Người Bỉ 'săn' sách thay vì Pokemon
Người Bỉ 'săn' sách thay vì Pokemon
Lấy cảm hứng từ game đang gây sốt toàn cầu, một giáo viên ở Bỉ đã khởi xướng phong trào tìm sách thay vì săn những con thú ảo.

Thay vì cuốn theo sức hút của trò chơi do Niantic phát triển, các học trò của cô Aveline Gregoire, hiệu trưởng một trường tiểu học ở Bỉ, lại chơi một game có tên "Chasseurs de Livres", tạm dịch là "Những thợ săn sách".

 


Một cuốn sách chờ những "thợ săn" đến.


Trò chơi này được thực hiện thông qua một nhóm trên Facebook. Người chơi sẽ đăng hình ảnh và gợi ý về nơi họ đã giấu quyển sách, nhiệm vụ của những người khác là đi tìm ẩn số này. Khi một ai đó đọc xong quyển sách, họ lại tiếp tục "thả vào tự nhiên" để tạo cơ hội cho các bạn khác, như người chơi trước đã làm.

 

"Khi dọn thư viện, tôi nhận ra rằng không gian của mình không đủ chứa tất cả các cuốn sách. Tôi cũng đã chơi Pokemon Go với các con, nên nảy ra ý tưởng chia sẻ sách vào không gian xung quanh nơi mình sống", tác giả trò chơi cho biết.

 

Dù mới khởi xướng được vài tuần, nhóm Facebook của Gregoire đã có hơn 40.000 người đăng ký gia nhập. Sách được mọi người chia sẻ gồm đủ các thể loại khác nhau, từ rất nhiều người trong vùng và sách thường được bọc túi nhựa để tránh mưa làm hư hỏng.

 

Một gia đình đến từ thị trấn miền Nam nước Bỉ, cho biết trò chơi đã trở thành một phần trong những cuộc đi bộ buổi sáng. Họ đã tìm thấy một cuốn sách và để lại bốn cuốn khác để mọi người "săn". Khi trở về nhà, họ thấy thông báo trên Facebook rằng có hai người đã tìm thấy cuốn sách mà họ giấu.

 

Tác giả trò chơi dự định mở rộng và có thể ra ứng dụng trên smartphone cho tựa game săn sách này.

 

Trạm Đọc (Read Station)

Theo Bảo Anh - VnExpress

Tags: