Những cuốn sách dành cho tuổi trẻ
Những cuốn sách dành cho tuổi trẻ
Đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành, những người trẻ thường có cảm giác chông chênh, bất định. Những tác phẩm sau đây sẽ giúp ích cho họ phần nào trong việc định hướng tương lai.

1. Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ - Insook Nam

Liệu có quá sớm không khi ở lứa tuổi đôi mươi, những cô gái mới lớn đã cần phải suy nghĩ thực tế? Tác giả Insook Nam khẳng định: Dẫu chu kỳ cuộc sống hiện nay đã có nhiều biến đổi, tuổi 20 vẫn là thời kỳ để mọi người đưa ra những quyết định trọng đại trong đời. Hãy ngừng mộng tưởng về hạnh phúc xa vời mà tự chủ số phận của mình bằng cách xác lập phương hướng và lên kế hoạch cho cuộc đời ngay từ lúc này.

Ảnh: Na Y

2. Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông - Rando Kim

 Giữa những lo âu của tuổi trẻ, dưới kỳ vọng của cha mẹ và áp lực từ chính bản thân, người trẻ trong thế giới hiện đại đang phải chịu những gánh nặng tinh thần không hề nhỏ. Trong cuốn Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông, bằng kinh nghiệm của mình, tác giả Rando Kim như thủ thỉ tâm tình để có thể gỡ rối tơ lòng cho cả một thế hệ đang nôn nóng thành công hay đang âu lo về một tương lai bất định. 

Ảnh: Na Y

3. Bạn chỉ tưởng là mình đang rất cố gắng Lý Thượng Long

Ngày nào cũng thức tới tối muộn nhưng kỳ thực lại không làm được gì nhiều hay chỉ cầm điện thoại để vào mạng. Vì sao bạn cố gắng mãi mà không đạt được kết quả như ý? Vì sao ngày nào bạn cũng bận bịu mà chẳng tiếp thu được gì? Những điều đó sẽ được lý giải trong tác phẩm Bạn chỉ tưởng là mình đang rất cố gắng của cây bút trẻ Lý Thượng Long.

Ảnh: Na Y

4. Bước chậm lại giữa thế gian vội vã - Hae Min

Bạn luôn cảm thấy thế giới xung quanh đang chuyển động quá nhanh? Đó là do ngoại cảnh hay bởi tâm trí bạn đang quá bận rộn? Nếu vậy, cuốn sách này sẽ là liều thuốc quý để độc giả thấu hiểu bản thân cũng như các mối quan hệ xoay quanh mình. Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của tác giả Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín tại Hàn Quốc. 

Ảnh: Na Y

5. Cuộc đời rực rỡ đừng sống không màu - Lý Tư Viên

Cuộc sống ngày nay đã trở nên thuận tiện hơn trước rất nhiều, chỉ cần lướt web, nhấn link, là muốn ăn uống hay mua sắm, giải trí gì cũng được. Tuy nhiên, càng sống như vậy, mọi thứ càng dễ nhạt nhòa, vô vị hơn. Cuộc đời rực rỡ đừng sống không màu sẽ giúp độc giả khám phá ra điều thú vị ẩn sâu bên trong mỗi người hoặc những gì họ có thể làm một cách có ý nghĩa thay vì chỉ bấm điện thoại cả ngày.

Ảnh: Na Y

6. Thanh xuân sống khắc kỷ, cả đời không tầm thường Hoài Tả

Trong cuốn sách đầu tay của mình - Thanh xuân sống khắc kỷ, cả đời không tầm thường - Hoài Tả đã chia sẻ câu chuyện trưởng thành của mình với lời nhắn nhủ: Hãy mãi mãi trẻ trung, mãi mãi lệ nóng hoen mi. Khi làm mọi việc đến nơi đến chốn, những thứ khác tự khắc sẽ đến với bạn. 

Ảnh: Na Y

7. Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu - Rando Kim

Nếu đang bối rối trước ngưỡng cửa trưởng thành, bạn không cô đơn và cuốn sách này dành cho bạn. Không chao đảo thì không phải là người lớn, phải trăm nghìn lần tranh đấu mới có thể trưởng thành. Thực tế, có chao đảo một chút cũng không sao, sự dao động của bạn là hành trình tự nhiên mang tên "trưởng thành". 

Ảnh: Na Y

8. Yêu những điều không hoàn hảo - Hae Min

 Thiền sư Hae Min sẽ giúp bạn biết cách không ngừng yêu thương và trân trọng bản thân, dù cuộc sống nhiêu khi đầy rẫy những điều không hoàn hảo. Đừng để những điều đó ngáng chân bạn, đừng quá để ý tới chúng để rồi bỏ lỡ nhiều điều tuyệt vời khác trong cuộc sống. Cuốn sách sẽ tiếp thêm dũng khí cho bạn để có một cuộc sống tự do, độc lập, không lo âu.

Ảnh: Revelogue.

Theo Zing News

Tags: