Phát hành, tái bản sách hay về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Phát hành, tái bản sách hay về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu sách mới và tái bản 4 cuốn sách hay về ông.

Trong những năm qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản nhiều tác phẩm do Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết, cùng nhiều công trình nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách của vị Đại tướng tài ba.

 5 cuốn sách hay về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam.

Bìa sách Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam. Ảnh: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Cuốn sách tập hợp hơn 100 bài viết của các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tướng lĩnh, sĩ quan, nhà khoa học, nhân chứng trong và ngoài quân đội tham gia hội thảo khoa học cấp quốc gia cùng tên.

Nội dung các bài viết phong phú, đa dạng, phản ánh cống hiến của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trên nhiều lĩnh vực, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm sáng tỏ thêm những đóng góp về nhiều mặt đối với cách mạng Việt Nam của ông.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng tái bản 4 cuốn sách nổi tiếng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp hoặc sách do Đại tướng viết, gồm: Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng, Thế giới còn đổi thay nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong những năm đế quốc Mỹ leo thang chiến tranh (1965-1969) và Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh.

Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng là cuốn hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Phạm Chí Nhân thể hiện), được công bố lần đầu tiên khi Đại tướng ở tuổi 90. Sách chứa đựng những kỷ niệm, trăn trở của Đại tướng về những năm tháng hào hùng của dân tộc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975.

Cuốn sách cho người đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ, thấy rõ hơn bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam ở những thời điểm lịch sử quyết định: Nhạy bén, sáng tạo, quyết đoán, nắm bắt thời cơ và tạo ra thời cơ lớn, nỗ lực cao độ để quyết đánh và quyết chiến thắng kẻ thù xâm lược.

Thế giới còn đổi thay nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi là cuốn sách tập hợp một số bài nghiên cứu đã được công bố của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về tư tưởng Hồ Chí Minh. Cuốn sách khẳng định giá trị lớn lao của tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.

Sách có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, khi việc nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được triển khai sâu rộng.

Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong những năm đế quốc Mỹ leo thang chiến tranh (1965-1969) của đại tá Trần Trọng Trung. Sách viết về hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với các lực lượng vũ trang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược, đặc biệt là giai đoạn 1965-1969. Đây là giai đoạn Mỹ leo thang chiến tranh, đưa quân chiến đấu Mỹ và quân các nước phụ thuộc trực tiếp tiến hành cuộc chiến tranh cục bộ xâm lược nước ta.

Qua sách, người đọc thấy dù ở bất cứ giai đoạn nào, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã quán triệt chiến tranh nhân dân toàn diện, dẫn dắt toàn quân đi tới thắng lợi.

Một số sách viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sách do Đại tướng viết. Ảnh: NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

Sách Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh của đại tá Trần Trọng Trung phác thảo những chặng đường hoạt động, cầm quân của Đại tướng trong cuộc trường chinh đánh thắng hai đế quốc của dân tộc ta.

Hơn 900 trang sách là những tư liệu lịch sử phong phú, dày dặn, làm sống dậy một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Xuyên suốt cuốn sách là hình ảnh vị Đại tướng, Tổng tư lệnh với tầm nhìn chiến lược đã chỉ huy quân đội ta đạt được mục đích tối cao, là giành được độc lập, tự do.

Sách điện tử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cung cấp miễn phí bản điện tử cuốn sách Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam.

Một số đầu sách của Đại tướng và sách viết về Đại tướng hay cũng được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cung cấp miễn phí gồm: Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng; Thế giới còn đổi thay nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi; Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong những năm đế quốc Mỹ leo thang chiến tranh (1965-1969); Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí MinhĐiện Biên Phủ; Những chặng đường lịch sử; Võ Nguyên Giáp - Tiểu sử.

Bản điện tử có tại hai website: thuviencoso.vn và stbook.vn

Theo Zing News

Tags: