Người trẻ đứng dậy sau thất tình như thế nào?
Người trẻ đứng dậy sau thất tình như thế nào?
Hạ Chi viết cuốn “Thình lình thất tình, bất ngờ hạnh phúc” với mục đích trả lời cho câu hỏi trên, đồng thời phục hồi cảm xúc cho những người trẻ từng thất tình.

“Chúng ta của những năm 2022 đã khác ngày xưa. Tình yêu thời nay là của những ứng dụng hẹn hò, là ‘thả thính’, là tình yêu LGBT+ và hơn thế nữa. Những ranh giới và định kiến mà thế hệ 8X, 9X từng phải nâng lên đặt xuống về tình yêu, có lẽ không còn là vấn đề với những bạn trẻ gen Z”, trích cuốn sách Thình lình thất tình, bất ngờ hạnh phúc.

 Là cây bút trẻ gây tiếng vang trong thời gian qua với cuốn sách Người viết kiếm sống dựa trên kinh nghiệm 12 năm làm việc trong lĩnh vực viết lách, tác giả Hạ Chi viết Thình lình thất tình, bất ngờ hạnh phúc nhằm gieo niềm tin và phục hồi cảm xúc cho những ai đang chịu tổn thương trong tình yêu.

Cuốn sách Thình lình thất tình, bất ngờ hạnh phúc do Wavebooks liên kết Nhà xuất bản Thế Giới phát hành. Ảnh: Wavebooks.

Viết để chuyển hóa năng lượng đau buồn thành hữu ích

Theo Hạ Chi, tình yêu thời xưa và nay có nhiều điểm khác biệt, song bản chất của chúng không hề thay đổi. Hiểu được điều đó, cô đưa bạn đọc đến với hành trình tìm lại chính mình, tự chữa lành vết thương sau những đổ vỡ.

“Trong chừng mực nào đó, cuốn sách này là bằng chứng cho việc lao động chữa dứt thất tình. Tôi viết để chuyển hóa hết năng lượng đau buồn, bóng tối nội tâm của mình thành điều gì đó hữu ích, rồi được an ủi khi thấy văn chương mình có thể chữa lành cho cả người khác”, tác giả Hạ Chi chia sẻ.

Cây bút trẻ này cũng cho biết nhờ yêu và mất đi tình yêu, cô hiểu bản thân và con người nhiều hơn. Nhưng cuốn sách này không chỉ viết xoay quanh tình yêu. Bởi “khi dừng viết sách, tôi bước ra khỏi vị thế đau thương của mình và hòa nhập với cuộc đời rộng lớn. Tôi yêu thêm nhiều lần nữa, viết về nhiều thứ khác”.

“Người viết kiếm sống” cho rằng tình yêu như một giác quan để ta biết hạnh phúc, khổ đau, tiếc nuối và trân trọng. Chúng ta cần tình yêu để hiểu người, biết mình và nhìn thế giới trọn vẹn hơn. Nếu đang chịu tổn thương, giác quan yêu đương bị tê liệt thì khả năng yêu vẫn ở đó và chờ đợi được phục hồi.

Dẫu tình yêu có sức tàn phá lớn đến đâu, nó cũng chỉ là một cú vấp hiển nhiên trong quá trình trưởng thành. Chúng ta cần đứng lên để bước tiếp, tiếp tục va vấp và rút ra bài học, vì đó là tiến trình cuộc sống.

Tác giả Hạ Chi. Ảnh: NVCC.

Vượt qua cú ngã thất tình

Thình lình thất tình, bất ngờ hạnh phúc đưa độc giả đến với hành trình tìm lại chính mình, tự chữa lành vết thương sau những đổ vỡ. Vì suy cho cùng, một mối tình không mang lại quả ngọt cũng sẽ là món quà trải nghiệm cho mỗi người trên bước đường trưởng thành.

Bằng giọng văn đồng cảm nhưng cũng không kém phần hài hước, những chia sẻ về tình yêu và cuộc sống của Hạ Chi truyền tải sự lạc quan. Qua sách, độc giả nhận ra những lầm tưởng, khúc mắc từng có trong mối quan hệ, từ đó lấy lại niềm tin yêu và sẵn sàng mở cánh cửa trái tim một lần nữa.

Ngay tựa đề cuốn sách đã chỉ điểm viết về câu chuyện thất tình - một đề tài buồn. Nhưng với câu từ duyên dáng, lối viết khéo léo, Hạ Chi biết cách khiến cho người đọc phải hòa mình vào dòng suy nghĩ của cô.

Từng câu chữ không mang nặng sự đau đớn, tuyệt vọng của kẻ thất tình; cũng không cố gồng mình để tỏ ra mạnh mẽ mà giản dị, ngọt ngào như lời tâm tình của những người hiểu nhau.

Hạ Chi truyền cho người đọc sự lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống với nhiều bài học như: Chia tay “lành mạnh”; Thất tình rồi tìm thấy mình; Yêu người từng yêu như đọc lại cuốn sách cũ; Không tự trách mình, đó là hạnh phúc...

“Mỗi mẩu chuyện trong Thình lình thất tình, bất ngờ hạnh phúc đều đủ sâu sắc để chạm đến nỗi buồn, đủ hóm hỉnh để ta bật cười và đón nhận câu trả lời thật nhẹ nhàng”, tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn nhận xét về cuốn sách này.

Theo đó, độc giả nữ sẽ được dìu dắt qua từng trang viết, biết tự vun vén cho khu vườn tâm hồn, không đợi mỏi mòn một kẻ nào mang hoa đến. Còn độc giả nam sẽ biết cách trao yêu thương một cách tinh tế hơn.

Theo Zing News

Tags: