Những tiểu thuyết lãng mạn hay nhất của Nicholas Sparks
Những tiểu thuyết lãng mạn hay nhất của Nicholas Sparks
Nicholas Sparks được xem là bậc thầy về tiểu thuyết lãng mạn của Mỹ. Với những câu chuyện được kể một cách khéo léo, văn phong chau chuốt, tự nhiên và dễ đọc, những tác phẩm của ông dễ dàng "bỏ bùa" hàng triệu độc giả trên khắp thế giới.

1. Nhật ký

 

Nếu là tín đồ của dòng văn học lãng mạn thì đây là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của nhà bạn. Đây là một câu chuyện tình cảm động và thấm đẫm nước mắt của Noah và Allie. Đọc những dòng nhật kí mà Noah viết về cuộc đời ông và những kí ức tình yêu với Allie khiến cho người đọc không khỏi bồi hồi, thêm vững tin hơn vào cái gọi là tình yêu vĩnh cửu trong đời người.

 


2. Đoạn đường để nhớ


“Đầu tiên, bạn mỉm cười, rồi sau đó bạn sẽ khóc, xin đừng trách tôi đã không cảnh báo trước.”


Đây là một câu chuyện tình buồn, hẳn rồi, tác giả đã cảnh báo bạn ngay từ những dòng mở đầu cuốn sách mà. Hồi ức mối tình đầu của thời học trò, đồng thời cũng là mối tình duy nhất trong cuộc đời của người đàn ông 57 tuổi sống ở thị trấn ven biển Beaufort, phía nam Carolina không hề có những kí ức bi lụy hay làm bạn cảm thấy buồn phiền. Trái lại, sau khi gấp lại cuốn sách, bạn sẽ cảm thấy muốn khóc trong niềm hạnh phúc, cảm giác nuối tiếc về một mối tình đẹp thuần khiết đã đi qua, và đứng dậy để bắt đầu một cuộc sống mới tươi sáng hơn.

 

 

3. Bản tình ca cuối cùng

 

Nếu bạn đã từng thổn thức khi đọc những dòng nhật kí của Noah trong “The notebook” (tạm dịch “Nhật ký”) hay chứng kiến câu chuyện tình cảm động trong “A walk to remember” ( tạm dịch “Đoạn đường để nhớ”) thì đây là một cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một cuốn sách thiên về tình cảm phụ tử, xoáy sâu vào khán giả với những yếu tố tâm lí bình dị đời thường nhất. Tình cảm cha con giống như một sợi dây vải, tuy mong manh nhưng khi đứt vẫn có thể nối liền lại được. Chính niềm tin, sự tha thứ, tình cảm gia đình là những thông điệp mà Nicholas đã truyền tải được đến cho bạn đọc của mình qua tác phẩm này.

 


4. John yêu dấu

 

“Xa cách trong tình yêu như gió với lửa, nó thổi tắt ngọn lửa nhỏ nhưng thổi bùng lên ngọn lửa lớn.” (Bussi Reputin)


Chuyện kể về mối tình của một đôi bạn trẻ đầu thế kỉ 21 vẫn viết thư tay cho nhau với những lời lẽ ngọt ngào luôn bắt đầu bằng hai chữ “Dear John” (tạm dịch “John thân mến”). Gặp gỡ, yêu nhau rồi chia tay nhưng kết thúc tình yêu của họ là kết thúc của một tình yêu đẹp – không có chỗ cho thù ghét, trách cứ.

 

 

5. Kẻ may mắn


Bạn có tin vào định mệnh trong tình yêu không? “The lucky one” kể về câu chuyện tình yêu mãnh liệt của một người lính dành cho cô gái xuất hiện trong tấm ảnh mà anh chưa hề biết tới- một mối duyên kì lạ trong không gian đầy chất thơ và mơ mộng của New Orleans, bang Louisiana.

 

 

6. Thiên đường bình yên


Cuốn sách giúp chúng ta hiểu thêm rằng tình yêu bền chặt chính là ở lòng can đảm, bỏ qua quá khứ và cùng nhau hướng đến tương lai. Chỉ khi có đủ sự tin tưởng và bao dung thì bạn mới có thể có được tình yêu thật sự.

 

 

7. Lá thư trong chai


Nhân vật chính của câu chuyện là một người phụ nữ đã không còn tin vào tình yêu và người đàn ông không nghĩ là sẽ có thể tìm thấy tình yêu lần nữa. Cho đến khi họ gặp nhau… Rõ ràng tình yêu là điều gì đó đầy ngẫu nhiên và không ai có thể đoán định trước được, nhưng những người yêu nhau, chắc chắn họ sẽ tìm thấy nhau.

 

 

8. Lựa chọn của Trái tim


Cuốn sách mang đến những góc nhìn khác biệt về những năm tháng từ khởi đầu của tình yêu tới cuộc sống hôn nhân của những con người trẻ tuổi. Xuyên suốt câu chuyện, tác giả có những khúc quanh định mệnh để khiến người đọc phải băn khoăn tự hỏi mình nên làm gì trong hoàn cảnh như vậy. Đi đến hết cuốn sách, có lẽ bạn sẽ hài lòng với sự lựa chọn của tác giả cũng như đưa ra được cho mình những quyết định riêng trong cuộc đời.

 


9. The wedding ( Tạm dịch “Lễ cưới”)

 

Nếu bạn đã từng ở trong một mối quan hệ, rồi sau đó tình cảm của hai người phai nhạt theo thời gian, hãy đến với câu chuyện tình của Wilson và Jane. Họ chỉ là hai người bình thường, không có gì nổi bật, điều này tưởng như khiến họ trở nên tẻ nhạt, nhưng lại khiến cho chuyện tình của họ chân thật hơn bao giờ hết.

 


10. The Guardian (Tạm dịch "Người bảo hộ")

 

Một cuốn sách đưa bạn đến với đủ những cung bậc cảm xúc của tình yêu, sự phấn khích, sự giận dữ, ghen tuông, và cả những buồn đau và mất mát. Có thể bạn sẽ cảm thấy quá nhiều mâu thuẫn và khúc mắc trong câu chuyện, nhưng sau tất cả, kết thúc sẽ xứng đáng với những gì mà bạn chờ mong.

 

 

Trạm Đọc (Read Station)

Tags: