Tác giả Chữ Việt Nam song song 4.0: Dự định in sách và vận động dạy chữ mới ở trường học
Tác giả Chữ Việt Nam song song 4.0: Dự định in sách và vận động dạy chữ mới ở trường học
Thời gian qua, công trình nghiên cứu Chữ Việt Nam song song 4.0 của tác giả Kiều Trường Lâm đã gây nên không ít tranh cãi trong dư luận.
Một năm trở lại đây, cái tên Kiều Trường Lâm (34 tuổi, Hà Nội) thường xuyên gây bão mạng xã hội vì 2 công trình nghiên cứu là: Chữ Việt Nam song song 4.0 (CVNSS 4.0) và "Chữ Hình Thể 4.0" (tên cũ: "Chữ bảo mật 4.0"). Cả hai công trình này sau khi công bố đều gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận, xoay quanh tính ứng dụng thực tiễn.

Được biết thời gian qua, anh Kiều Trường Lâm đã có khá nhiều hoạt động để quảng bá nghiên cứu của mình: Từ dạy học chữ miễn phí cho độc giả đến tổ chức 6 cuộc thi quảng bá chữ với tổng giải thưởng mỗi đợt lên tới 12 triệu. Anh Lâm cũng hào hứng chia sẻ, đã có rất nhiều độc giả thời gian đầu từ chửi bới đã chuyển sang yêu thích công trình CVNSS 4.0 của anh.

Bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh được viết theo bộ "Chữ Việt song song 4.0".

Mới đây, anh Lâm đã tiếp tục có những chia sẻ với truyền thông về những dự định quảng bá nghiên cứu hai loại hình chữ viết này. Thậm chí, anh cho biết đã dày công vạch ra kế hoạch chinh phục độc giả cả nước trong vòng 30 năm.

Theo anh Lâm tiết lộ, anh sẽ thực hiện các bước như in sách, thiết kế phát triển nội dung trên điện thoại, máy tính, tổ chức lớp học đưa chữ vào các trường trung học, đại học dưới danh nghĩa môn học "bổ túc tự chọn".

Đồng thời, anh còn chia sẻ đến lúc 2 con của mình tròn 5 tuổi, sẽ dạy chữ mới cho các bé.

Anh Lâm giải thích rằng, loại chữ mới do anh nghiên cứu sẽ giúp trẻ động não hơn trong việc phân tích ngôn ngữ, tương lai có thể góp phần giúp trẻ học tốt thêm môn khoa học tự nhiên, ngoại ngữ. Ở khía cạnh toán học, cấu tạo của chữ Việt Nam song song 4.0 có cấu tạo mang tính móc xích cao. Anh Kiều Trường Lâm giải thích rằng, loại chữ mới do anh nghiên cứu sẽ giúp trẻ động não hơn trong việc phân tích ngôn ngữ, tương lai có thể góp phần giúp trẻ học tốt thêm môn khoa học tự nhiên, ngoại ngữ. Ở khía cạnh toán học, cấu tạo của chữ Việt Nam song song 4.0 có cấu tạo mang tính móc xích cao. 

Nói về vấn đề tính ứng dụng thực tiễn của chữ viết 4.0 đang khiến nhiều độc giả công kích, anh Lâm vẫn bày tỏ niềm hi vọng. Theo anh tiết lộ, nhiều độc giả từ căm ghét chuyển sang ủng hộ việc học và phát triển bộ chữ này. Thậm chí có người từng thốt lên: "Chữ 4.0 thật vi diệu".

“Mình cũng muốn chứng minh rằng sản phẩm CVNSS 4.0 có thể là sản phẩm có ích cho nền giáo dục trong tương lai" - Anh Lâm nhấn mạnh.

Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: