Phần Lan xây dựng bộ sách nói và sách điện tử cho trẻ em
Phần Lan xây dựng bộ sách nói và sách điện tử cho trẻ em
Phần Lan sẽ ra mắt bộ sách nói và sách điện tử để khuyến khích trẻ em và thanh, thiếu niên đọc sách.

Một tình trạng chung ở nhiều nơi là không nhiều trẻ em coi sách và các tác phẩm văn học là phương tiện giải trí. Điều này xuất phát từ hai nguyên nhân chính.

Thứ nhất, sự phát triển của các thiết bị thông minh, đặc biệt là sự phong phú của phim và trò chơi trên máy tính và máy tính bảng, thu hút sự chú ý của trẻ.

 

Thứ hai, số lượng các tác phẩm định dạng số mà trẻ em có thể tiếp cận được chưa nhiều. Thị trường hiện tại có nhiều sách điện tử nhưng thường hướng đến đối tượng độc giả là người trưởng thành.

Trước tình trạng này, Phần Lan sẽ ra mắt một bộ sưu tập sách nói và sách điện tử dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên nhằm khơi dậy sự thích thú của trẻ đối với văn học. Bộ sưu tập gồm 95 đầu sách sẽ ra mắt vào ngày 9/7 thông qua nền tảng trực tuyến Ellibs.

Sách nói và sách điện tử có hai phiên bản bằng cả tiếng Phần Lan và tiếng Thụy Điển. Bộ sưu tập này đã được các chuyên gia về văn học dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên lựa chọn cẩn thận.

Trong thông cáo thành phố Helsinki đưa ra về bộ sưu tập sách này, chuyên gia Marja Hjelt cho biết thói quen đọc sách ở trẻ em và thanh, thiếu niên đã giảm, có thể do tác động của các thiết bị kỹ thuật số.

"Do đó, chúng tôi muốn giúp đỡ trẻ em và những người trẻ tuổi, giúp đưa các tác phẩm số hoá trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của các em… Giờ đây, các em đều có quyền tiếp cận bộ sưu tập sách này một cách bình đẳng", trích thông cáo trên.

Bộ Giáo dục và Văn hóa Phần Lan là đơn vị tài trợ cho bộ sưu tập sách. Sau hai năm phát triển, 95 đầu sách được giới thiệu lần này, được kỳ vọng giúp nhiều trẻ em và thanh, thiếu niên tham gia đọc sách.

Trong tương lai xa hơn, nền tảng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập của trẻ khi các em không còn phải đợi bạn cùng lớp trả sách. Các em sẽ có quyền tiếp cận tất cả tài liệu cần thiết tại bất kỳ thời điểm nào.

Theo Zing News

 

Tags: