Những trang sách GIÀU Ý NGHĨA về người thầy.
Những trang sách GIÀU Ý NGHĨA về người thầy.
(HNMO) - Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt cuốn sách "Những ngày thứ ba với thầy Morrie" của tác giả Mitch Albom (Mỹ), dịch giả Nguyễn Hữu Gia Bảo, với câu chuyện giàu cảm xúc và ý nghĩa về người thầy. Sách nằm trong danh sách bán chạy nhất của Báo New York Times năm 1998 và đã được dịch ra 31 ngôn ngữ, xuất bản ở 36 quốc gia.

"Những ngày thứ ba với thầy Morrie" là cuốn hồi ký của phóng viên thể thao nổi tiếng Mitch Albom (Mỹ), ghi lại khóa học cuối cùng được thầy ông - Giáo sư xã hội học Morrie Schwartz, tổ chức trước khi qua đời.

 Tác giả giới thiệu: "Lớp học cuối cùng trong đời vị giáo sư già của tôi diễn ra mỗi tuần một lần tại nhà thầy, bên cửa sổ phòng làm việc nơi thầy có thể ngắm cây dâm bụt nhỏ trút từng chiếc lá hồng. Lịch học là vào mỗi thứ ba. Giờ học bắt đầu sau bữa sáng. Môn học mang tên Ý nghĩa cuộc đời. Thầy đúc rút những kinh nghiệm đời mình để xây dựng giáo án".

Ảnh: Theo báo Hà Nội mới

Cuốn sách ghi lại 14 buổi học vào 14 thứ ba cuối cùng trong đời Giáo sư Morrie. Mỗi buổi học là những trò chuyện giữa hai thầy trò xoay quanh các chủ đề gắn với cuộc sống như thế giới, cái chết, gia đình, cảm xúc, tuổi già, tiền bạc, tình yêu, hôn nhân, văn hóa... với giọng kể súc tích, sâu sắc và gần gũi như những lời tâm tình.

Thầy Morrie không chỉ là bậc thầy lắng nghe mà còn là bậc thầy đặt câu hỏi khơi gợi những suy tư, liên tưởng của học trò. Giống như một huấn luyện viên, thông qua các câu hỏi, thầy huấn luyện học trò cách đối diện trung thực với các vấn đề để có được câu trả lời cốt lõi.

"Những ngày thứ ba với thầy Morrie" luôn có mặt trong các bảng xếp hạng sách có sức truyền cảm hứng sống và thay đổi cuộc đời. Sách được xuất bản tại Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 như một bài ca về tình cảm thầy trò, nhắc người đọc nhớ đến người thầy và những bài học về cuộc sống.

Theo Báo Hà Nội mới

Tags: