Sự kiện Chinh phục không gian - Tìm kiếm bến đáp mới cho sự sống
Sự kiện Chinh phục không gian - Tìm kiếm bến đáp mới cho sự sống
Tiếp nối thành công của sự kiện "Vũ trụ và những điều không tưởng" đã diễn ra vào mùa hè năm ngoái, năm nay cùng đón chờ sự kiện "Chinh phục không gian - Tìm kiếm bến đáp mới cho sự sống" hứa hẹn sẽ bùng nổ và hấp dẫn hơn năm ngoái rất nhiều.

Vào 2h22 phút ngày 31/5 theo giờ Hà Nội, Tên lửa Falcon 9 đưa tàu Crew Dragon lên quỹ đạo thành công từ bệ phóng 39A ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA tại Florida. Chuyến bay mang tên Demo-2 cũng đánh dấu công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên chở phi hành gia vào vũ trụ theo thỏa thuận hợp tác với NASA vào năm 2010. Sự kiện cũng đánh dấu bước tiến lớn của con người trong việc chinh phục không gian và giảm được một khoản chi phí khổng lồ trong việc đưa con người lên vũ trụ.

Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg, doanh nhân tỷ phú người Nga Yuri Milner và doanh nhân Elon Musk đã tuyên bố họ đang lắng nghe các tín hiệu đến từ Trái Đất thứ 2-Proxima b. Theo Daily Mail, "bộ ba huyền ảo" này đang tài trợ cho một dự án đầy tham vọng mang tên "Breakthrough Listen" trị giá 100 triệu USD. Dự án này sử dụng 2 kính thiên văn mạnh nhất thế giới để phát hiện các tín hiệu của sự sống từ hành tinh đá Proxima b, còn được gọi là Trái Đất 2.0. Hành tinh này chỉ cách Trái Đất 4 năm ánh sáng và được cho là có những điều kiện thích hợp cho sự sống.

Chúng ta có thể thấy các tỷ phú trên thế giới đang đầu tư hàng triệu đô la trong việc kiếm tìm một hành tinh thứ 2 bên ngoài Trái đất. Bên cạnh các khoản tiền khổng lồ thì thách thức nào đang đặt ra cho các tỷ phú trong việc tìm kiếm một miền đất mới. Trước yêu cầu của rất nhiều các độc giả yêu thích thiên văn, Công ty Cổ phần Xuất Bản và Dữ liệu ETS tổ chức sự kiện “Chinh phục không gian – Tìm kiếm bến đáp mới cho sự sống”

Diễn giả góp mặt trong sự kiện sẽ gồm

  1. Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn – Khoa Vật Lý – Trường ĐH KH Tự nhiên – ĐHQGHN
  2. Anh Đặng Vũ Tuấn Sơn – Chủ tịch Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA)

Trong 90p sự kiện 2 diễn giả sẽ đưa ra cái nhìn toàn cảnh về lịch sử chinh phục không gian của con người. Những khó khăn, thách thức trong việc kiếm tìm một không gian sống mới bên ngoài Trái đất, liệu việc này có khả thi và chúng ta cần mất thời gian bao lâu?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong giảng dạy và đi qua những quốc gia phát triển trên thế giới, 2 diễn giả sẽ chia sẻ thêm hiểu biết cá nhân về sự phát triển trong lĩnh vực phám phá vũ trụ, chinh phục không gian cũng như chia sẻ đến các bạn sinh viên những cuốn sách Vật lý, thiên văn nên đọc.

Sự kiện cũng có sự góp mặt của Phó chủ nhiệm khoa Vật Lý - Trường ĐH KH Tự nhiên – ĐHQGHN: PGS.TS.Nguyễn Thế Toàn, Thầy Toàn cũng chia sẻ thêm về những hoạt động đào tạo sinh viên trong ngành Thiên văn – vũ trụ - ngôi trường đại học có ngành Thiên văn và Vũ trụ sớm nhất Việt Nam.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Panasonic Risupia Việt Nam – khu vui chơi trải nghiệm khoa học công nghệ phi lợi nhuận do tập đoàn Panasonic thực hiện tại Việt Nam, đồng thời cũng là một địa chỉ “học mà chơi” rất quen thuộc đối với nhiều bạn nhỏ, gia đình và nhà trường.

Thông tin về sự kiện
Tên sự kiện: “Chinh phục không gian – Tìm kiếm bến đáp mới cho sự sống”
Đăng ký sự kiện tại đây: https://bitly.com.vn/33UT9
Thời gian: 9h - 11h, Thứ 7 ngày 27/06/2020
Địa điểm: Panasonic Risupia, Tầng 2 - Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy
Không gian Panasonic Risupia nơi diễn ra sự kiện
Không gian Panasonic Risupia nơi diễn ra sự kiện

 

Không gian Panasonic Risupia nơi diễn ra sự kiện 

Theo ETS

Tags: