thú, những cảm xúc tiêu cực, khả năng tổ chức kém, thiếu năng lượng, thiếu kiểm soát.
- Cách tạo ra môi trường giúp bạn tập trung: Những tiếng nói xung quanh, những tiếng nhấp chuột, gõ bàn phím và chuông điện thoại cứ lặp đi lặp lại có thể thu hút sự chú ý của bạn chệch hướng ra khỏi sự tập trung. Bạn sẽ hiểu rằng, môi trường xung quanh đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu bạn có thể giữ tập trung trong những quãng thời gian dài hay không.
- Biết tạo lập sự tập trung khi làm việc trong một quán cà phê: Cung cấp những kế hoạch ngắn gọn và đơn giản để giúp bạn duy trì sự tập trung khi làm việc ở những không gian mở: quán cà phê, nhà hàng…

Tác giả Damon Zahariades


Vậy nên, trong kỷ nguyên này, sự thật là có rất nhiều mối nguy có thể làm suy giảm khả năng duy trì sự tập trung của bạn. Do đó, giải pháp thông minh cho vấn đề này là bạn bắt đầu học cách rèn luyện sự tập trung như một thói quen. Điều mấu chốt cho vấn đề này, bạn cần phải có những chiến lược phù hợp. Và quyển sách “Tập trung thần tốc” (Damon Zahariades) sẽ giúp bạn thực hành những phương pháp đơn giản cải thiện khả năng tập trung, duy trì tinh thần giàu năng lượng để hiện thực hóa các mục tiêu quan trọng cuộc đời bạn muốn. 

Về tác giả:

Damon Zahariades là người viết bài quảng cáo tự do và nhà chiến lược tiếp thị nội dung với 20 năm kinh nghiệm 

Ông cũng là một chuyên gia về năng suất, chủ sở hữu của ArtOfProductiontivity.com, một trang web dành để chỉ cho bạn cách tận dụng một ngày của bạn để hoàn thành nhiều việc hơn.

Tags: