Nhân duyên… mèo định: Nếu tình duyên  khó, hãy để mèo lo!
Nhân duyên… mèo định: Nếu tình duyên khó, hãy để mèo lo!
"Nhân duyên mèo định" không chỉ là câu chuyện se duyên của mèo Mac cho cô chủ yêu quý của mình, mà còn chứa đựng rất nhiều những thông điệp ý nghĩa xoay quanh tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu thương dành cho thú cưng.
Nhân Duyên Mèo Định
(6 lượt)

Không chỉ là một sinh vật lắm lông đáng yêu, mèo còn là vitamin hạnh phúc di động mà rất nhiều người không thể cưỡng lại được. Mèo cưng không chỉ là bạn đồng hành dễ thương, mà nó còn có thể giúp bạn vượt qua được căng thẳng và mệt mỏi nữa đấy. 

Vào năm 2014, các chuyên gia thuộc Đại học Loma Linda California đã phát hiện ra rằng, khi bạn xem một video hài hước trong 20 phút và vui chơi cùng chú mèo, lượng hormone stress cortisol sẽ giảm xuống đáng kể. Cùng với đó, huyết áp và nhịp tim của bạn cũng ổn định hơn. 

Thế nhưng, nếu mèo cưng ngoài việc vô cùng đáng yêu và có khả năng giúp bạn giảm stress, nó còn có thể giúp bạn CÓ NGƯỜI YÊU thì sao? Bạn không nhìn nhầm đâu, vì đó là câu chuyện đã diễn ra với Jamie trong “Nhân duyên mèo định" đấy. 

Cuốn sách được truyền cảm hứng từ câu chuyện có thật về chú mèo “đạo chích" ở Portland - chú mèo chuyên trộm đồ đạc nhà hàng xóm, và cũng “trộm” mất trái tim của họ. Tác giả Melinda Metz đã viết nên cuốn tiểu thuyết vô cùng ngọt ngào và dễ thương về chú mèo mai mối tên MacGyver. 

 

Năm tôi toả sáng

 

Câu chuyện bắt đầu khi Jamie - cô gái 34 tuổi, sau những đổ vỡ trong tình cảm và sự ra đi của mẹ đã quyết định chuyển đến khu Storybook Court ở Los Angeles. Khi tất cả bạn bè ở tầm tuổi cô đã bắt đầu ổn định cuộc sống và có cho mình một gia đình riêng, thì Jamie lại từ bỏ tất cả mọi thứ và bắt đầu lại từ đầu. 

Những mối tình không đi đến đâu và cả sự ra đi của mẹ khiến cô quyết định phải làm mới lại cuộc sống của mình. Với số tiền thừa kế đủ để sống dư giả trong vòng một năm mà không cần phải làm công việc gì, Jamie quyết định sẽ dành thời gian ấy để suy nghĩ thật kỹ về điều cô thực sự muốn làm, điều sẽ khiến cô hứng khởi mỗi ngày. 

Jamie quyết định đây sẽ là Năm-tôi-toả-sáng, và trong năm này không có chỗ dành cho bất kỳ chàng trai nào bước vào cả, đây sẽ là năm dành cho chính cô mà thôi. 

Thế nhưng, kế hoạch toả sáng của Jamie lại gặp vô vàn những cản trở dở khóc dở cười từ việc se duyên của những ông bà hàng xóm tốt bụng, và cả một nhân vật không ai ngờ đến - chú mèo cưng MacGyver của cô. 

 

 

 

Chú mèo mai mối MacGyver

 

 

MacGyver rất yêu Jamie - con người của mình. Nó cũng vô cùng hạnh phúc khi là con mèo duy nhất trong căn nhà này. Nó có đồ ăn, thức uống riêng, khay cát vệ sinh, đồ chơi và quan trọng nhất là có Jamie bên cạnh. Nó cũng biết rằng, Jamie rất hạnh phúc khi có nó ở bên, nhưng ở Jamie luôn toát ra một thứ mùi cô đơn mà có vẻ như cô chẳng khéo léo để có thể nhận ra như Mac. 

Nó yêu Jamie, nhưng sẽ tốt hơn nếu Jamie có một người ở bên cạnh, yêu thương và chăm sóc cô như cách cô luôn yêu thương và chăm sóc nó từ trước đến giờ. Mac cảm thấy trách nhiệm của nó chính là khám phá khu phố này và tìm ra người ấy - người cũng toát ra thứ mùi cô đơn đồng điệu như Jamie của nó. Mặc dù Jamie rất xinh đẹp, nhưng cô cũng là con người, mà theo Mac thì con người quá là ngốc đến nỗi chẳng thể tự đi tìm hạnh phúc cho chính mình. 

Vậy là, cậu chàng bắt đầu lên kế hoạch mai mối cho cô chủ xinh đẹp của mình. 

Đầu tiên, nó lén Jamie ra ngoài và dạo quanh khu phố. Mac phát hiện ra một căn nhà với Diogee - một gã chó lai kỳ dị có cặp tai dài cụp xuống, thân hình bự chảng, dài ngoẵng với mấy cái cẳng chân cũng dài thòng. Gã chó có cái đầu ngoại cỡ và mõm nhễu nhão nước dãi. Bỏ qua sự ngốc nghếch của Diogee, thì gã chó đó có một anh chàng tên David rất được và cũng toát ra thứ mùi cô đơn giống như Jamie của Mac. 

Vậy là nó bắt đầu trộm những món đồ nho nhỏ cho đến to to từ nhà anh chàng đó và đặt ngay ngắn trước thảm chùi chân cho Jamie và ngược lại. Với kế hoạch được lên kỹ càng như thế, nó chắc chắn Jamie sẽ nhận ra và tìm được một nửa phù hợp cho mình. 

Trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc cho Jamie, Mac cũng bắt gặp rất nhiều trái tim cô đơn cần được sưởi ấm tại khu Storybook Court. Nó cảm thấy ngoài kia còn rất nhiều người cần nó giúp đỡ. Tuy họ không thuộc về nó như Jamie nhưng nó không thể làm ngơ trước nỗi cô đơn họ đang phải chịu đựng; đặc biệt là khi tất cả bọn họ đều trông có vẻ ngốc nghếch đến nỗi không biết phải làm gì để tự cải thiện tình hình. Cũng có thể họ không hẳn là ngốc nghếch, mà chỉ vì mũi họ đều cực kỳ tệ hại. 

Vậy là kế hoạch se duyên lém lỉnh của nó diễn ra ở quanh khu mà nó sống. Sự tận tâm và lên kế hoạch tỉ mỉ của Mac đã gây nên rất nhiều sự vụ dở khóc dở cười, và còn vô tình đẩy Jamie vào “diện tình nghi”. Jamie và David bắt đầu có những cuộc gặp gỡ và tần suất còn thường xuyên hơn khi họ phải trao đổi số đồ đã mất do Mac “đạo chích" đứng sau. Sau đó, họ bất đắc dĩ trở thành cặp đôi giả để tránh việc ép đi xem mắt từ những người hàng xóm. 

Trong “Nhân duyên mèo định", lời thoại của Mac khiến bạn đọc liên tưởng đến những gì rất “mèo". Mac kiêu ngạo và đôi khi là xem thường bọn chó. Mac tinh tế để nhận biết được tâm trạng và cảm xúc của mọi người. Và cả một mèo Mac vô cùng tỉ mỉ cũng như tính toán kỹ càng trong từng bước hành động của mình. 

Jamie không phải chỉ nhận được sự mai mối của một mình Mac, mà còn từ rất nhiều người hàng xóm xung quanh cũng gán ghép cô với họ hàng của họ, hay những người mà họ quen. Nhưng mèo Mac có thể tự tin khẳng định rằng, David - con người mà nó đã chọn chính là một nửa phù hợp nhất dành cho Jamie của nó. 

 

Ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc 

 

Jamie xinh đẹp, vui tính và khéo léo. Jamie sẵn sàng đón nhận mọi thử thách và tìm tòi những cái mới, nhưng đúng như Mac nghĩ, cô không đủ tinh tế để nhận ra mình cũng cần có một người bên cạnh để yêu thương. 

David - anh chàng với chú chó tên Diogee cũng là một người khép mình sau sự ra đi đã nhiều năm của người vợ cũ. Không phải anh chưa từng thử mở lòng, nhưng mỗi lần như vậy anh lại thấy trái tim và đầu mình đau nhức, bao quanh anh là những kỷ niệm vẫn chưa thể nguôi ngoai. 

Hai trái tim cô đơn và tưởng chừng chưa sẵn sàng để hạnh phúc ấy thực chất trong sâu thẳm vẫn khao khát yêu thương. Họ thấy thoải mái khi ở bên nhau, cũng đã cùng nhau cười đùa và có nhiều kỷ niệm đẹp. Chỉ là chẳng ai trong hai người họ biến những khao khát đang ngủ quên trong lòng kia thành hành động và chẳng ai dám dũng cảm bước ra khỏi nỗi đau quá khứ để cho mình một tương lai. 

Sau tất cả, ai cũng xứng đáng tiến về phía trước và có được hạnh phúc. Những mối tình đã qua và cả những gã chẳng mấy tử tế mà Jamie đã gặp đúng là thứ không nên xuất hiện trong Năm-tôi-toả-sáng nữa. Thay vào đó, cô xứng đáng gặp được một người tốt hơn và trân trọng cô. Còn David, vết thương của anh đã liền sẹo, điều anh cần làm là mạnh mẽ bước về phía tương lai chứ không phải ngồi khơi lại vết sẹo trong tim mình. 

Khi họ đang loay hoay không biết phải làm sao với hạnh phúc của chính mình, thì mèo Mac - ông tơ bất đắc dĩ đã nhanh chóng hành động. MacGyver đã gắn kết mọi người trong khu phố bằng kế hoạch dễ thương của mình, và đem đến tiếng cười cũng như sự hạnh phúc khắp khu Storybook Court. 

Nhân duyên mèo định" là một cuốn sách nhẹ nhàng và mang đến cho bạn đọc tiếng cười cùng sự chữa lành. Sự đáng yêu của Mac và thêm chút ngốc nghếch của chú chó Diogee, sự nhiệt tình, tốt bụng của những người hàng xóm khi Jamie chuyển đến, và tất nhiên là vô vàn sự ngọt ngào từ tình yêu, tất cả những điều ấy đã tạo nên một cuốn sách khiến bạn mỉm cười hạnh phúc. Tác giả Melinda Metz đã kể một câu chuyện dưới góc nhìn của một chú mèo vô cùng đáng yêu và lém lỉnh, khiến bạn đọc chẳng thể rời mắt đến khi kế hoạch bí ẩn của mèo ta kết thúc. 

Hơn 450 trang của “Nhân duyên mèo định" không chỉ là câu chuyện se duyên của mèo Mac cho cô chủ yêu quý của mình, mà còn chứa đựng rất nhiều những thông điệp ý nghĩa xoay quanh tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu thương dành cho thú cưng. Thêm vào đó, tác giả Melinda Metz cũng mong muốn những trái tim cô đơn đã từng bị tổn thương trong quá khứ, hãy mạnh mẽ tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình. Bởi ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc cho riêng mình và nỗi đau từ quá khứ không nên là thứ cản trở bạn tìm thấy hạnh phúc ấy. 

Còn nếu bạn vẫn e ngại đi tìm hạnh phúc, hãy thử nuôi một chú mèo. Biết đâu, nó sẽ giúp bạn để ý và mai mối cho bạn một anh chàng rất được thì sao?

 Cuốn sách Nhân Duyên Mèo Định do First News chuyển ngữ phát hành tại Việt Nam. Bạn đọc quan tâm có thể tìm đọc ngay tại đây
Tags: