Người bán hạnh phúc - Một cuốn sách đẹp về hạnh phúc
Người bán hạnh phúc - Một cuốn sách đẹp về hạnh phúc
Khởi hành ở Ý, đi qua Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Hàn Quốc, tuyệt phẩm sách tranh “Người bán hạnh phúc” của tác giả dày dặn kinh nghiệm sáng tác cho thiếu nhi Davide Calì và họa sĩ Marco Somà sẽ được Crabit Kidbooks ra mắt tại Việt Nam ngày 20/9.
Thông qua thế giới tưởng tượng kỳ diệu của loài vật, tác giả Davide Calì đã kể câu chuyện thật hấp dẫn về người bán hạnh phúc và mở ra những cuộc dạo chơi trong thế giới triết học cho trẻ nhỏ. 

Ở xứ sở các loài chim, có một ông chim Bồ Câu với chiếc xe chở đầy những hũ hạnh phúc. Mọi người đều rất yêu mến ông và mong chờ để được mua những chiếc hũ hạnh phúc ấy. Thế giới độc đáo này được điểm tô thêm cảm giác bí huyền bởi những tranh vẽ đậm chất châu Âu của Marco Somà - Họa sĩ từng đạt giải thưởng Andersen hạng mục Minh họa xuất sắc nhất. Câu chuyện hạnh phúc này hóa ra lại không xa rời hiện thực chút nào. Mỗi nhân vật trong sách – cùng với cách họ đối xử với những chiếc hũ hạnh phúc, đại diện cho những cách rất khác nhau mà mỗi người chúng ta định nghĩa về hạnh phúc.

Chọn một đề tài phổ quát là hạnh phúc, cuốn sách vượt qua mọi rào cản về khác biệt địa lý, văn hóa hay trình độ nhận thức. Bởi lẽ dù người đọc sống ở Ý hay ở Việt Nam, dù mới tí tuổi đầu hay đã xế chiều, ai mà chẳng mưu cầu hạnh phúc trong đời và có những suy nghĩ riêng về hạnh phúc. Cuốn sách này dành cho tất cả mọi người, chứ không chỉ dừng lại ở một cuốn sách cho trẻ em. 

Người bán hạnh phúc” là một cuốn sách để ta đọc nhiều lần. Mỗi lần mở cuốn sách, việc suy ngẫm về các tình tiết trong truyện kết hợp cùng những trải nghiệm mới của cá nhân và đào sâu hơn những bức tranh sẽ khiến quá trình tái khám phá câu chuyện luôn luôn lý thú, mở mang sự hiểu biết, làm cho tâm hồn và trí tuệ của người đọc thêm trù phú. 

"Một trong những điều kỳ diệu của câu chuyện hạnh phúc này là bạn có thể đọc đi đọc lại mà vẫn khám phá ra điều gì đó mới mẻ.” – tờ Rhein-Neckar-Zeitung của Đức nhận định. 

TÁC GIẢ SÁCH

Davide Calì là nhà văn người Ý gốc Thụy Sĩ chuyên viết sách tranh và tiểu thuyết cho trẻ em và thanh thiếu niên. Sách của chú được xuất bản ở 25 quốc gia và được dịch ra hơn 30 thứ tiếng. 

HỌA SĨ MINH HỌA

Marco Somà sinh năm 1983 tại Ý. Anh học Hội họa tại Học viện Nghệ thuật, sau đó nghiên cứu sâu thêm về minh họa bằng cách đăng ký khóa học Ars in Fabula Master (Macerata). Anh là họa sĩ minh họa nổi tiếng ở châu Âu. Tranh của anh được trưng bày triển lãm ở Hội sách Bologna năm 2011, 2013, 2014 và 2016; còn sách của anh được xuất bản rộng rãi bởi các NXB ở Ý và quốc tế. Marco từng nhận giải thưởng Andersen năm 2019 ở hạng mục Minh họa xuất sắc nhất.

Tags: