S-Talk: Kết thúc trọn vẹn cho một khởi đầu không hoàn hảo
S-Talk: Kết thúc trọn vẹn cho một khởi đầu không hoàn hảo
Vào chiều chủ nhật vừa rồi, ngày 06/01/2019, chương trình Talkshow với chủ đề “Khời đầu không hoàn hảo” được tổ chức bởi S-Talk Vietnam đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của hơn 80 khán giả, từ các bạn sinh viên cho đến những người đã rời khỏi ghế nhà trường.
Đúng với mục tiêu và định hướng của S-Talk là trở thành chuỗi talkshow truyền cảm hứng có ảnh hưởng tới giới trẻ, trong chương trình lần này, những góc nhìn, quan điểm khác nhau đã được chia sẻ và thảo luận, cùng với những câu chuyện thật vô cùng cảm hứng của 3 vị diễn giả khách mời: chị Loan Trần – MC truyền hình, Founder LT First Step, chị Ngọc Ánh – Người kết nối, Quản lý truyền thông và cộng đồng tại HSM Consulting, và anh Nguyễn Văn Mão – Founder Sáo Trúc Mão Mèo, Nghệ nhân quốc gia trẻ tuổi nhất Việt Nam.

 

S-Talk 02 đã được tổ chức với sự tham gia của 3 khách mời thú vị

Trong phần chia sẻ của mình, Loan Trần nhấn mạnh rằng cô quan niệm không có gì là hoàn hảo, và chính bản thân của cô cũng vậy. Cô gái trẻ đã bắt đầu hành trình của mình bằng chính suy nghĩ đó để có một tâm thế sẵn sàng học hỏi và phát triển bản thân mỗi ngày. Khán giả đã không giấu được niềm cảm phục khi lắng nghe câu chuyện về sự nỗ lực theo đuổi đam mê nghề dẫn của Loan, từ những lần trèo đèo lội suối để ghi hình cho những chương trình thực tế, cho đến cơ hội đứng trên sân khấu quốc tế để tự hào tuyên bố “Tôi là Loan Trần, người dẫn chương trình đến từ Việt Nam”. Loan Trần nhận định mình không phải người hướng ngoại nhưng đã tự bản thân phá vỡ lớp băng và vượt qua những nỗi sợ của chính mình, bên cạnh đó khích lệ các bạn trẻ tìm cho mình một người bạn đồng hành, rồi bắt đầu khởi động thật kỹ và tăng tốc đến những ngã ba lớn của cuộc đời.

MC Loan Trần - Cô gái bền bỉ theo đuổi đam mê

Diễn giả thứ 2 của chương trình, chị Ngọc Ánh với vai trò Người kết nối và kinh nghiệm nhiều năm làm trong lĩnh vực Marketing, đã mang đến S-Talk 02 những câu chuyện “phía sau hậu trường” của mình. Là một người luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực, máu lửa cho mọi người mỗi khi gặp gỡ, tràn đầy tự tin và nhiệt huyết nhưng chị cũng đã từng trải qua những giai đoạn đầy chông gai và thử thách tưởng chừng như không lối thoát.

Thông điệp cô gái mang đến chương trình rất rõ ràng, cúi đầu bỏ chạy trước những khó khăn hay dấn thân lao thẳng vào nó để trưởng thành và vững vàng hơn là do chính bạn quyết định. Chị Ánh cho rằng sẽ thật không may mắn cho những ai mà cuộc sống của họ không gặp khó khăn, vì mỗi vấp váp lại là một cơ hội để khẳng định bản thân mình và học hỏi thêm nhiều điều ý nghĩa từ cuộc sống.

Một "người truyền lửa" Ngọc Ánh với nụ cười luôn nở trên môi

Đến với vị diễn giả thứ ba, các bạn trẻ đã có cơ hội giao lưu với một doanh nhân trẻ, một tâm hồn nghệ sĩ có sự nỗ lực đáng ngưỡng mộ khi xây dựng mô hình kinh doanh sáo trúc lớn nhất Việt Nam. Không chỉ tâm huyết nuôi dưỡng và phát triển nét văn hóa sáo trúc Việt Nam, anh Mão Mèo (founder Sáo trúc Mão Mèo) đã từng bước đưa cây sáo đến 25 quốc gia trên thế giới. Bằng những câu chuyện chân thật và lôi cuốn, anh Mão để lại cho các bạn trẻ bài học về niềm tin vào bản thân, vào những kết quả tốt đẹp phía sau những nỗ lực, và sự lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Anh Mão là một minh chứng cho sự cần cù, miệt mài, và kiên trì đam mê của mình, đam mê chơi sáo và đam mê kinh doanh. Với anh, việc “cố gắng thêm một chút, rồi lại cố gắng thêm một chút” sẽ là chìa khóa để dẫn các bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình cho dù là trong bất cứ lĩnh vực nào.

Mão Mèo - Người mang sáo trúc Việt Nam bước ra thế giới

Xuyên suốt chương trình là sự chia sẻ gần gũi và chân thành của ba vị diễn giả, cùng với đó là sự đón nhận nhiệt tình, cởi mở của các bạn trẻ tham dự. Ban tổ chức đã vô cùng bất ngờ trước những câu hỏi được đặt ra từ phía các bạn khán giả, về việc làm thế nào để người trẻ hội nhập và sẵn sàng trong thời kỳ 4.0 đầy biến động, rồi những trăn trở của các bạn sinh viên về việc nên hay không tham gia các câu lạc bộ và các dự án cộng đồng, rồi điều gì là quan trọng nhất khi các bạn trẻ quyết định đầu tư thời gian đi làm thêm trong quá trình đi học… Thêm một lần nữa S-Talk lại có cơ hội lan tỏa đi những giá trị cho và nhận giữa cộng đồng những người trẻ, khích lệ việc phát triển bản thân, và tạo ra một sân chơi bổ ích và truyền cảm hứng tới các bạn.

S-Talk nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn trẻ nhờ thông điệp tích cực

Thông qua chủ đề Khởi đầu không hoàn hảo lần này, S-Talk muốn nhắn gửi tới các bạn rằng chặng đường nào cũng sẽ đều có những khó khăn và chông gai, đó là thứ luôn song hành cùng mỗi khi chúng ta quyết định dấn thân và hành động. Quan trọng là mỗi chúng ta sẽ không nản chí, không vì những sự “chưa hoàn hảo” đó mà lùi bước, vì chính những điều không hoàn hảo sẽ là cơ hội hoàn hảo để chúng ta trưởng thành.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Khách mời Ngọc Ánh trò chuyện cùng khán giả tham dự S-Talk
Nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi tương tác và trò chuyện cùng các khách mời

Trạm Đọc - Read Station

Tags: