Ta học được gì từ Michael Jordan - Một chàng trai trẻ bị chê thấp bé đến huyền thoại bóng rổ thế giới
Ta học được gì từ Michael Jordan - Một chàng trai trẻ bị chê thấp bé đến huyền thoại bóng rổ thế giới
Dù chỉ là cầu thủ bóng rổ nhưng sức ảnh hưởng của Michael Jordan đã vươn ra toàn cầu và bao trùm cả giới thể thao nói chung. Suốt nhiều năm qua, Jordan được tôn vinh là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng mọi thứ có thể hoàn toàn khác nếu ngôi sao này không biết cách chấp nhận thất bại như một phần tạo nên thành công của mình.
Tâm lý học thành công
(136 lượt)

Michael Jordan không phải là một tài năng thiên bẩm, nhưng trong lịch sử nền thể thao thế giới, anh là vận động viên chăm chỉ nhất. Khi nghe câu chuyện Michael Jordan từng bị loại ở đội bóng rổ trường trung học có thể bạn sẽ thấy nực cười thay cho vị huấn luyện viên nào đã bỏ qua anh. Nhưng thậm chí anh còn có nhiều hơn một lần bị từ chối: không được chọn vào đội tuyển trường đại học, không được đội bóng lớn ở giải NBA lựa chọn,...

Điều quan trọng không phải là anh bị từ chối bao nhiêu lần, mà là sau mỗi lần bị từ chối, anh vẫn rời khỏi nhà vào lúc 6h sáng để tập luyện. Nhất là sau một trận thua, Michael Jordan lựa chọn tự kiểm điểm chính mình bằng cách tập ném bóng liên tục trong hàng giờ đồng hồ. Ngay cả khi đang ở đỉnh cao danh vọng của một ngôi sao thể thao, anh vẫn bền bỉ thâp luyện mỗi ngày. Không những không ngủ quên trên chiến thắng, Michael Jordan còn tập luyện cho mình những bài tập “nặng đô” hơn với mong muốn nâng cao tài năng của chính mình.

Jordan từng nói: “Tôi đã ném trượt hơn 9.000 cú bóng trong sự nghiệp của mình. Tôi đã thua 300 trận. 26 lần tôi được giao cú ném quyết định và làm hỏng việc. Tôi đã thất bại liên tục, hết lần này đến lần khác trong cuộc đời mình. Và đó là lý do tôi thành công". Đối với anh, thành công đến từ tâm trí: “Sự rắn rỏi về tinh thần và trái tim có sức mạnh hơn nhiều lần so với những lợi thế về thể chất. Tôi vẫn luôn nói vậy, và tôi luôn tin như thế.” 

Nếu bạn đang cố gắng thực hiện một mục tiêu nào đó, chắc chắn sẽ có những rào cản trên đường. Nhưng những trở ngại ấy không được phép khiến bạn dừng lại. Nếu bạn lao vào một bức tường, đừng quay lưng lại và từ bỏ. Hãy tìm cách trèo qua nó, vượt qua nó hoặc cải tạo nó. 

- Theo cuốn sách "Tâm lý học thành công" - 

------------------- 

sach-tam-ly-hoc-thanh-cong
Cuốn sách "Tâm lý học thành công"

Bạn nên biết rằng, sự thành công của con người không hoàn toàn đến từ tài trí và năng khiếu, phần lớn nó còn phụ thuộc vào cách chúng ta tiếp cận mục tiêu bằng lối tư duy như thế nào. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sức mạnh của niềm tin phát huy tiềm năng của chúng ta như thế nào thông qua cuốn sách "Tâm lý học thành công" của Carol Dweck. Cuốn sách sẽ cho bạn tư duy đúng đắn để tạo ra sức mạnh đột phá, không những cho bản thân mỗi người mà còn có thể tạo động lực cho con cái, bạn bè, những người xung quanh,..

- Trạm Đọc - 

Tags: