Nếu cuộc đời này là của riêng mỗi người, chọn bạn tình thay vì người yêu có gì sai?
Nếu cuộc đời này là của riêng mỗi người, chọn bạn tình thay vì người yêu có gì sai?
Trước khi đọc bài viết này, xin bạn hãy bỏ qua mọi quan điểm về mặt định kiến xã hội, đặc biệt là định kiến xã hội phương Đông với các khái niệm như thuần phong mỹ tục và những định kiến cố hữu về tình dục. Hãy giữ một cái đầu tỉnh táo nhất và công bằng nhất để trả lời câu hỏi rằng: “Nếu cuộc đời này là của riêng mỗi người, chọn bạn tình thay vì người yêu có gì sai?”

Xin được làm rõ ra đây khái niệm “bạn tình” một chút. Đó không phải là “cặp bồ”, “tình một đêm” hay là “chăn rau” chỉ vì lí do tình dục. Cái bài viết muốn đề cập ở đây là khái niệm “bạn” với một chút “tình”, là “friend with benefit”.

Vậy sự khác biệt ở đây là gì?

Hình ảnh có liên quan

Là không có sự phân biệt trong mối quan hệ này. Không có ai là người “bóc bánh”, không có ai là người “trả tiền”, không có ai “ăn” hay “bị ăn”. Cả hai người trong mối quan hệ đều bình đẳng với nhau, đến với nhau vì tự nguyện và nhu cầu của bản thân, thường là nhu cầu gần gũi về mặt xác thịt. Khác với chuyện tình yêu, “bạn tình” chẳng cần có (quá nhiều) trách nhiệm với nhau. Vì họ chẳng yêu nhau, nên chẳng cần phải hò hẹn mỗi ngày, nói lời yêu đương hay lo lắng về tương lai.

Nhưng đừng vội nhầm lẫn với những mối quan hệ mập mờ giữa bạn bè và người yêu, những tình huống éo le làm khổ tâm người trong cuộc hay sự vô trách nhiệm trong cuộc sống. Trái lại, mối quan hệ “bạn tình” này lại vô cùng rõ ràng và thống nhất.

Hình ảnh có liên quan

Trước hết, hai người đến với nhau vì cả hai người đều muốn thế và họ sẽ thảo thuận với nhau điều đó từ trước khi mối quan hệ bắt đầu. Mọi chuyện sẽ được đồng thuận từ cả hai phía, với yếu tố tiên quyết nhất là không có quan hệ tình cảm nam nữ được phát sinh. Tình dục chỉ là tình dục, không phải tình yêu. Một khi có, mọi thứ chấm dứt. Dĩ nhiên, nếu cả hai cùng có tình cảm với đối phương thì không phải bàn rồi, tội gì mà không đến với nhau?

Tình dục là nhu cầu, là bản năng của mỗi con người. Làm tình với người mình yêu thì dĩ nhiên là lựa chọn tốt nhất, nhưng nếu không có thì sao? Vì yếu tố tình cảm mà kìm nén nhu cầu tình dục một cách triệt để liệu có phải là chuẩn mực xã hội?

À mà đã nói là sẽ bỏ hết các chuẩn mực xã hội rồi mà nhỉ, nên rõ ràng đây không phải là yếu tố nên được xét đến. Chưa kể đến hàng nghìn nghiên cứu khoa học chứng minh rằng không sex chẳng tốt cho sức khỏe tí nào, cả thể chất lẫn tinh thần.

Hình ảnh có liên quan

 

 

Những người trong mối quan hệ “Friend with benefit” thường có một sự tự chủ và xác định tinh thần rõ ràng, xuất phát điểm với bền tảng là “bạn” trước khi “lên giường” nên hầu như họ hiểu rõ và thông cảm được rất nhiều điều cho đối phương, cũng chẳng hơi đâu mà bận tâm quá nhiều xem đối phương đi đâu, làm gì, với ai hay như thế nào. Đó không phải những điều một người “bạn” cần để tâm đến. Họ cũng chẳng cần lo lắng quá nhiều về mặt sức khỏe hay an toàn như khi làm tình với một người xa lạ.

 

Nhìn thẳng vào bản năng của mình đi, thừa nhận xem bạn muốn làm gì?

 

Quên cái quan điểm “Con người khác con vật ở chỗ biết kìm nén bản thân bla blo ble này nọ” đi! Bản thân loài người cũng chỉ là một trong số hàng ngàn loại sinh vật tồn tại trên Trái đất. Thật hỡm hĩnh khi tự cho rằng mình là giống loài thượng đẳng nhất, thậm chí có khi chính loài chó, loài mèo, loài vượn loài cá cũng nghĩ như vậy đấy, chỉ là chúng ta không biết thôi.

Hình ảnh có liên quan

Nếu việc bạn làm chẳng ảnh hưởng đến ai, hay chí ít là chẳng có thêm một nhân vật người yêu/vợ/chồng nào khác sẽ đau lòng đến chết vì bạn lừa dối họ để ngủ với người khác, thì việc tìm lấy một người để cùng nhau thỏa mãn những nhu cầu tình dục một cách bình đẳng chẳng có gì đáng để bị phản đối cả. Thậm chí khi xét đến những yếu tố về mặt đạo đức xã hội hay trách nhiệm cộng đồng, có chỗ nào nói rằng hai người độc thân không thể làm tình với nhau?

Ồ nhưng xin đừng đánh đồng rằng việc ngủ với ai cũng là đúng nhé. Đừng nhân danh khoái cảm xác thịt để làm tổn thương tình yêu, tổn thương người khác. Nếu tình yêu là viên kim cương thì tình dục cũng là hạt ngọc quý, bởi thế hãy trân trọng và nâng niu cả hai. Dù sao thì có cả kim cương cả ngọc thì cũng tốt hơn mà!

 

Tags: