Patricia Reilly Giff - Tác giả của hơn 100 cuốn sách dành cho trẻ em, qua đời ở tuổi 86.
Patricia Reilly Giff - Tác giả của hơn 100 cuốn sách dành cho trẻ em, qua đời ở tuổi 86.
Patricia Reilly Giff, người đoạt giải Newbery Honor hai lần và là tác giả của hơn 100 cuốn sách dành cho trẻ em, đã qua đời vào ngày 22/6 ở tuổi 86.

Tác phẩm của bà bao gồm sách Kids of the Polk Street School, sách Friends and Amigos, và sách Polka Dot Private Eye. Một số tiểu thuyết của cô dành cho độc giả lớn tuổi đã được chọn là Sách dành cho trẻ em đáng chú ý của ALA-ALSC và Sách hay nhất của ALA-YALSA dành cho thanh thiếu niên. Chúng bao gồm The Gift of the Pirate QueenAll the Way HomeWater StreetNory Ryan's Song; Nhận giải Cánh diều vàng cho Sách hư cấu từ Hiệp hội các nhà văn và họa sĩ minh họa Sách dành cho trẻ em; và Sách Danh dự Newbery cho Lily's Crossing and Pictures of Hollis Woods. Những cuốn sách gần đây nhất của bà bao gồm loạt Zigzag Kids và Mysteries on ZooLaneGenevieve's War , Island War và A Slip of a Girl .

Khi còn nhỏ, những cuốn sách yêu thích của bà là Little Women , The Secret Garden , The Black Stallion, Sue Barton và series Nancy Drew. Giff thích đọc sách khi còn nhỏ đến nỗi em gái bà phải lấy sách ra khỏi tay để khiến Giff chú ý đến mình; sau này, ba người con của Giff thường làm điều tương tự. Bà là giáo viên dạy đọc trong 20 năm, cố vấn giáo dục cho các cuốn sách Dell Yearling và Young Yearling, đồng thời là cố vấn và người hướng dẫn cho các nhà văn đầy tham vọng. Bà cũng là một người bán sách: một thời gian, bà cùng chồng và các con điều hành Dinosaur's Paw, một hiệu sách dành cho trẻ em được đặt theo tên một trong những cuốn tiểu thuyết Kids of the Polk Street School của bà, ở Newtown, Conn.

Story Teller của Patricia Reilly Giff

Bà từng chia sẻ: "Tôi luôn bắt đầu mỗi ngày bằng việc viết lách. Điều đó giống như hơi thở đối với tôi. Tôi muốn viết ngay từ lần đầu tiên cầm một cuốn sách lên và đọc. Tôi nghĩ đó phải là điều kỳ diệu nhất khiến mọi người phải cuốn theo các trang sách "

Một trong những biên tập viên lâu năm của cô, Mary Cash, là tổng biên tập của Nhà xuất bản Holiday House, cho biết: "Một trong những điều khiến công việc của Patricia Reilly Giff trở nên phi thường là cô ấy hiểu thấu đáo đời sống tình cảm của trẻ em - những gì chúng yêu thích, điều gì khiến chúng sợ hãi và rắc rối, và điều gì thực sự quan trọng đối với chúng. Bà cũng có thể mang đến cho các nhân vật của mình lòng trắc ẩn và sự tha thứ mà họ chưa được nhận, và tôi nghĩ đây là lý do tại sao độc giả thường thấy an tâm với những tác phẩm của bà. Điều đáng yêu là bà cũng rất hào phóng và từ bi trong các mối quan hệ cá nhân của mình, đó là một phần của điều khiến tôi rất vui khi được làm việc với Patricia Reilly Giff."

Tags: