Ông giáo làng trên tầng gác mái: Không chỉ vượt qua nghịch cảnh mà còn giúp đỡ người khác
Ông giáo làng trên tầng gác mái: Không chỉ vượt qua nghịch cảnh mà còn giúp đỡ người khác
Tai nạn đã khiến bản thân tàn tật từ khi còn nhỏ, suy giảm trí nhớ phần nào bởi phẫu thuật, thế nhưng Nguyễn Thế Vinh đã vượt qua tuổi trẻ gian khó để rồi trở thành một người đàn ông vững vàng, tài năng và mạnh mẽ. Không dừng lại ở thành công của bản thân, anh đã tham gia vào nhiều hoạt động vì những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh viết: “Chính những ngày tháng dạy học cho các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật …đã làm nảy nở trong tôi ước mơ về một ngôi trường, cũng là mái nhà cho mấy đứa trẻ thiệt thòi ấy chui ra chui vào, vừa học chữ, vừa học làm người. Lũ trẻ và tôi sẽ dũng cảm bước đi trên con đường hướng tới tương lai bằng tinh thần tích cực và độc lập nhất”.

Kết quả hình ảnh cho ông giáo làng trên tầng gác mái

Và anh đã dấn thân vào con đường biến mơ ước thành hiện thực. Không có tiền, không có đất … hoàn toàn tay trắng, thế nhưng chính ước nguyện tốt đẹp cùng những nỗ lực không ngừng đã giúp anh dựng nên ngôi trường tình thương dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi và khuyết tật: Trường Hướng Dương. Triết lý giáo dục của người thầy ấy chỉ đơn giản là: “Sống có ích cho bản thân cũng có nghĩa là có ích cho xã hội. Hướng Dương là nhà, là tổ ấm để các em cảm nhận cuộc đời này đẹp lắm và cần nỗ lực vượt lên những giới hạn của bản thân để đền đáp cuộc đời."

Bạn đọc có thể tìm đọc các quyển sách Top 10 tại các nhà sách hoặc đọc bản ebook hoàn toàn miễn phí trên Waka tại: https://waka.vn/tuyen-tap-sach/top-nhung-cuon-sach-truyen-cam-hung-trong-giai-thuong-cham-2018-cR7yW.html 

Trạm Đọc xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

“Ông giáo làng trên tầng áp mái”, được lựa chọn vì là một cuốn sách dung dị chân thành, đầy ắp những câu chuyện thực sự làm rung động trái tim người đọc.

Nguyễn Thế Vinh (sinh 1970) tại làng quê nghèo xứ cát Bắc Bình, Bình Thuận. Khi lên 9 tuổi, Nguyễn Thế Vinh bị ngã gãy tay và phải cưa cụt tay phải. Với một tay còn lại, anh có thể hòa tấu guitar và thổi Harmonica một cách nhuần nhuyễn. Để có thể điều chỉnh từng nốt nhạt trên cung đàn, anh đã mất hơn ba năm để tìm ra một cách riêng khi mình chỉ có một cánh tay.

Ngày 17/6/2017, tại Đường sách TP.HCM, Nguyễn Thế Vinh ra mắt tự truyện về cuộc đời anh: Ông giáo làng trên tầng gác mái do NXB Thế giới và Saigon Books ấn hành với sự chấp bút của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.

Độc giả có thể đọc bài phỏng vấn độc quyền của Trạm với tác giả "Ông giáo làng trên tầng gác mái" tại đây.

Tags: