Sách
Sách "Bố già" bản S100 được mua với giá kỷ lục 85 triệu đồng
Qua một giờ tiến hành đấu giá, bản sách S100 "Bố già" đã đạt mức giá kỷ lục khi số tiền thu về lên tới 85 triệu đồng.

Tối 1/7, sách S100 Bố già số 40 đã được đưa lên sàn đấu giá trực tuyến Đông A - Buy, Sell & Exchange với số tiền thu về lên tới 85 triệu đồng.

Vào lúc 21 giờ ngày 1/7, cuộc đấu giá diễn ra trong vòng 1 giờ với giá khởi điểm là 0 đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút đầu đấu giá, giá sách đã nhanh chóng được đẩy lên 45 triệu. "Quyển sách lên giá phi mã ngay từ những phút đầu tiên, trước nay chưa quyển nào đấu mà thấy ghê vậy", một người tham gia chia sẻ.

Chưa dừng lại ở con số đó, kịch tính được dành cho 10 phút cuối của phiên đấu giá. Theo quy định của sàn đấu, 10 phút cuối chỉ dành cho những người đã đặt giá mua trước đó để tránh tình trạng chen ngang đột ngột. Những người tham gia đấu giá liên tục so kè từng chút một và giá gõ búa là 85 triệu đồng.

Khi được hỏi về việc bỏ giá dành cho bản S100 Bố già ở con số cao chưa từng có dành cho ấn bản S100 này, anh N.C. - người thắng cuộc - cho biết bản thân đang trong quá trình sưu tầm, xây dựng tủ sách dòng S100, nên việc theo đến cùng phiên đấu là bởi "Tôi đang kiếm dần dần mà lỡ cuốn này hụt thì không biết bao giờ mới có thể kiếm được".

Ngoài ra, bản thân N.C. là fan của Bố già từ nhỏ. Anh tâm sự đọc tác phẩm này từ khi học lớp 5. Đó cũng là một trong những lý do để N.C. quyết tâm giành cho mình bản sách này dù số tiền bỏ ra rất lớn đến nỗi anh dí dỏm đùa "chỉ mong vừa rồi là cơn mơ".

Cận cảnh S100 Bố già số 40 tại cuộc đấu giá tối 1/7. Ảnh: Vũ Ngọc Linh.

Cuốn S100 Bố già do công ty Đông A phát hành tháng 11/2019 với giá 1,5 triệu đồng. Trước kết quả đấu giá, ông Nguyễn Việt Thắng - đại diện Đông A - bình luận: "Thật không thể tin được, giá trị vẫn đang được tích lũy và sẽ không ngừng gia tăng theo thời gian".

Phiên đấu giá sách Bố già được chủ sở hữu đưa lên bán tối 1/7. Ngày này năm 2004 cũng là ngày mất của Marlon Brando, nam diễn viên thủ thành công vai "bố già" Vito Corleone trong phim Bố già (The Godfather) của đạo diễn Francis Ford Coppola.

Bản S100 Bố già được đưa lên đấu giá lần này là ấn bản đặc biệt do Đông A phát hành, kỷ niệm 50 năm xuất bản lần đầu tác phẩm Bố già của Mario Puzo. Thiết kế bìa da nhân tạo màu đen, đây cũng là ấn bản màu đen duy nhất hiện tại của dòng sách S100 của Đông A.

S100 là dòng sách mà giới sưu tầm, chơi sách trong nước dùng để gọi cho sách đặc biệt, chỉ làm 100 cuốn. Với các cuốn sách S100 khác, thỉnh thoảng vẫn có những cuộc mua đi bán lại. Nhưng với S100 Bố già, rất hiếm khi thấy xuất hiện ấn phẩm ở thị trường thứ cấp. Đó cũng là một trong những lý do khiến người chưa có khao khát sở hữu sách.

Sau một thời gian định hình thương hiệu về uy tín, chất lượng riêng so với các đơn vị xuất bản khác qua tủ sách S100 gồm những đầu sách hay, kinh điển, Công ty Văn hóa Đông A lập trang "Đông A - Buy, Sell & Exchange" tạo sân chơi trao đổi, mua bán dòng sách S100, S500 cho các độc giả yêu thích sách đặc biệt của chính đơn vị này.

Nhiều cuộc đấu giá sách dòng S100, S500... đã diễn ra sôi nổi, kịch tính để người chơi sách có cơ hội sở hữu những cuốn sách yêu thích.

Theo Zing News

Tags: