Ra mắt tác phẩm
Ra mắt tác phẩm "Ngụy"
Nhân dịp ra mắt sách, Nhã Nam tổ chức một buổi trò chuyện cùng nhà văn Nguyễn Trí về "Ngụy".
Thời gian: 9h30 Chủ nhật 2/4/2017
Địa điểm: Hiệu sách Nhã Nam, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1

“- Vì mày mà mẹ mày mới chết và rồi đây con mày, nếu tao chết nó sẽ ra sao? Tao hận trời xanh, hận cha tao đã đẻ tao ra trên cõi đời này… Mày tệ quá Độ ơi…
Sáng hôm sau ông Đức thức dậy thì Độ đã lạnh giá. Nó chết. Bên cạnh Độ là kim tiêm và nước cất, thêm năm vỏ ống hút nằm một chỗ. Ông Đức biết Độ chơi quá liều. Ai thâm niên lắm chỉ hai tép, nay một lần năm tép là tự sát. Ông biết vậy.
Và chết thì phải chôn.”
- Nguyễn Trí
Nguyễn Trí không cố tình gây sửng sốt, văn của ông chính là những gì người ta chạm vào được, nhìn thấy được: một phần kinh nghiệm, một phần hiện thực và một phần rất nhỏ khiếu kể chuyện duyên dáng của người cầm bút.

Tháng 3/2017, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam giới thiệu đến các bạn độc giả tuyển tập truyện ngắn Ngụy của tác giả Nguyễn Trí. Với Ngụy, những số phận bị vùi dập, bị kiềm hãm, đọa đày được đưa ra ánh sáng, và ở đâu đó có cả những chuyện thật mà như đùa về những con người vẫn đang sống nhưng phải dùng tiền để mua lại quyền làm người. Nhân dịp ra mắt sách, Nhã Nam tổ chức một buổi trò chuyện cùng nhà văn Nguyễn Trí về Ngụy.

VỀ TÁC PHẨM:
Đây là tuyển tập gồm 16 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Trí nói về những vấn nạn nghiêm trọng đang diễn ra hằng ngày trong xã hội đương thời: chuyện dạy thêm học thêm, đời sống thiếu học thức ở tỉnh lẻ, những mánh khóe của bọn trộm vặt, kế hoạch báo thù của bọn đại ca giang hồ và về tình cảnh những gia đình bị hủy hoại vì ma túy, khiến những người trong cuộc phải sống dở chết dở. Những nhân vật trong trang văn của Nguyễn Trí đều được dựa trên những hình mẫu thực tế mà ông đã từng gặp trong nhiều năm, ông đã kinh qua đủ thứ nghề như chạy xe ôm, làm giáo viên, làm đồ tể… và sử dụng tất cả những thứ ấy làm vốn cho trang văn của mình.

VỀ TÁC GIẢ:
Nguyễn Trí: Sinh năm 1956 tại Bình Định, nguyên quán Quảng Bình. Ông đã từng nấu rượu, nhảy tàu, làm đồ tể, làm công nhân, đi tìm vàng, khai thác đá quý, chạy xe ôm... và giờ là nhà văn ở nhà với vợ.
Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2013.
Tác phẩm tiêu biểu:
- Bãi Vàng, Đá Quý, Trầm Hương (NXB Trẻ 2013)
- Đồ Tể (NXB Trẻ 2014)
- Thiên Đường Ảo Vọng (NXB Trẻ 2015)

ĐÁNH GIÁ CỦA BÁO CHÍ:
"Với sở trường về vốn sống của những cư dân ở tầng đáy xã hội, Nguyễn Trí khai thác hiệu quả các mối mâu thuẫn của đời sống người Việt Nam trong thời hiện tại."
– Báo Tuổi Trẻ

"Tiếp tục viết hết tư liệu sống đã dồn ứ bấy lâu trong đầu, Nguyễn Trí hứa hẹn sẽ đem lại những câu chữ văn chương sinh động, đậm chất địa phương, được không ít nhà phê bình đánh giá là một hiện tượng độc và lạ."
– Báo Thanh Niên

Mời các bạn xem thêm chi tiết tại đây.

Tags: