Những câu chuyện giúp làm đẹp tâm hồn trẻ
Những câu chuyện giúp làm đẹp tâm hồn trẻ
Bộ sách “Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” mang đến cho bạn đọc nhỏ tuổi tình cảm gia đình, sự sẻ chia, thấu hiểu và hành trình vượt khó.

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt thêm 4 cuốn sách mới trong bộ Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn gồm: Chị em gáiLớp sáu tình thươngTrên những bánh xe và Chuyện thường ở lớp.

 Trước đó, 4 cuốn sách cùng bộ là Bố là bố thôiNỗi oan của ĐậuDàn đồng ca mùa hạHoa anh thảo của mẹ cũng nhận được sự đón đọc của các bạn nhỏ.

Bộ sách kể câu chuyện về 8 đứa trẻ ở những miền đất khác nhau. Chúng có xuất thân từ cả thành thị, nông thôn và miền núi với những hoàn cảnh sống không giống nhau.

Mỗi đứa trẻ mang một câu chuyện riêng, nhưng đều đem lại bài học ý nghĩa, sâu sắc về tình cảm gia đình, tình bạn, tình làng nghĩa xóm, cuộc sống hàng ngày và tình cảm với mái trường thân yêu.

Bộ sách Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn gồm 8 cuốn. Ảnh: K.Đ.

Theo đó, Lớp sáu tình thương có nhân vật chính là Bảo Nam. Đó là cậu bé đặc biệt, thuộc nhóm trẻ chậm phát triển. Xoay quanh những câu chuyện dở khóc, dở cười của Bảo Nam, bạn nhỏ nhận ra rằng dù có trí lực kém, cậu bé Bảo Nam vẫn luôn biết giúp đỡ mọi người xung quanh, đối xử với bạn bè, người thân bằng trái tim ấm áp và tình cảm chân thành.

Trên tất cả, Bảo Nam luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với mọi người. Câu chuyện giúp chúng ta hiểu rằng dẫu đâu đó vẫn còn nhiều kẻ vô tâm, chỉ biết đặt lợi ích của mình lên hàng đầu, thì xung quanh ta vẫn còn rất nhiều trái tim nhân hậu.

Bởi vậy, tác giả Vương Thục Phần viết: “Tôi vẫn nghĩ rằng tình cảm bạn bè thuần khiết là thứ tuyệt vời nhất trần đời”.

Lấy bối cảnh chính là trường học, Chuyện thường ở lớp có nội dung tưởng chừng quen thuộc nhưng lại đem đến nhiều bất ngờ. Nhân vật chính trong chuyện là cô bé Loan lanh lợi, hoạt bát.

Cô bé không có tài năng gì nổi bật. Loan chỉ là một cô bé mũm mĩm rất bình thường. Nhưng đọc câu chuyện, bạn đọc nhỏ tuổi bị thu hút bởi nhiều tình tiết thú vị từ những phát minh, sáng chế của Loan.

Nhờ những hành động “hay ho” ấy, Loan được cô giáo chủ nhiệm đặt cho biệt danh “cán sự tin tức”, với ý nghĩa cán sự “chế ra tin tức”.

Những trò nghịch ngợm của Loan cùng lời khuyên bảo nhẹ nhàng mà thấm thía của cô giáo sẽ khiến độc giả nhí như thấy chính mình và bạn bè mình trong đó.

Bên cạnh câu chuyện về tình cảm bạn bè dưới mái trường, bộ sách Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn còn mang đến cho bạn đọc nhí những bài học về tình cảm chị em, gia đình sâu nặng, cảm động.

Chị em gái là một ví dụ. Cuốn sách kể câu chuyện của một cô gái nhỏ từ thành thị cùng bố mẹ về sống tại một bản làng vùng cao còn nhiều hủ tục. Những quan niệm lạc hậu và nỗi buồn trong cuộc sống từng ngày hiện ra trước mắt cô. Song không vì thế mà cô không còn yêu ngôi làng nhỏ ấy khi đi xa.

Đối với cô bé, vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp của tình người đọng lại. Bối cảnh câu chuyện được minh họa bằng cảnh sắc rực rỡ, tươi đẹp của bản làng bên dòng sông dưới chân núi cao như tô điểm thêm những ký ức đẹp về tình cảm gia đình, làng xóm.

Cuốn Lớp sáu tình thương. Ảnh: K.Đ.

Trong khi đó, Trên những bánh xe miêu tả cuộc sống nơi phố huyện của một gia đình. Nơi đó có yêu thương, sự phản bội và tình cảm gia đình đan xen nỗi đau của bệnh tật.

Trong truyện, hai cô bé mới lớn có rất nhiều trăn trở. Tác giả là một nhà tư vấn tâm lý, nên các biến cố trong cuộc đời nhân vật được viết theo cảm nhận của trẻ một cách đầy tinh tế. Câu chuyện mộc mạc nhưng đem đến bài học sâu sắc về tình người.

Với lời văn dung dị, tranh minh họa sinh động, 4 cuốn sách mới phát hành trong bộ Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn là món quà tinh thần quý giá dành cho những cô, cậu bé lứa tuổi đầu tiểu học, góp phần sưởi ấm tâm hồn, nâng bước các em trên con đường trưởng thành.

Theo Zing News

Tags: