"Rạng danh tài trí Việt năm châu": Ngọn hải đăng cho bạn trẻ Việt vươn ra biển lớn
Lật mở từng trang sách của “Rạng danh tài trí Việt năm châu” là mỗi một lần nhìn lại ước mơ vẫn còn đang ấp ủ của bản thân, để tự hỏi: Bao giờ thì ta bắt đầu?

Chính thức xuất bản vào tháng 6/2019, cuốn sách “Rạng danh tài trí Việt năm châu” được biết đến như “ngọn hải đăng”, chỉ đường hành động cho bạn trẻ Việt mang trong mình hoài bão tung hoành nơi biển lớn năm châu.

Niềm tự hào về những “chú Rồng” vươn ra biển lớn

Gói gọn trong gần 300 trang sách là hành trình chinh phục thử thách của 21 gương mặt Việt, hiện đang học tập, sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Anh, Australia, Singapore, Đức, Việt Nam…

Họ - những cá nhân thuộc thế hệ 5X-9X, bằng sự cố gắng kỳ diệu, đã gắn liền tên tuổi với hàng loạt cống hiến, phát minh xuất sắc thuộc nhiều lĩnh vực: nghiên cứu, khởi nghiệp, kinh doanh, công nghệ, giáo dục… được cộng đồng, tổ chức nước sở tại vinh danh.

“Rạng danh tài trí Việt năm châu” được chia làm ba chương ứng với ba chủ đề lớn về: học tập - nghiên cứu - khởi nghiệp. Cách sắp xếp mô phỏng tiến trình phát triển của một cá thể này giúp độc giả dễ dàng theo dõi câu chuyện và liên hệ với bản thân theo từng cột mốc thời gian phù hợp.

Dạo quanh một vòng cuốn sách, có thể bắt gặp những cái tên quen thuộc từng nhiều lần xuất hiện trên báo chí như: Tiến sĩ trẻ tuổi nhất tại Đại học Stanford Vũ Duy Thức, Hoa khôi du học sinh Việt khắp năm châu Vũ Nam Phương, Vị giáo sư vật lý bắc nhịp cầu khoa học Việt-Mỹ Phạm Quang Hưng, CEO Kyber Network: startup lập kỳ tích gọi vốn 52 triệu USD tiền mã hóa; “Cha đẻ” Got It: Thành công tại Silicon nhờ nền tảng chia sẻ kiến thức khổng lồ; Tiến sĩ Stanford được Amazon nhận vào làm chỉ sau 5 phút phỏng vấn; Nhà khoa học 9X phát hiện 8 loài vi khuẩn mới; Giáo sư “Hot boy” 8x và 15 bằng sáng chế tại Mỹ…hay câu chuyện của Trần Phạm Chánh Quân - anh chàng lập trình viên Việt tài năng trên đất Mỹ, một minh chứng hùng hồn khẳng định rằng: Bại não có thể gây khó khăn nhưng không thể nào dập tắt ước mơ và khuất phục ý chí của một con người…

Bên cạnh đó cũng có những câu chuyện lần đầu tiên được chia sẻ với mong muốn giúp các bạn trẻ Việt Nam luôn nuôi chí lớn và biết hành động vì những hoài bão của bản thân: 6 năm cho một giấc mơ nhà hàng Việt tại New York; Khai vấn giáo dục từ thung lũng Silicon; Chàng tiến sĩ trẻ tại Úc với ước mơ đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng,…

“Tác giả đã khéo léo tóm lược câu chuyện thành công của mỗi nhân vật, bên cạnh thảm đỏ còn rất nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên, qua đó đem lại những kiến thức, kinh nghiệm quý giá và tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho độc giả”. – Tiến sĩ Nguyễn Đình Phú - Giáo sư tại Đại học California Irvine (UC Irvine), cựu Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Niềm cảm hứng bất tận từ những câu chuyện thực tế

Gói gọn trong những trang sách, mỗi câu chuyện là sự tóm tắt đầy súc tích cả hành trình cố gắng và nỗ lực không ngừng của người con đất Việt tài năng nơi xứ người. Ở đó, độc giả bắt gặp tình huống không ít lần chấp nhận đi ngược mong muốn gia đình để khẳng định cái tôi cá nhân, là giây phút mỏi mệt trước thách thức không hề đơn giản, không thể thiếu niềm chua xót mỗi lần chẳng may thất bại, cuối cùng vẫn là niềm tự hào khôn tả với thành quả ngọt ngào đạt được.

Thật hiếm để tìm được cuốn sách nào tập hợp đầy đủ và chân thực về bài học kinh nghiệm xương máu, lời khuyên cụ thể từ những nhân vật thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau như “Rạng danh tài trí Việt năm châu”. Đó có thể là màn lội ngược dòng ngoạn mục của bạn sinh viên từng nhiều lần thất bại, đến nay đã ghi danh vào thành tích ấn tượng ở các trường đại học hàng đầu thế giới; là bằng sáng chế danh dự được cả thế giới công nhận của các vị Giáo sư-Tiến sĩ trẻ tuổi, hay những doanh nhân tài năng với sản phẩm công nghệ có sức hút vài chục triệu đô…

Đặc biệt, “Rạng danh tài trí Việt năm châu” còn mang đến câu chuyện ấm áp và thiện cảm bằng sợi dây kết nối vô hình nhưng bền chặt của cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Họ chân thành, mộc mạc, hết lòng hỗ trợ nhau như đang giúp đỡ chính người thân trong gia đình. Và cũng không ngừng trăn trở, đau đáu với mong muốn góp sức vào sự phát triển bền vững của quê hương và nhân loại.

Cuốn sách hy vọng là dấu ấn của niềm tự hào cho người Việt và đặc biệt là “ngọn hải đăng” chỉ đường hành động cho những bạn trẻ Việt ấp ủ giấc mơ, hoài bão vươn mình ra biển lớn. Mong rằng “Rạng danh tài trí Việt năm châu” – như tên gọi của nó sẽ chắp cánh cho trí tuệ và tâm hồn các thế hệ trẻ Việt Nam trên bước đường tìm hiểu, chứng minh mình là ai cũng như chinh phục, tạo dựng những đỉnh cao bằng chính sức mình ở toàn cầu.

Hãy đón đọc cuốn sách để tìm cho mình những mảnh ghép tương tự trong từng câu chuyện kể và để biết rằng ai đó làm được thì chính bạn cũng sẽ làm được điều bạn muốn!

“Rạng danh tài trí Việt năm châu”sẽ sớm có mặt trên hệ thống nhà sách toàn quốc vào tháng 7/2018. Hiện tại, độc giả có thể tham gia đặt sách và nhận ưu đãi tại: https://rangdanhtaitriviet.com/

CN



Tags: