Nếu Như Bạn Muốn Hiểu Cơ Thể Mình Một Cách Đơn Giản Nhất Thì Đây Chính Là Cuốn Sách Bạn Cần
Nếu Như Bạn Muốn Hiểu Cơ Thể Mình Một Cách Đơn Giản Nhất Thì Đây Chính Là Cuốn Sách Bạn Cần
Trước kia, mình luôn có hàng tá những băn khoăn, thắc mắc về cơ thể và sức khoẻ của mình và đôi khi mình cho rằng mình đó là những câu hỏi thật điên rồ. Nhưng các bác sĩ thì không. Chính vì vậy mà họ luôn nghiêm túc trả lời cho bất kì câu hỏi nào của bạn, và cuốn sách này cũng như vậy. Lắng nghe cơ thể là cuốn sách được viết bởi Bác sĩ y khoa, thạc sỹ y tế công cộng, kiêm biên tập viên của tạp chí The Atlantic, đồng thời cũng là giảng viên tại trường Y tế công cộng thuộc đại học Yale - bác sĩ
Lắng nghe cơ thể
(17 lượt)
 Không biết các bạn có bao giờ đặt những câu hỏi hết sức "ngớ ngẩn" về sức khoẻ cơ thể mình chưa? Ví dụ như "Nếu tôi làm trôi kính áp tròng vào mắt, nó có thể chui lên não tôi không?", hay "Làm sao để biết rằng tôi có xinh đẹp không?", thậm chí là "Tôi có thể thực sự chết nếu nặn mụn ở mũi không?". 

Trước kia, mình luôn có hàng tá những băn khoăn, thắc mắc về cơ thể và sức khoẻ của mình và đôi khi mình cho rằng mình đó là những câu hỏi thật điên rồ. Nhưng các bác sĩ thì không. Chính vì vậy mà họ luôn nghiêm túc trả lời cho bất kì câu hỏi nào của bạn, và cuốn sách này cũng như vậy. 

Lắng nghe cơ thể là cuốn sách được viết bởi Bác sĩ y khoa, thạc sỹ y tế công cộng, kiêm biên tập viên của tạp chí The Atlantic, đồng thời cũng là giảng viên tại trường Y tế công cộng thuộc đại học Yale - bác sĩ James Hamblin. Một bác sĩ hiểu biết cộng với sự hóm hỉnh, linh hoạt trong tính cách của một phóng viên báo khiến cho mình cảm thấy cuốn sách này cực kỳ bổ ích nhưng lại cuốn hút và hài hước. Bạn có thể vừa đọc những mẩu truyện cười vừa dung nạp cho mình một khối lượng kiến thức hết sức phong phú về chính cơ thể của bạn. Nhưng bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng có những điều về cơ thể không giống như bạn nghĩ. 

Cuốn sách này chia thành sáu phần, bao gồm Diện mạo, Tri giác, Ăn, Uống, Quan hệ, Tồn Tại. Mỗi phần đều là những câu hỏi đi kèm câu chuyện liên quan và lời giải cho hết thẩy những thắc mắc ấy. Ngoài ra, trong sách còn có những hình ảnh minh hoạ, so sánh theo mình thì khá gây cười.

Ví dụ như số lượng người chết hàng năm vì người chỉ đứng sau số lượng người chết vì muỗi và gấp nhiều lần số lượng người chết vì cá mập. Hoá ra con người thì nguy hiểm hơn cá mập rất nhiều. 

Điều mình bất ngờ về cuốn sách này là bác sĩ James đưa vào rất nhiều thông tin không chỉ về lịch sử y học mà còn về khoa học, văn hoá - xã hội. Đó là những thông tin có căn cứ, có số liệu thống kê cụ thể và là sự tổng hợp, góp nhặt của bác sĩ James trong nhiều năm vừa là bác sĩ vừa là phóng viên. Vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi đọc cuốn sách. Đồng thời, thông tin cuốn sách mang lại cũng hết sức rõ ràng, dễ hiểu và có thông điệp cụ thể. 

Phù, đọc xong cuốn sách này cảm thấy như cơ thể và mình bắt đầu hiểu nhau hơn rồi đấy. Hi vọng lúc mình gặp crush mình bảo trái tim không được loạn nên thì nó sẽ nghe theo mình. 

Thuc Nu Nguyen - Siêu Trí Tuệ Việt Nam

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
Tags: