Phố sách xuân Hà Nội 2023 sẽ mở từ ngày 25 tháng chạp
Phố sách xuân Hà Nội 2023 sẽ mở từ ngày 25 tháng chạp
Với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân”, Phố sách xuân Quý Mão 2023 sẽ mở từ ngày 16/1 đến ngày 29/1 (ngày 25 tháng chạp năm Nhâm Dần - mùng 8 tháng giêng năm Quý Mão).

Phố sách xuân Quý Mão 2023 do UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), đồng thời phát huy hiệu quả không gian văn hóa Phố sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân Thủ đô trong dịp đầu xuân, năm mới.

Đây là năm thứ hai, Phố sách xuân được tổ chức xuyên Tết nhằm thêm nhiều thời gian cho độc giả, người dân và du khách tham quan, trải nghiệm không gian tri thức này.

Phố sách xuân Quý Mão gồm nhiều hoạt động triển lãm, giới thiệu sách, biểu diễn văn nghệ, đặc biệt là các góc “check-in” được trang trí ấn tượng, đậm không khí xuân Hà Nội hứa hẹn thu hút người tham quan.

Cùng sự góp mặt của các đơn vị xuất bản sách uy tín trong nước với nhiều chương trình giao lưu tác giả, tác phẩm, giới thiệu sách mới, khuyến đọc, “lì xì” sách, Phố sách xuân Quý Mão còn có các buổi thực hành sáng tạo, các trò chơi dân gian Việt Nam đúng với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân”.

Tại lễ khai mạc Phố sách xuân Quý Mão 2023, ban tổ chức tạo nhiều không gian vui chơi, tìm hiểu tri thức hấp dẫn, phong phú cho các em nhỏ cùng gia đình, các bạn trẻ và du khách tham gia.

Phố sách Xuân Hà Nội

Những sự kiện nổi bật được Phố sách xuân Quý Mão 2023 giới thiệu:

- 17/1: Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam: Xẩm - Chèo - Dân ca.

- 19/1: Lễ hội gói bánh chưng "Spring Fiesta".

- 23/1: Workshop trồng cây ươm mầm; Tự làm lì xì.

- 24/1: Trải nghiệm tự làm kẹo bông.

- 25/1: Giao lưu chủ đề “A, Tết là đây” và Workshop Trải nghiệm làm bánh chưng Handmade, Trải nghiệm tự làm kẹo bông.

- 26/1: Lễ hội "Spring Fiesta", Trải nghiệm tự làm sách, Liên hoan nhóm nhảy “Phố Sách Xuân”.

- 27/1: Ra mắt sách Bay giữa mùa hoa; Giới thiệu sách mới chủ đề sách “Tất cả vì trẻ thơ 2023”.

- 28/1: Tọa đàm với Nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh giao lưu nói chuyện chủ đề "Xây dựng thương hiệu cá nhân”; Buổi giao lưu, giới thiệu sách Công chúa Đồng Xuân; Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang thiếu nhi với chủ đề "Áo dài và Tết".

- 29/1: Giao lưu giới thiệu sách 3000 ngày ở nước Nhật; Trải nghiệm tô màu túi và nhà từ bìa các - tông; Giới thiệu tủ sách nuôi dạy trẻ tự kỉ.

Tags: