Reading Circle tháng 11: Vì sao chúng ta cần thông minh về cảm xúc?
Reading Circle tháng 11: Vì sao chúng ta cần thông minh về cảm xúc?
Reading Circle tháng 11 sẽ thảo luận về cuốn “Trí tuệ xúc cảm - Vì sao nó quan trọng hơn IQ” của Daniel Goleman, đồng thời suy ngẫm về một định nghĩa khác của thông minh.

Thời gian: 13:30, ngày 19/11/16,

Địa điểm: Tầng 3, British University Vietnam, 193 Bà Triệu

Người chia sẻ: Đỗ Thuỳ Dương

Điều phối chương trình: Đặng Hoàng Giang

Đăng ký vé tại: http://bigtime.vn/rc-thang-11-vi-sao-chung-ta-can--2650

Về chủ đề:

“Thực phẩm tăng trưởng IQ cho con” (bao gồm quả mọng và cá đại dương). “Tăng chỉ số IQ qua việc sử dụng đúng các loại thảo dược”. “Nâng cao chỉ số IQ cho trẻ từ những năm đầu đời” (cù nhẹ vào chân trẻ và học tập ngay cả khi thay tã). Xã hội đang bị mê hoặc bởi IQ, được hiểu là khả năng thao tác, xử lý và phân tích thông tin, và tầm quan trọng của lý trí.

Mặt khác, dịp Tết vừa qua hơn 5000 người phải nhập viện vì đánh nhau. Trên mạng, sự giận dữ là vô biên. Một thế hệ trẻ em đang lớn lên mà không nhận biết được phong cảnh cảm xúc bên trong mình và không có khả năng thấu hiểu người khác. Đây là những dấu hiệu của thiếu hụt trí tuệ xúc cảm trong xã hội.

Theo Daniel Goleman, cha đẻ của các nghiên cứu về trí tuệ xúc cảm, khả năng tự chế ngự và thấu cảm là hai yếu tố nền tảng cho một cuộc sống đạo đức. Người “mù chữ” về cảm xúc trở thành kẻ phá hoại cuộc sống của chính mình và của những người liên quan.

Trí tuệ xúc cảm cụ thể là gì, vì sao nó quan trọng để chuyển hoá giận dữ và căm ghét trong cộng đồng? Mời các bạn tới Reading Circle tháng 11 để cùng chị Đỗ Thuỳ Dương thảo luận về cuốn “Trí tuệ xúc cảm - Vì sao nó quan trọng hơn IQ” của Daniel Goleman và suy ngẫm về một định nghĩa khác về thông minh.

____________

Giới thiệu người chia sẻ:

Chị Đỗ Thuỳ Dương là giám đốc Công ty TalentPool, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng năng lực cốt lõi trong lãnh đạo, quản lý và cải thiện hiệu suất nhân viên. Với mong muốn truyền cảm hứng về tầm quan trọng của công tác giáo dục và đào tạo đối với một Việt Nam phát triển bền vững, chị thường xuyên tiếp xúc, chia sẻ và truyền cảm hứng cho sinh viên, phụ nữ và giảng dạy các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo. Chị là đồng tác giả của “Con cháu Bà Triệu thế kỷ 21”, tuyển tập chân dung 20 phụ nữ Việt ghi dấu ấn, mới ra mắt vào tháng 10/2016.

____________

READING CIRCLE là chương trình phi lợi nhuận, với sứ mệnh lan tỏa tri thức, thúc đẩy tư duy và thay đổi hành vi, thông qua các buổi giới thiệu sách để thảo luận về những vấn đề xã hội

Ghi chú

- Rất mong Quý vị và các bạn đến lúc 13h30 để kịp tổ chức chương trình.

Để biết thêm thông tin, xin liên hệ Ban Tổ chức tại:

  • Hotline: 097 857 59 37 (Ms. Chau)
  • Fanpage: Reading Circle Vietnam
  • Email: [email protected]

Chi tiết chương trình xem thêm tại Link

Tags: