Người Nhạy Cảm Trong Thế Giới Vô Cảm
Người Nhạy Cảm Trong Thế Giới Vô Cảm
 “Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” là cuốn sách dành cho những con người cực kỳ nhạy cảm và những tâm hồn mong manh. 
Cuốn sách cũng dành cho người bạn, người thân, những người sử dụng lao động, những nhà tâm lý trị liệu hay bất kỳ ai khác đang sống chung, có mối quan tâm hoặc làm việc cùng với một người cực kỳ nhạy cảm. Những người nhạy cảm hoặc sở hữu một tâm hồn mong manh chứa đựng nhiều khả năng cũng như những hạn chế

Nhiều người nhạy cảm hay tự ti về mình. Chúng ta đang bị định hình trong một khung văn hóa coi trọng những đặc trưng tính cách và hành vi rất khác với mình. Một số người nhạy cảm cao nói rằng cả đời họ đã phải đấu tranh để trở nên “đầy sức sống” như những gì người khác mong đợi. Và chỉ khi về hưu, họ chấp nhận sống chậm lại và thiền định.

Hẳn nhiều người từng động viên bạn đừng quá lo lắng, hãy trở nên cứng rắn hơn và học cách tận hưởng những điều tương tự như mọi người xung quanh. Khi người ta liên tục khuyến khích bạn trở nên khác đi, bạn sẽ khó học được cách yêu thương sự nhạy cảm của bản thân mình. Bạn có thể đã cố gắng thay đổi bản thân để đáp ứng đúng kỳ vọng của người khác. Nếu đúng là như vậy, bạn sẽ cần phải học cách trân trân trọng cái tôi của chính mình. Bước đầu tiên là tự đánh giá bản thân trên bề mặt chất lượng chứ không phải số lượng. Có thể bạn không làm việc năng suất hoặc hiệu quả được như những người khác, nhưng rất có thể kết quả công việc của bạn luôn đảm bảo chất lượng cao. Bạn có thể thua về bề rộng, nhưng bạn hoàn toàn có thể bù đắp được chiều sâu.

Thấu hiểu những điều này, từ góc độ là nhà tâm lý trị liệu và trước đó là một linh mục, tác giả Ilse Sand đã chấp bút và cho ra đời cuốn sách “Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm”.

Từ kinh nghiệm có được qua những lần đối thoại với nhiều người, bà đã nhận thấy rằng những người có độ nhạy cảm cao cảm thấy vô cùng hữu ích khi được nghe về những đặc điểm về tính cách bên trong con người họ. Trong quá trình giảng dạy và rèn luyện cho những người nhạy cảm, bà cũng cảm nhận rõ mọi người trân trọng như thế nào và đạt được lợi ích ra sao khi lắng nghe những tâm hồn nhạy cảm khác và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và vốn kiến thức của bản thân.

Đó cũng là lý do khiến cuốn sách này được ra đời. Đây không chỉ là nơi những người nhạy cảm tìm thấy chính mình mà còn là nơi họ được sẻ chia, được lắng nghe và truyền cảm hứng.

Với Ilse Sand, nhóm người nhạy cảm không cần phải cố gắng để trở thành một ai đó khác chỉ để phù hợp với quy chuẩn của xã hội. Họ hãy cứ bình tĩnh tìm hiểu chính mình, vì “khi những người nhạy cảm cao tìm thấy bản thân trong những môi trường nuôi dưỡng được con người mình, họ sẽ phát triển mạnh mẽ”.

Quyển sách chính là nơi người nhạy cảm tìm thấy chính mình, trao gửi tâm tư, cũng là một tác phẩm để tất cả mọi người mở rộng góc nhìn và tạo động lực để phát triển bản thân.

VỀ TÁC GIẢ: 

Trong nhiều năm, Ilse Sand đã tham gia tư vấn cho những người nhạy cảm với tư cách là một mục sư và một nhà trị liệu tâm lý. Điều này đã thôi thúc cô viết cuốn sách đầu tiên “Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” (“Highly Sensitive People in an Insensitive World: How to Create a Happy Life”) đã được dịch sang 24 thứ tiếng.

Ilse Sand đã viết 6 cuốn sách self-help khác. Một về tình yêu và sự tự bảo vệ, một hướng dẫn thực tế về cách sử dụng các phương pháp trị liệu tâm lý đơn giản, được lựa chọn cụ thể trong các cuộc đối thoại hỗ trợ, một hướng dẫn về cách suy nghĩ tốt hơn về cảm xúc của bạn, một hướng dẫn về các mối quan hệ và một về những người nhạy cảm cao và người hướng nội .

Tags: