“Người cá” - Câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp giữa cuộc sống đời thường
“Người cá” - Câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp giữa cuộc sống đời thường
“Người cá” là cuốn tiểu thuyết thứ hai của tác giả Gu Byeong-mo sau thành công của Wizard Bakery

Một người đàn ông trong nỗi tuyệt vọng vì cuộc sống bất hạnh đã gieo mình xuống hồ cùng với con trai. Người đàn ông mất mạng, nhưng đứa trẻ nhờ bản năng sinh tồn đã mọc mang cá và sống sót một cách kỳ diệu. Ông lão sống bên hồ và cháu trai Kang Ha tình cờ phát hiện ra cậu, họ đặt tên cho cậu là Gon và giữ cậu lại nuôi nấng.

Kể từ đó, cậu bắt đầu một cuộc sống che giấu danh tính, ngắt kết nối với thế giới bởi cơ thể kỳ lạ của mình. Trong dòng nước lạnh lẽo mang tên cuộc sống, câu chuyện về chàng người cá bị thế giới bỏ rơi nhưng vẫn muốn sống tiếp hôm nay và ngày mai mở ra một cách bí ẩn và đẹp đẽ.

Ảnh: Shine Books
Nội tâm của Gon và Kang-Ha là hai mặt hoàn toàn đối lập nhau: ngây ngô và tàn nhẫn, những suy nghĩ và lo lắng của họ lại được vạch ra từ đường biên ở giữa, bởi khi ấy họ vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành.
Một điểm cộng là, khả năng chuyển những xung đột từ thế giới thực tại vào trang giấy qua từng con chữ của nhà văn Gu Byeong-mo rất tinh tế và khéo léo, nó khiến tôi càng thêm đắm chìm vào trong câu chuyện."

“Đó là một cuốn tiểu thuyết khiến bạn phải suy ngẫm về nỗi bất hạnh cũng như tình thương và lòng trắc ẩn. Trong nhiều trường hợp, bất hạnh đột ngột ập đến khiến chúng ta rất khó để vượt qua. Đó là lý do tại sao nó luôn được gắn liền với hai từ “số phận”. Còn lòng trắc ẩn và tình thương lại nằm ở vấn đề lương tâm và ý thức.”

(Cảm nhận của độc giả về cuốn tiểu thuyết "Người Cá" - Gu Byeong-mo)

Về tác giả:

Gu Byeong-mo.(1976) là nhà văn nữ nồi tiếng của Hàn Quốc

Cô ra mắt tác phẩm văn học đầu tiên vào năm 2009 là tiểu thuyết Wizard Bakery. Tiểu thuyết giành được giải thưởng Changbi lần thứ 2 cho hạng mục tiểu thuyết dành cho giới trẻ. 

Tags: