“Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”: Tiếp tục cuộc hành trình khám phá những điều mới mẻ trên đất Ý
“Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”: Tiếp tục cuộc hành trình khám phá những điều mới mẻ trên đất Ý
“Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” giống như “cuốn phim quay chậm” ghi lại những cảm nhận của nhà báo Trương Anh Ngọc trong thời gian anh đảm nhiệm vai trò Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam ở Roma, Italy (2013-2016).

Với tình yêu đắm say, mê mẩn trước vẻ quyến rũ, đầy mê hoặc của “kinh đô nghệ thuật”, tác giả đã tái hiện lại một cách sinh động khung cảnh yên bình, nên thơ ở xứ sở ô liu Puglia, các ngôi nhà ven biển Cinque Terre, thành phố Venezia “đẹp đẽ, bồng bềnh” trên sông nước hay những ô cửa sổ đầy hoa suốt bốn mùa trong năm. Không những vậy, người đọc còn cảm nhận được sự nồng nhiệt, chân thành cùng tâm hồn nhân hậu, da diết của người dân Italy.

Nhà báo Trương Anh Ngọc xuất hiện trong buổi họp báo công bố Khởi động bình chọn giải thưởng "Chạm - 2018", những cuốn sách "chạm đến trái tim" do Công ty Cố phần Truyền thông Trạm Đọc tổ chức (ngày 30/3/2018)

Ngay ở những trang đầu của cuốn sách, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ rằng, khi anh đến quảng trường Sant’Egidio, anh chỉ thấy một chiếc xe đạp dựa vào tấm biển bên đường. Nhưng mấy năm sau, khi anh trở lại nơi đây, một sự thay đổi lớn đã diễn ra. “Chiếc xe không còn cô độc nữa. Cả một gia đình xe lớn của bố mẹ và xe bé của con trẻ đang dựng vào cây cột đó. Tôi mỉm cười và cảm thấy choáng ngợp bởi một thứ tình cảm nhẹ nhàng và sâu lắng đang ùa vào từng thớ thịt, mạch máu: yêu chính là sống. Yêu đời, yêu người, yêu bản thân chúng ta, với một tâm hồn cởi mở”. Đó chính là điều mà anh muốn nhắn nhủ với độc giả.

Chúng tôi thực sự ấn tượng trước thông điệp cao đẹp nhưng cũng thật dung dị, đời thường của tác giả. Hẳn trong cuộc sống hối hả, đầy lo toan hàng ngày, ta nên tự tặng cho mình những phút giây không vội vã và đủ nồng nhiệt để “yêu đời, yêu người và yêu chính bản thân ta”.

Bạn đọc có thể tìm đọc các quyển sách Top 10 tại các nhà sách hoặc đọc bản ebook hoàn toàn miễn phí trên Waka tại: https://waka.vn/tuyen-tap-sach/top-nhung-cuon-sach-truyen-cam-hung-trong-giai-thuong-cham-2018-cR7yW.html 

Trạm Đọc xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Trương Anh Ngọc (sinh ngày 19/1/1976 tại Hà Nội), một trong những nhà bình luận thể thao hàng đầu của Việt Nam, từng là trưởng cơ quan thường trú của Thông tấn xã Việt Nam tại Ý trong giai đoạn 2007-2010 và 2013-2016. 

Trong giai đoạn 2010-2013 và 2016-nay, anh còn làm biên tập viên rồi Thư ký tòa soạn cho báo Thể thao & Văn hóa, ngoài ra còn là cộng tác viên của nhiều đài truyền hình cùng nhiều tờ báo và tạp chí lớn. Từ tháng 2 năm 2011, anh sở hữu một chuyên mục riêng trên báo Thể thao & Văn hóa mang tên Anh Ngọc & Calcio, rồi sau đó là chương trình cùng tên được phát sóng hàng tuần từ tháng 9 năm 2012 trên hệ thống truyền hình Cáp đài truyền hình Việt Nam.

Cuốn sách đầu tay Nước Ý, câu chuyện tình của tôi được phát hành vào tháng 5 năm 2012 của anh đã nhận được nhiều đánh giá rất tích cực từ người hâm mộ. Cuốn sách thứ hai Phút 90++ (ra mắt vào tháng 10 năm 2013) cũng gây được tiếng vang lớn. Cuốn sách thứ 3 mang tên Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu đã được phát hành vào tháng 4 năm 2017.

Độc giả có thể đọc bài phỏng vấn độc quyền của Trạm với nhà báo Trương Anh Ngọc tại đây.

Minh Phương

 

Tags: