Sống một cuộc đời đáng sống: Những đầu sách bạn nên đọc
Sống một cuộc đời đáng sống: Những đầu sách bạn nên đọc
Cùng Trạm Đọc điểm qua Top 10 cuốn sách Kĩ năng Sống nổi bật nhất 2017.

 

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

 

Kết quả hình ảnh cho tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Đây được ví như “Nhà giả kim” phiên bản Việt bởi cuốn sách toát lên màu sắc của hoài bão và cổ vũ người trẻ sống hết mình. Khác với các đầu sách kỹ năng truyền thống, cuốn sách không chỉ làm nổi bật tầm quan trọng của tuổi trẻ và các hạt giống ươm lớn nó như sức khỏe, học tập, tìm hiểu, trải nghiệm, đọc sách mà còn đóng vai trò là cây cầu đưa những lý tưởng đó chạm tới hiện thực. Với kết cấu ba phần Học, Làm, và Đi, cuốn sách như những lời truyền cảm hứng toàn diện, khuyến khích các bạn trẻ hãy dấn thân và mạnh mẽ vượt qua khủng hoảng tuổi đôi mươi trên hành trình định nghĩa ước mơ và định vị bản thân trong thế giới này.

 

Cà phê cùng Tony

 

Kết quả hình ảnh cho cà phê cùng tony

Với nhiều bạn trẻ Việt Nam, cái tên Tony, hay Tony buổi sáng có lẽ không còn xa lạ. Nếu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là lời trải lòng của một người trẻ tới những người trẻ, thì Cà phê cùng Tony lại là những chia sẻ quý giá của thế hệ trước gửi đến thế hệ sau. Với tiêu đề như lời mời gọi, cuốn sách truyền tải những bài học về kỹ năng sống, kỹ năng làm việc và làm người với một sức hút gần gũi, bình dị, đời thường như câu chuyện đưa đẩy bên tách cà phê. Đồng thời, xuất phát điểm với hình ảnh tách cà phê cũng gây ấn tượng về sự năng động, sáng tạo, đổi mới, hứng khởi. Đó chính là những tác phong mà tác giả mong muốn thể hệ trẻ cần lĩnh hội để thành công trong cuộc sống hiện đại.

 

Đắc Nhân Tâm

 

Kết quả hình ảnh cho Đắc nhân tâm

Đắc Nhân Tâm - Được lòng người là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công. Đây là một trong những đầu sách hiếm hoi đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia, liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do thời báo NewYork Times bình chọn suốt 10 năm liền. Với những dấu ấn vang dội như thế, Đắc Nhân Tâm, giờ đây đã trở thành cụm danh từ biểu trưng cho lối sống mà ở đó con người ta cư xử linh hoạt và thấu tình đạt lý. Lý thuyết muôn thuở vẫn là những quy tắc chết, nhưng Nhân Tâm là sống, là biến đổi. Bạn hãy thử đọc "Đắc Nhân tâm" và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có những bài học cho riêng mình.

 

Đọc Vị Bất Kỳ Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng

 

Hình ảnh có liên quan

Như thể hiện trong tiêu đề, cuốn sách hóa giải câu hỏi muôn thuở của chúng ta về suy nghĩ của đối phương và nỗi hoài nghi trước nguy cơ dối trá và lợi dụng. Thật vậy, đọc hiểu về người khác là một trong những công cụ quan trọng, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Cuốn sách này sẽ không giúp bạn rút ra các kết luận chung về một ai đó dựa vào cảm tính hay sự võ đoán. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định. Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P - cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích.

 

Ngày xưa có một con bò…

 

Kết quả hình ảnh cho Ngày xưa có một con bò…

Từ câu chuyện ngụ ngôn vừa ngắn gọn vừa dễ hiểu, cuốn sách lật tẩy sự cẩu thả trong khuynh hướng tư duy của chúng ta hằng ngày. Dù muốn dù không thì trong mỗi người chúng ta đều đang nuôi ít nhất là một con bò và thậm chí là cả đàn bò. Đó là những con bò: bao biện, viện cớ, đổ lỗi, ỷ lại, mãi tự hào với quá khứ. Chính lớp vỏ mang tên Chỗ Dựa đã tạo ra sự an toàn vừa đủ để chúng ta từ bỏ nỗ lực vươn lên bằng tất cả sức lực và tiềm lực của chính mình. Không chỉ giúp người đọc nhận ra con bò ngầm ẩn trong họ, cuốn sách còn chỉ ra phương pháp để tiêu diệt nó, từ đó hướng tới một lối sống luôn chủ động, làm mới bản thân để đạt lấy thành công bền vững.

 

Chiến thắng con quỷ trong bạn

 

Kết quả hình ảnh cho Chiến thắng con quỷ trong bạn

Với những ai đang vật lộn tìm kiếm thành công trong cuộc sống, chiến thắng chính mình là chiến thắng con quỷ trong bạn. Qua việc vạch trần những sự thật kinh hoàng về nơi Con Quỷ đó sống và cách nó kiểm soát tâm trí con người, Napoleon Hill đã cung cấp cho chúng ta chìa khóa để chiến thắng Con Quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi người. Đó là hành trình giải thoát con người trên khắp thế giới khỏi những rối loạn tinh thần mà họ đang phải chịu đựng và dỡ bỏ bức tường ngăn cách hàng triệu con người đến với sự tự do trong tâm hồn họ vẫn hằng tìm kiếm.

 

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

 

Kết quả hình ảnh cho Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

Nếu tài giỏi, với bạn, chỉ là phẩm chất của “con nhà người ta”, thì cuốn sách này sẽ cung cấp tấm bản đồ để bất cứ ai cũng có thể vươn tới sự xuất sắc. Cuốn sách khiến độc giả cởi mở hơn với khái niệm tài giỏi bởi nó giúp họ khám phá ra tiềm năng của bản thân và phát huy điều đó. Ngoài ra, tác giả còn hệ thống hóa những phương pháp học thông minh (như áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ Tư Duy, phát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu). Nếu bạn kết hợp giữa việc lĩnh hội tri thức trong cuốn sách và thực sự luyện tập, nghiên cứu áp dụng, bạn sẽ nắm trong tay chiếc chìa khóa vạn năng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề.

 

Nếu tôi biết được khi còn 20

 

Kết quả hình ảnh cho Nếu tôi biết được khi còn 20

Khi ngoảnh lại nhìn tuổi thanh xuân, con người ta thường tiếc nuối, không phải vì những gì mình đã làm, mà những gì mình chưa kịp làm và chưa dám làm. Nếu tôi biết được khi còn 20 chính là những cái ngoảnh lại tiếc nuối đó về một bước ngoặc hào hùng trong cuộc đời con người. Thấu hiểu những khó khẳn của người trẻ và tiên đoán được những gì họ có thể bỏ lỡ mãi mãi nếu tháng năm ấy vụt mất, tác giả, với trải nghiệm của một doanh nhân, một giáo viên và một nhà khoa học đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường nhưng thật sâu sắc. Gửi tới những người còn may mắn 20 và đang trăn trở về những kỹ năng cần có, những tư duy cần được thiết lập và những mục tiêu cần được thực hiện, hãy đọc cuốn sách này để cho phép mình táo bạo, xuất sắc và trưởng thành hơn như thế.

 

Bí Quyết Học Nhanh Nhớ Lâu

 

Kết quả hình ảnh cho Bí Quyết Học Nhanh Nhớ Lâu

Nếu bạn cho rằng, trí nhớ là hẳng số bất biến, rằng mình thiệt thòi khi sinh ra với trí nhớ mỏng manh và đành vậy thì hãy để Bí quyết học nhanh nhớ lâu đánh bại định kiến đó. Cuốn sách hướng dẫn các phương pháp tiếp cận và ghi nhớ thông tin đơn giản nhưng đầy thuyết phục, đồng thời rèn luyện trí nhớ tốt hơn thông qua sự kết hợp của 2 bán cầu não. Rèn luyện trí nhớ đồng nghĩa với việc tổ chức lại cách thức tư duy, phát triển sự sáng tạo, mài dũa các kỹ năng học tập, nâng cao dần những chuẩn mực cuộc sống và những đỉnh cao bạn có thể chinh phục. Bởi vậy, luyện trí não không chỉ đơn thuần là con đường vươn tới sự xuất sắc trong học tập mà còn là bước khởi đầu cho một cuộc đời mới.

 

Mình là cá và việc của mình là bơi

Kết quả hình ảnh cho Mình là cá và việc của mình là bơi

Đã ai trong chúng ta băn khoăn về giá trị tồn tại của mình trên thế giới này rồi tự đày đọa bản thân bằng những ý nghĩ tiêu cực hay bỏ lỡ những cơ hội quý giá vì nghĩ mình không đủ tốt? Cuốn sách, với tựa đề vui nhộn, muốn hướng chúng ta dẹp bỏ những suy nghĩ quẩn quanh không lối thoát để sống đơn giản, hạnh phúc và yêu thương chính mình. Hãy tập trung vào những gì mình có thể làm được và làm tốt công việc ấy. Hãy sống như một chú cá. Việc của nó không phải là cứu rỗi cả đại dương, mà là bơi hết mình, dù cho ngày mai có ra sao đi nữa.

Tags: