'Sách vàng du học Mỹ': Giấc mơ Mỹ trong tầm tay
'Sách vàng du học Mỹ': Giấc mơ Mỹ trong tầm tay
Khi tiếp xúc với truyền thông hiện nay những tấm gương học sinh THPT đạt học bổng ở Mỹ thường là những em có thành tích học nổi bật khiến nhiều người nghĩ rằng đạt học bổng tại đất nước này chỉ dành cho học sinh trường chuyên lớp chọn. Nhưng liệu sự thật có phải như thế?

Qua buổi thảo luận và ra mắt sách, tác giả Nguyễn Hữu Quang - ông bố đã đồng hành với cậu con trai Nguyễn Hữu Quang Minh trong suốt 3 năm tìm hiểu thông tin để giúp Minh đạt 4 học bổng tại Mỹ, đã chia sẻ câu trả lời anh tìm ra về câu hỏi trên.

Anh cho rằng với hơn 3000 trường đại học cùng ngân sách hào phóng cho giáo dục, việc đạt được học bổng du học là chuyện không khó. Quan trọng là phụ huynh cũng như các bạn trẻ cần có thông tin để chinh phục được giấc mơ Mỹ dẫu các bạn học không quá xuất sắc. Anh cũng chia sẻ rằng con trai Quang Minh không có bảng điểm quá nổi bật, điểm cấp 3 chỉ thuộc top 20%, tuy nhiên Minh đã dành được học bổng du học đến $160000

Các diễn giả uy tín chia sẻ về câu chuyện "săn" học bổng Mỹ trong cuốn cẩm nang.

Chia sẻ nhiều hơn về vấn đề du học, 2 khách mời khác của buổi tọa đàm là anh Trần Đắc Minh Trung và Mr. Jonas Lind cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn trẻ.

Anh Trung cho rằng điểm số quan trọng tuy nhiên không là tất cả để dành được học bổng du học. Muốn hiện thực hóa giấc mơ Mỹ, các bạn học sinh cần chú ý đến hoạt động bên ngoài hay thế mạnh của mình về xã hội, văn hóa.

Với việc nhiều phụ huynh cũng như học sinh lo lắng về vấn đề tiếng anh, Mr. Jonas chia sẻ rằng hầu hết trường đại học ở Mỹ chấp nhận bằng IELTS và có thang quy đổi qua TOELF. Mức điểm IELTS đa số trường chấp nhận là 6,5 , rất ít trường lấy điểm lên 7 hoặc 7,5.

Để chuẩn bị tốt cho việc du học, việc học sinh có định hướng và chuẩn bị sớm là vô cùng quan trọng. Khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển hệ đại học ở Mỹ, các bạn trẻ cần nắm được yêu cầu từng trường và có chiến lược ứng tuyển hợp lý để tăng cơ hội được nhập và cấp học bổng phù hợp với năng lực học tập và tài chính.

Tác giả Nguyễn Hữu Quang cho rằng việc khó nhất khi chuẩn bị du học chính là thiếu thông tin, thiếu tài liệu. Hiện nay ở Việt Nam, tài liệu tham khảo về du học dường như không có cho nên bộ cẩm nang du học Mỹ chính là tài liệu anh muốn chia sẻ đến tất cả những ai mong muốn đạt được giấc mơ Mỹ.

Nguyễn Hữu Quang là Thạc sĩ Tài chính, Đại học Queenland, Úc. Là một ông bố đơn thân, anh đã đặc biệt dành thời gian 3 năm để đồng hành cùng con trai Nguyễn Hữu Quang Minh trong quá trình tìm hiểu, tổng hợp thông tin và giúp Minh dành được 4 xuất học bổng của các trường top 100 của Mỹ (với mức học bổng lên đến 160.000 $).

Bộ cẩm nang Sách vàng du học Mỹ cung cấp đầy đủ thông tin để giúp phụ huynh cũng như học sinh chuẩn bị và chinh phục thành công giấc mơ du học cũng như có cái nhìn tổng quan về gần 400 trường đại học hàng đầu tại Mỹ.