Ransom Riggs: Từ Những Bức Ảnh Cổ Điển Viết Nên Câu Chuyện Về ‘Trại Trẻ Đặc Biệt Của Cô Peregrine’
Ransom Riggs: Từ Những Bức Ảnh Cổ Điển Viết Nên Câu Chuyện Về ‘Trại Trẻ Đặc Biệt Của Cô Peregrine’

Ransom Riggs sinh ra tại một trang trại ở Maryland năm 1980. Ông lớn lên tại Florida và theo học trường công lập  Pine View School for the Gifted. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Văn học Anh từ Đại học Kenyon và Đạo diễn tại Đại học Nam California. Ông được biết đến thông qua bộ tiểu thuyết viễn tưởng Trại trẻ mồ côi của cô Peregrine.

Từ nhỏ, Riggs bắt đầu viết truyện, chụp ảnh và làm phim. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Riggs đã thử sức ở lĩnh vực Điện ảnh nhưng chưa đạt thành công, thay vào đó ông bắt đầu viết kịch bản và blog. Năm 2009, ông ghi dấu ấn đầu tiên với cuốn sách The Sherlock Holmes Handbook dự án song hành cùng bộ phim Sherlock Holmes. Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine là dự án thứ hai của ông sau khi gặp gỡ nhà xuất bản Quirk Books với một số bức ảnh ông mong muốn có thể kết nối thành một câu chuyện. 

 


 

Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine là bộ sách bán chạy nhất của Riggs với hơn 5 triệu bản phát hành và được đạo diễn Tim Burton chuyển thể thành phim dưới sự chắp bút của biên kịch Jane Goldman. Cuốn sách kể cậu thiếu niên Jacob Portman vì những ám ảnh sau cái chết của ông nội nên được đưa đến một hòn đảo ngoài khơi bờ biển xứ Wales nghỉ dưỡng. Tại đây, cậu gặp cô Peregrine (người có quen biết với ông nội) và những đứa trẻ đặc biệt sở hữu năng lực kỳ lạ. Jacob biết được nguyên nhân cái chết của ông và quyết tâm hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của người. 

Bộ sách hiện đã phát hành 4 tập với tựa đề: Trại trẻ mồ côi đặc biệt của cô Peregrine, Thành phố hồn rỗng, Thư viện linh hồn và cuốn mới  A map of days. Ít ai biết được, câu chuyện về những đứa trẻ đặc biệt được khởi nguồn từ sở thích sưu tập ảnh của tác giả. Sau khi nhìn ngắm những bức hình chân dung và ảnh chụp thực cảnh, Riggs nảy ra ý tưởng viết nên một câu chuyện về những con người trong đó và ông bắt đầu thêu dệt câu chuyện đầu tiên như thế.

Ngay từ khi còn là một cậu bé, Riggs say mê sưu tầm mọi thứ. Lúc đầu là thẻ bóng chày và khi trưởng thành, Riggs dành sự quan tâm đặc biệt cho những bức ảnh cổ điển, mang đến cảm giác kỳ dị đặc biệt và bắt đầu săn tìm chúng từ khoảng 10 năm trước. Bộ tiểu thuyết của Ransom Riggs đã khéo léo sử dụng những bức ảnh đen trắng được ông tìm kiếm kết hợp cùng ngôn ngữ kể chuyện điêu luyện đã mô tả thành công về thế giới của những người sở hữu năng lực đặc biệt. Riggs chia sẻ, ông đã phải tìm kiếm trong nửa triệu bức ảnh để chọn được hình ảnh phù hợp với nhân vật cô Peregrine.

Tags: