Tại sao năng lượng tái tạo lại quyết định tương lai của nhân loại? 
Tại sao năng lượng tái tạo lại quyết định tương lai của nhân loại? 
Cuốn sách Einstein bỏ túi: 10 bài học ngắn về năng lượng tái tạo chắt lọc những vấn đề chính của chủ đề thời sự này, trình bày cách con người khai thác sức mạnh của một loạt các công nghệ năng lượng đột phá một cách hiệu quả nhất để đạt được tương lai bền vững. 
(Bộ 4 cuốn) Einstein Bỏ Túi: Ai và Robot + Du hành Thời gian + Du hành Không gian + Năng lượng Tái tạo
(2 lượt)

"Năng lượng" có thể là một từ ngắn gọn và súc tích, nhưng bản thân nó lại là một khái niệm rất xoắn não, phức tạp và khó hiểu, đã thách thức các nhà khoa học nổi tiếng trong suốt mấy trăm năm qua. Không chỉ như vậy, nó còn là một chủ đề vô cùng lớn, cũng như vô cùng quan trọng; trên thực tế, năng lượng tái tạo đang là một trong những vấn đề cấp thiết nhất mà toàn thế giới hiện đang phải đối mặt. Hiểu chi tiết và cặn kẽ về cách thức chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng sạch là một nhu cầu sát sườn để đảm bảo cho cuộc sống của con người trong tương lai.

Năng lượng tái tạo đã phục vụ đời sống con người trước cả nhiên liệu hóa thạch, và sau này vẫn sẽ như vậy. Năng lượng tái tạo là trọng tâm trong việc ứng phó biến đổi khí hậu và quá trình chuyển đổi sang nguồn năng lượng bền vững cho toàn thế giới vào năm 2050. Nhưng chúng ta sẽ đối phó như thế nào nếu không có nhiên liệu hóa thạch để sưởi ấm, làm mát, chiếu sáng, vận hành nền công nghiệp và điều hành hệ thống giao thông? Có phải một số loại năng lượng tái tạo tốt hơn những loại khác? Để hiện thực hóa mục tiêu phát thải cacbon ròng bằng không mà các quốc gia và tập đoàn đã cam kết, ý tưởng sử dụng các nguồn tài nguyên năng lượng sạch và vô tận là điều tối quan trọng. 

bo-sach-einstein-bo-tui
Cuốn sách "10 bài học ngắn về năng lượng tái tạo" nằm trong bộ sách "Einstein bỏ túi"

Cuốn sách Einstein bỏ túi: 10 bài học ngắn về năng lượng tái tạo chắt lọc những vấn đề chính của chủ đề thời sự này, trình bày cách chúng ta khai thác sức mạnh của một loạt các công nghệ năng lượng đột phá một cách hiệu quả nhất để đạt được tương lai bền vững. Bằng lối hành văn dí dỏm, các chủ đề trải trên phạm vi rộng, cuốn sách có thể bỏ gọn trong túi áo này cung cấp một chuyến tham quan tóm tắt về các công nghệ năng lượng tái tạo chính và đặt chúng trong bối cảnh kinh tế, xã hội và chính trị đương đại một cách vô cùng hợp lý. Nó là một lời giới thiệu ngắn gọn, toàn diện và đầy ấn tượng về thách thức lớn nhất mà con người đang phải đối mặt: chúng ta phải cùng hành động ra sao để cứu lấy ngôi nhà duy nhất mà tất cả đang cùng sống trên đó - chính là hành tinh xanh này.

Tác giả cuốn sách Stephen Peake là Giáo sư về Biến đổi Khí hậu và Năng lượng tại The Open University. Ông đồng thời là chuyên viên nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Cambridge Judge và Cộng sự cấp cao của Viện Cambridge về Lãnh đạo Bền vững tại Đại học Cambridge. Ông đã từng làm việc tại Viện Các vấn đề Quốc tế Hoàng gia, Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Công ước Khung của Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu. Ban đầu được đào tạo như một nhà vật lý, ông có bằng Tiến sĩ kỹ thuật tại Đại học Cambridge.

Tags: