Sidney Sheldon - Ông hoàng của dòng sách Trinh thám - tình cảm
Sidney Sheldon - Ông hoàng của dòng sách Trinh thám - tình cảm
Sidney Sheldon (11 tháng 2 năm 1917 – 30 tháng 1 năm 2007), là một tiểu thuyết gia người Mỹ đã từng đoạt giải của Viện Hàn Lâm nghệ thuật Mỹ. Những cuốn sách của ông luôn là Best-seller khi ra mắt. Ông còn là một kịch tác gia, một người viết kịch bản phim và chương trình truyền hình chuyên nghiệp.
Không có nghi ngờ gì về việc Sidney Sheldon là một trong những tác giả nối tiếng nhất trong 100 năm qua, và cũng chẳng có gì phải bàn cãi nhiều về việc nói rằng ông là một trong những “ông hoàng” của dòng văn trinh thám - hình sự - tình cảm với hàng loạt các tác phẩm luôn đạt hàng best - seller mỗi khi ra mắt. Với sự thành công về mặt thương mại và sự ca ngợi không ngớt từ truyền thông và bạn đọc, Sidney Sheldon đã trở thành tác giả yêu thích của hàng triệu người. Có một sự hấp dẫn lạ kỳ trong cách xây dựng nhân vật và kết nối mạch truyện của Sheldon, vừa giống như chất gây nghiện lại như một chất keo siêu dính, khiến người đọc một khi đã cầm sách lên thì sẽ mê đắm đến tận trang cuối cùng và thiết tha tìm kiếm cuốn sách tiếp theo.

Cùng Trạm Đọc điểm qua Top 5 những cuốn sách nên đọc nhất của ông.

 

 

Nếu còn có ngày mai - If tomorrow comes

 

Image result for nếu còn có ngày mai sách

Đây là cuốn sách hay của Sidney Sheldon thuộc thể loại tiểu thuyết tội phạm, sự thành công của tiểu thuyết đã cho ra đời bộ phim hình sự có 3 phần rất thành công được phát hành năm 1986.

Cuốn sách xoay quanh Tracy Whitney - một cô gái thông minh, xinh đẹp, ngây thơ đang hạnh phúc và dường như cuộc sống của cô đã quá hoàn hảo. Nhưng những tai họa liên tiếp ập đến đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống và tương lai của cô: Mẹ tự tử, cô bị tống vào tù, mất đi đứa con trong bụng, chồng sắp cưới bỏ rơi,...

Bàn tay của những kẻ lừa đảo đã dồn cô vào chốn ngục tù. Đơn độc chống chọi với mọi khó khăn, cô chỉ nung nấu một điều rằng nếu một ngày thoát khỏi nơi đây cô sẽ trả hết từng món nợ mà bọn chúng đã gây ra. Nhưng liệu khi ngày mai đến, có có thể quay lại cuộc sống tươi đẹp xưa khi khi mà chính cô cũng đã đổi thay?

 

 

Hãy kể giấc mơ của em - Tell me your dreams

 

Image result for Hãy kể giấc mơ của em - Tell me your dreams

Ashley, tao nhã nhưng hay bị ám ảnh…

Toni, nhục cảm nhưng sôi nổi…

Alette, đáng yêu và kiêu hãnh…

Ba người phụ nữ trẻ xinh đẹp bị nghi ngờ dính líu đến một loạt vụ án giết người đáng sợ. Lúc này một trong những phiên tòa xét xử vụ án giết người kỳ quái nhất của thế kỷ chuẩn bị bắt đầu, tiết lộ một bằng chứng y học kinh hoàng và sửng sốt nhất không thể tin được. Trải rộng từ London đến Rome, từ Quebec đến San Francisco, câu chuyện của bậc thầy tiểu thuyết thế giới Sidney Sheldon còn hơn cả một tác phẩm kỳ bí: Nó tinh tế, mê hoặc, và cuối cùng đi thẳng vào phần sâu sắc, hoang dại nhất trong tim mỗi con người.

 

 

Người đàn bà quỷ quyệt - Master of the game

 

Image result for Người đàn bà quỷ quyệt - Master of the games

Kate Blackwell, một người đàn bà đẹp và quyền uy, đã dám đánh cược cả gia tài và cả cuộc đời mình vào một cuộc tranh đua, và cuối cùng, đã chiến thắng, để trở thành một biểu tượng của sự giàu có và danh tiếng trên toàn thế giới. Kate còn là người sống sót không thể khuất phục, giống như cha mình, người đã quay trở về từ bờ vực cái chết để giành giật lấy sự thịnh vượng bằng những viên kim cương đẫm máu tại vùng đất Nam Phi nghiệt ngã. Và lúc này đây, trong lễ mừng sinh nhật lần thứ chín mươi của mình, Kate hồi tưởng về tất cả, nhưng nhiều nhất vẫn là tập đoàn – đại gia đình mà bà đã và vẫn đang thống trị: ngay thẳng và lố bịch, điên rồ và hòa nhã, tốt bụng và tội lỗi… khiến bà luôn phải tự hỏi mình liệu có là một “Master of the Game”?

 

 

Thiên thần nổi giận - Rage of Angels

 

Image result for Thiên thần nổi giận - Rage of Angels

Năm 1969, Jennifer Parker là một luật sư trẻ 24 tuổi mới ra trường, xinh đẹp và xuất sắc. Trong một vụ bào chữa, cô lại trở thành nạn nhân của những trò lừa lọc bẩn thỉu, chỉ sau 2 tiếng hành nghề, cô bị điều tra và có thể bị tước quyền hành nghề luật sư. Biến cố này đã đẩy cô đến với người đàn ông Adam Warner. Cuộc đời cô một lần nữa lại thay đổi đến bất ngờ.

Cuốn sách hay của Sidney Sheldon tựa đề Thiên Thần Nổi Giận mang một màu sắc rất khác so với những tác phẩm trước. Không có những tình tiết quá bí ẩn, kỳ ảo đến khó tin, mà đơn giản như một câu chuyện tình yêu vậy. Nó kể về tất cả mọi người chứ không riêng gì một nhân vật. Một câu chuyện về số phận, về những khát khao không được đền đáp, về tình yêu mãnh liệt nhưng không đủ sức níu giữ những con người lại bên nhau. Tác giả đã kể câu chuyện này một cách khác thường, với ngôn ngữ giàu cảm xúc, thấu hiểu tận cùng tâm lý nhân vật, và bút pháp nghệ thuật tinh tế đến bất ngờ.

 

 

Phía bên kia nửa đêm - The Other Side of Midnight

 

Image result for Phía bên kia nửa đêm - The Other Side of Midnight

Bối cảnh trong tác phẩm xảy ra trước, trong và sau thế chiến thứ hai. Truyện tập trung vào hai người phụ nữ. Người thứ nhất là cô gái xinh đẹp Noelle Page, sinh trưởng trong một gia đình ngư dân ở Marseille, Pháp. Người thứ hai là một cô gái Mỹ, thông minh nhưng hơi nhút nhát Catherine Alexander. Một bên là cô gái bất hạnh với quyết tâm trả thù kẻ đã phản bội mình và tham vọng leo lên từng nấc thang trong xã hội, một bên là cô gái với tình yêu sét đánh thuần khiết ngây thơ.

Số phận của hai cô gái tưởng chừng như không liên quan đã đan cài vào nhau theo những cách lạ kỳ và nghiệt ngã nhất. Cuốn sách khắc họa sâu sắc những góc khuất đen tối trong mỗi con người, từ đó bóc trần những thủ đoạn và mánh lới độc ác tưởng như không tin nổi, nhưng trên tất cả vẫn là sự cuốn hút tột cùng đầy thông minh và tình yêu còn lưu luyến.

Trạm Đọc (Tổng hợp)

Tags: