Người Việt nên đọc gì cho cách mạng 4.0: Những cuốn sách Khoa học - Đời sống được yêu thích nhất năm 2017
Người Việt nên đọc gì cho cách mạng 4.0: Những cuốn sách Khoa học - Đời sống được yêu thích nhất năm 2017
Trước ngưỡng cửa của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, những cuốn sách nào sẽ là tâm điểm của làn sóng thay đổi bộ mặt của cả thế giới? Dưới đây là tuyển tập những cuốn sách có chủ đề Khoa học - Đời sống được các độc giả Việt Nam yêu thích nhất năm 2017.

 

Nhân tố Enzyme - Phương thức sống lành mạnh

 

 

 

Kết quả hình ảnh cho nhân tố enzyme 

 

 

Hiromi Shinya, tác giả của cuốn sách, là một bác sĩ người Mĩ gốc Nhật đã phát minh ra phương pháp nội soi và phẫu thuật nội soi. Từ kết quả lâm sàng khi tiến hành kiểm tra dạ dày của hơn 300.000 người, bác sĩ Hiromi Shinya đã rút ra kết luận: “Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày không đẹp.”

Ông thường ví tình trạng của dạ dày, đường ruột là “vị tướng” và “tràng tướng” như người ta hay gọi “nhân tướng” vậy. Cuốn sách Nhân tố Enzyme là đúc kết cả sự nghiệp của vị bác sĩ thiên tài này, ông tin rằng cơ thể của chúng ta có một loại “enzyme gốc” có thể chuyển hóa thành các enzyme thiết yếu cho cơ thể. Nếu muốn có được cơ thể khỏe mạnh, enzyme gốc này cần được bổ sung liên tục thông qua chế độ ăn uống hợp lí. Ông tin rằng ngay cả bệnh ung thư cũng có thể chữa khỏi thông qua chế độ thực dưỡng Shinya kết hợp cùng việc phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư.

 

Minh Triết Trong Ăn Uống Của Phương Đông

 

Kết quả hình ảnh cho Minh Triết Trong Ăn Uống Của Phương Đông

Cơ thể được xây đắp bởi đồ ăn thức uống hàng ngày, nguồn năng lượng cho chúng ta hoạt động cũng từ đó. Vì vậy, hiểu biết Minh triết trong Ăn uống của phương Đông là điều vô cùng cần thiết. Tác giả Ngô Đức Vượng từ lâu đã quan tâm tới vấn đề này. Ông đã ăn chay trường, ăn gạo lứt muối vừng, nhịn ăn chữa bệnh cho chính mình và giúp cho nhiều người thực hành tự chữa bệnh, dưỡng sinh, nâng cao sức khỏe, thu nhiều kết quả tốt đẹp từ nhiều năm nay. Với thiện chí đem lại sức khỏe và trị bệnh không dùng thuốc, ít tốn kém, dễ thực hành…cho cộng đồng, tác giả đã viết cuốn sách này, nhằm cống hiến cho bạn đọc những lời khuyên quý giá và đáp ứng những nhu cầu cần thiết cho độc giả

Là một nhà khoa học chân chính, lương y giàu kinh nghiệm, đã từng tự chữa cho mình mọi bệnh từ cảm cúm đến ung thư, nên tác phẩm của ông đáp ứng được nhiều yêu cầu của bạn đọc. Cung cấp kiến thức tổng quát, tư duy thông thái, giúp người đọc có tầm nhìn và sự đánh giá vấn đề sức khỏe một cách sáng suốt, cùng với những kinh nghiệm thực tiễn giúp cho việc áp dụng vào cuộc sống dễ dàng hơn. Chính vì vậy Minh triết trong Ăn uống của phương Đông của ông là một đóng góp lớn, có giá trị trong lĩnh vực nâng cao sức khỏe và dân trí cho mọi người.

 

Các thế giới song song - Michio Kaku

Kết quả hình ảnh cho Các thế giới song song - Michio Kaku

Liệu rằng có một ngày nào đó, khi vũ trụ của chúng ta chết đi, loài người có thể chuyển nhà sang một vũ trụ khác hay không? Michio Kaku, giáo sư vật lí của trường Đại học New York cho rằng hoàn toàn có khả năng tồn tại mộn trạng thái chuyển tiếp gọi là “lý thuyết hợp nhất các đa vũ trụ” - một tập bản đồ được tạo ra bởi nhiều vũ trụ tồn tại song song với nhau mà vũ trụ chúng ta đang sống chỉ là một trong số đó. Cuốn sách là một chuyến du hành đầy trí tuệ qua các vũ trụ, được dẫn dắt tài tình bởi "thuyền trưởng" Michio Kaku và độc giả có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của vũ trụ kể từ vụ nổ lớn, vượt qua những hố đen, lỗ sâu, bước vào các thế giới lượng tử từ muôn màu kỳ lạ nằm ngay trước mũi chúng ta, vốn dĩ tồn tại song song trên một màng bên ngoài không - thời gian bốn chiều, ngắm nhìn thực tại vật chất quen thuộc hoà quyện với thế giới của những điều kỳ diệu như năng lượng và vật chất tối, sự nảy chồi của các vũ trụ, những chiều không gian bí ẩn và sự biến ảo của các dây rung siêu nhỏ...

Dẫn chuyện lôi cuốn, kết hợp tường minh, sống động một lượng thông tin đồ sộ để khai mở những giới hạn tột cùng của trí  tưởng tượng, Kaku thực sự xứng đáng là " nhà truyền giáo" vĩ đại đã mang thế giới vật lý lý thuyết tới quảng đại quần chúng.

 

Phù Thủy Số Học - 101 Mẹo Tính Toán Thông Minh

Kết quả hình ảnh cho Phù Thủy Số Học - 101 Mẹo Tính Toán Thông Minh

Hầu hết chúng ta - những người gặp khó khăn với việc tính toán đều cho rằng Toán thật là vừa khó vừa chán. Với cuốn sách này, tác giả Andrew Jeffrey đã mang tới cho chúng ta những phương pháp mới vô cùng thực tế và thú vị trong Toán học, giúp Toán trở thành một trò chơi của những con số mà ai cũng có thể tham gia.

Cuốn sách bao trùm gần như toàn bộ mọi thứ - từ xác suất thống kê cho tới trò may rủi kì lạ trong đánh bạc hay lãi suất ngân hàng. Có những ví dụ và câu đố hay những bài tự kiểm tra vô cùng thú vị sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui khi học toán.

 

Khảo cổ dễ sợ - Horrible Knowledge

Kết quả hình ảnh cho Khảo cổ dễ sợ - Horrible Knowledge

Nick Arnold đã viết sách khoa học từ khi còn rất trẻ, nhưng không hề nghĩ sẽ nổi tiếng vì câu chuyện về những quái vật tí xíu. Với Khảo cổ dễ sợ, cuốn chỉ dẫn lạ đời này là thứ tuyệt vời để đọc nếu bạn mê những di tích khảo cổ xưa và muốn đào bới vào những bí mật kinh dị!

Đầu tiên là những kẻ săn kho báu tham lam đi tìm những kho báu cổ xưa.

Tiếp theo là những người hùng đi tìm những lăng mộ bí mật đầy bùa yểm và bị quên lãng từ lâu. Còn bây giờ chúng ta dùng máy tính để mang quá khứ trở lại. Cuốn chỉ dẫn lạ đời này là thứ tuyệt vời để đọc nếu bạn mê những di tích cổ xưa và muốn đào bới vào những bí mật kinh dị!

Hãy theo chân những nhà khảo cổ dưới nước gan dạ chui vào những hang động tử thần, tìm ra bộ mặt thật của chiếc đầu lâu, bật mí những bí mật ghê rợn của xác ướp vùng đầm lầy và những thứ kinh dị thời tiền sử.

 

Nguyên Tố - Khám Phá Các Nguyên Tử Trong Vũ Trụ Qua Hình Ảnh

Kết quả hình ảnh cho Nguyên Tố - Khám Phá Các Nguyên Tử Trong Vũ Trụ Qua Hình Ảnh

Sau nhiều năm sưu tập, T. Gray đã thể hiện tất cả lòng kính trọng cho bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. “Kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật”, quyển sách này là bộ bách khoa toàn thư lộng lẫy nhất về các nguyên tố hóa học. Mỗi nguyên tố được mô tả một cách đầy màu sắc kèm theo những ứng dụng điển hình nhất trong cuộc sống.

Hơn thế nữa, độc giả sẽ khám phá những điều chưa từng biết đến, ví dụ như khí oxygen trong suốt mà chúng ta đang hít thở hàng ngày sẽ có màu xanh lơ tuyệt đẹp khi được làm lạnh ở -183°C. Đầy tính nghệ thuật và giáo dục, quyển sách này là quà tặng tuyệt vời cho độc giả yêu thích thế giới hóa học đầy màu sắc.

 

Cái vô hạn trong lòng bàn tay

Kết quả hình ảnh cho Cái vô hạn trong lòng bàn tay

Cuộc nói chuyện giữa hai nhà khoa học.

-Một là nhà Vật lý thiên văn vốn là phật tử, người mong muốn đem những hiểu biết khoa học của bản thân đối chiếu với những nguồn gốc triết học về sự sống theo quan niệm nhà Phật.

-Một là nhà khoa học phương Tây trở thành nhà sư, người mà những quan niệm cá nhân đã kích thích ông so sánh hai con đường nhận thức hiện thực khách quan đó.

Họ nói chuyện với nhau không phải theo kiểu tranh luận đối đáp mà cùng bổ khuyết cho nhau để xây dựng cái nhìn nhân văn về khoa học tự nhiên, mượn tinh thần đạo Phật để hạn chế cái ác của nền khao học kỹ thuật đang phát triển đến tột bậc, có nguy cơ hủy diệt cả cuộc sống và nền văn minh con người.

 

KTHD - Không Gian - Các Vì Sao - Và Người Ngoài Hành Tinh-Tái Bản

Kết quả hình ảnh cho KTHD - Không Gian - Các Vì Sao - Và Người Ngoài Hành Tinh-Tái Bản

Khoa học với đủ thứ chuyện bên trong! Không gian, các vì sao và người ngoai hành tinh bắt đầu từ một hành tinh khác.

Bạn sẽ lần lượt khám phá

- Chiêm tinh gia sát nhân?

- Tại sao không gian làm ruột gan lộn phèo?

- Mặt trăng có mùi gì?

Nếu bạn nghĩ mình có thể chịu được sự rùng rợn của khoa học Rùng mình, thì hãy đọc tiếp khi mọi người bay vào không gian xa thẳm.

Hãy khám phá các hành tinh cùng người ngoài hành tinh Táo dầm, tìm hiểu về các thiên hà ăn thịt lẫn nhau, và xem xem phải làm gì để trở thành một thành viên câu lạc bộ ngắm sao kỳ quặc. Với những dự kiện quái dị, những câu đố lộn ruột và những bức tranh rùng rợn. Không gian, các vì sao và người ngoài hành tinh vượt ra ngoài suy nghĩ thông thường !

Tags: