Phát hành ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”
Phát hành ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”
Một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong cả lĩnh vực văn học và điện ảnh: “Cuốn theo chiều gió”, được Đinh Tị Books ấn hành phiên bản kỷ niệm 85 năm hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức và nội dung.

Trước đây, độc giả Việt vốn quen đọc ấn phẩm được chuyển ngữ bởi hai dịch giả Vũ Kim Thư và Dương Tường. Ở phiên bản kỷ niệm 85 năm này, độc giả sẽ làm quen với một bản dịch mới, công phu và đầy đủ hơn của dịch giả Dạ Thảo.

  Bộ sách được phát hành với hai phiên bản, gồm bản cao cấp giới hạn và bản bìa mềm.

Bản bìa mềm gồm hai tập, với tranh minh họa. Còn bản cao cấp được đầu tư công phu, gồm 55 bản, cũng gồm hai tập với các tranh minh họa, bìa metalize ánh bạc, kèm quà tặng là tranh liên hoàn họa mô tả các bối cảnh khác nhau trong bộ tiểu thuyết.

Tranh vẽ của tác phẩm thể hiện trung thành với tạo hình nhân vật, đặc biệt là Scarlet O’Hara. Là một biểu tượng của phái nữ, nhân vật có cuộc đời sóng gió nhưng đầy tinh thần vị tha, thái độ sống tích cực, Scarlett có gương mặt đượm buồn, nhưng kiêu hãnh. Từ mái tóc, trang phục của cô cũng như các nhân vật khác được họa sĩ của Đinh Tị nghiên cứu kỹ lưỡng và tái hiện đúng như miêu tả của nhà văn Margaret Mitchell.

Hai cuốn sách đi kèm với boxset bìa cứng cao cấp, hai lớp gáy, cùng nam châm để tiện đóng mở. 
Là một trong những niềm tự hào của văn học Mỹ, “Cuốn theo chiều gió” được xếp hạng một trong những cuốn sách phải có. Kể từ khi ra đời năm 1936, bộ tiểu thuyết đã nhanh chóng được độc giả toàn thế giới yêu thích, giành đạt giải Pulitzer danh giá năm 1937 và được chuyển thể thành phim. Năm 1939, bộ phim “Cuốn theo chiều gió” cùng diễn xuất xuất sắc của cặp diễn viên huyền thoại Clark Gable và Vivien Leigh đã giành tới 8 giải Oscar.

Đây cũng là bộ sách nằm trong loạt sách đánh dấu kỷ niệm 15 năm thành lập Đinh Tị Books.

Theo báo Nhân Dân

Tags: