TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG HẠNH PHÚC?
TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG HẠNH PHÚC?
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc ở đâu? Tại sao ta lại không hạnh phúc thế này?
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc ở đâu? Tại sao ta lại không hạnh phúc thế này?
 
Khi những người trẻ không hạnh phúc đi tìm hạnh phúc sẽ như con thiêu thân lao vào lửa. Điên cuồng lao tới mà không biết đó chính là khổ đau. Có lẽ, vì ta quá nôn nóng mà chạy đi tìm kiếm và tìm hoài, tìm mãi chẳng thấy có được hạnh phúc.
 
Hạnh phúc chẳng ở đâu xa, hạnh phúc chẳng phải cái gì cao quý cần đánh đổi. Hạnh phúc đâu cần nhất thiết bạn phải bỏ công việc, thay đổi chỗ ở, chạy đến đất nước xa xôi hay từ bỏ những mối quan hệ. Hạnh phúc nằm ngay trong chúng ta này.

Cuốn sách nêu các quan điểm của tác giả Phi Tuyết, một cô gái 9X cực kì cá tính, về sự thật của cuộc đời để lý giải cho câu hỏi: Tại sao chúng ta không hạnh phúc? Sách gồm 6 chương với 43 bài viết. Cuốn sách là tổng quát những kiến thức mang tính khoa học về cuộc sống cùng những suy ngẫm, quan điểm khác lạ. Thông điệp của tác giả qua cuốn sách:
 
Biết được tại sao mình không hạnh phúc là bước đầu tiên để sống khác đi: Sống hạnh phúc hơn.Ta sẽ bắt gặp đâu đó câu chuyện của chính mình trong cuốn sách này, ví dụ như:
 
"Nếu ví cuộc đời như một cuộc thi thì nó sẽ là thi tự luận chứ không phải trắc nghiệm. Không có đáp án đúng hay sai cho bài toán cuộc đời. Khi chúng ta có nhiều vật chất hơn thì chúng ta lại phải làm việc cực khổ hơn để mua sắm những vật chất ấy. Đồng nghĩa với việc chúng ta có ít thời gian hơn cho những thứ thật sự làm ta hạnh phúc."
 
Chúng ta có thể chia sẻ với nhau mọi thứ, đôi khi chỉ là những thứ nhỏ bé nhưng tuyệt đẹp như một ý tưởng, một nụ cười, niềm tin hay sự can đảm trong cuộc sống. Những thứ này khi bạn chia sẻ có thể không mang lại cho bạn lợi nhuận về vật chất nhưng lợi nhuận về tinh thần thì luôn luôn được đảm bảo.
 
Ta tìm mọi cách để đạt được thành công nhưng chính bản thân ta lại không hề biết thành công là gì. Chúng ta chỉ được biết thành công là gì qua lời người khác: Thành công là kiếm được nhiều tiền, làm chức vụ cao, có nhiều quyền lực, gia đình êm ấm, con cái thành đạt…
 
Cũng tương tự như thế, chúng ta chẳng biết hạnh phúc là gì cho tới khi chúng ta không còn hạnh phúc. Có những hạnh phúc hình thành qua hình ảnh cuộc sống của người khác và bạn cho rằng đó thứ hạnh phúc mình muốn. Nhưng con đường đến "hạnh phúc đó" lại chẳng hạnh phúc chút nào, để cuối cùng, kết cục bạn nhận được là bi thương, khổ đau.
 
Cuộc đời lãng phí là một cuộc đời mà bạn chỉ sống theo ý người khác, chứ không phải ý mình.
 
Hạnh phúc đơn giản lắm. Là khi bạn tìm thấy bình yên giữa những sóng gió và áp lực cuộc sống này mang lại.
Tags: