Tập đoàn Hachette mua nhà xuất bản Workman giá 240 TRIỆU USD
Tập đoàn Hachette mua nhà xuất bản Workman giá 240 TRIỆU USD
Tập đoàn Hachette Book Group - một trong 5 nhà xuất bản lớn - đang thực hiện các bước để mua lại nhà xuất bản Workman.
Thông tin từ tạp chí Publishers Weekly, hôm 16/8, tập đoàn sách Hachette đã ký cam kết mua lại một trong những nhà xuất bản độc lập lớn trong ngành sách Mỹ là Workman.

Hachette Book Group, được sự hậu thuẫn bởi công ty mẹ Lagardère, trả 240 triệu USD để mua lại Workman. Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9. Năm ngoái, doanh thu của Workman đạt 134 triệu USD.

Khi đưa ra thông báo, Michael Pietsch, Giám đốc điều hành Hachette, đã gọi Workman là “một nhà xuất bản xuất sắc, sáng tạo trong ngành”, người đi tiên phong trong phương pháp kết hợp hình ảnh và thông tin theo một cách riêng biệt.

Khi việc mua bán hoàn tất, Workman Publishing vẫn do Dan Reynolds - Giám đốc điều hành hiện tại của Workman Publishing - quản lý.

Gian hàng của nhà xuất bản Workman tại một hội chợ sách ở New York năm 2018. Ảnh: Mark Lennihan/Associated Press.

Workman Publishing do Peter Workman thành lập năm 1968. Năm 2013, sau khi Peter qua đời, vợ ông - Carolan Workman - trở thành chủ tịch điều hành công ty.

Trong một lần trả lời phỏng vấn Publishers Weekly, Reynolds cho biết việc tìm kiếm chủ sở hữu mới cho nhà xuất bản Workman đã được thực hiện trong một vài năm.

Reynolds thông tin: “Ưu tiên số một của Carolan Workman trong việc tìm kiếm một ngôi nhà mới cho công ty, là sự an toàn cho nhân viên của chúng tôi và chúng tôi đã tìm thấy điều đó ở Hachette”.

Hachette Book Group và Workman phù hợp với nhau trên nhiều phương diện kinh doanh. 70% đến 80% doanh thu của Workman được tạo ra bởi backlist (tất cả sách của nhà xuất bản đã làm trong quá khứ, đến giờ tiếp tục khai thác). Hachette Book Group luôn tìm cách mở rộng backlist, trong khi đó, Workman có backlist lên tới 3.500 đầu sách.

Việc Hachette Book Group mua lại Workman nằm trong xu thế mua bán, sáp nhập của thị trường xuất bản. Trước đó, Penguin Random House mua Simon & Schuster với giá hơn 2 tỷ USD. HarperCollins hoàn tất mua lại mảng sách và truyền thông của Houghton Mifflin Harcourt với 349 triệu USD.

Hachette Book Group là nhà xuất bản giáo dục và thương mại lớn thứ ba trên thế giới. Trong một năm, Hachette Book Group xuất bản khoảng 1.400 đầu sách dành cho người lớn (bao gồm 50-100 đầu sách kỹ thuật số), 300 đầu sách cho độc giả nhỏ tuổi và 450 sách nói.

Năm 2017, đơn vị này có 167 cuốn sách lọt vào danh sách bán chạy nhất của New York Times, 34 cuốn trong số đó đạt vị trí số một.

Theo Zing News

 

 

Tags: