Này cô gái, thức tỉnh đi: Lật nhào những
Này cô gái, thức tỉnh đi: Lật nhào những "thế yếu" của phái yếu
Hẳn cũng có lúc bạn cảm thấy chiếc áo ai đó mặc đẹp hơn bạn đẹp, một ngày của ai đó tuyệt vời hơn một ngày nhàm chán của bạn và số phận của ai đó may mắn hơn chính mình.
Đã có bao giờ bạn cảm thấy cuộc đời người ta sao thật hạnh phúc còn cuộc đời của mình lại có nhiều chuyện bất như ý?
 

Hẳn cũng có lúc bạn cảm thấy chiếc áo ai đó mặc đẹp hơn bạn đẹp, một ngày của ai đó tuyệt vời hơn một ngày nhàm chán của bạn và số phận của ai đó may mắn hơn chính mình.

Nhưng tất cả những điều đó chỉ là sự dối trá của cảm xúc vì thực tế thì ai cũng có những mặt tối “xấu hổ” mà ít ai biết đến. Dù thế nhưng, chúng ta vẫn thường cố gắng tỏ ra hoàn hảo nhất có thể.

Rachel Hollis đã nói trong ngay Chương 1 của cuốn sách Này cô gái, thức tỉnh đi!, rằng:

Đâu đó trên đường đời, phụ nữ chúng ta thu nhặt được những thông tin sai lệch. Hoặc, tôi có thể nói rằng chúng ta đã nhận được quá nhiều thông tin sai lệch, đến nỗi ta đã vô tình phủ nhận mọi thứ. Chúng ta sống trong một xã hội hoặc-tất-cả-hoặc-không-gì-cả. Chúng ta, hoặc phải nhìn, hành động, suy nghĩ và nói năng một cách hoàn hảo, hoặc bỏ cuộc và ngừng mọi cố gắng.

Vậy làm sao để bóc trần lời dối trá đó?

Rachel Hollis cũng đã đưa ra ba gợi ý:

-        Ngừng so sánh bản thân với người khác.

-        Chọn sống giữa những điều tích cực.

-        Xác định điều làm mình hạnh phúc và thực hiện chúng.

Được đánh giá là cuốn sách bán chạy nhất thế giới dành cho phụ nữ, Này cô gái, thức tỉnh đi! là cuốn sách chạm đến những vấn đề quan trọng của nữ giới. Cuốn sách khai mở cho mọi phụ nữ một cái nhìn tích cực và giá trị về bản thân.

Nhiều phụ nữ đang hiểu lầm tệ hại về bản thân và điều đó cần phải chấm dứt.

Cuốn sách chỉ cho nữ giới cách để vượt qua những rào cản tinh thần của chính mình cũng như những rào cản của xã hội để có thể thể hiện được bản thân, dám chịu trách nhiệm và dám thành công.

Cuốn sách khuyến khích mọi phụ nữ hãy tự trở thành người hùng của bản thân để “cứu rỗi” cuộc đời của chính họ thay vì trông chờ vào ai khác, thay vì mặc định mình là “phái yếu”.

Sự dũng cảm và dấn thân cũng như lòng tin vào bản thân là những phẩm chất mà tác giả  Rachel Hollis kêu gọi nữ giới chiếm lĩnh.

Bất cứ ai cũng sẽ đi phải đi qua thương tổn và phải vượt lên những khó khăn để trưởng thành. Nỗi đau và thương tổn là cơn lốc xoáy tàn khốc, chúng sẽ kéo bạn xuống đáy nếu bạn không chiến đấu. Chỉ có một con đường để đối mặt với sự thật khó khăn này là bạn phải vượt qua chúng chứ không phải là trốn chạy.

Mọi phụ nữ có đủ nguồn lực để sống một cuộc đời viên mãn và hạnh phúc.

Trung thực với nỗi đau và bằng sự dí dỏm trước mọi nỗi sợ hãi, Rachel Hollis vạch trần và chiêm nghiệm những suy nghĩ lừa mị đã từng hành hạ chính cô (cũng như vô số phụ nữ trên đời này), đồng thời mở lối để bạn có thể trở thành người phụ nữ vui vẻ, tự tin như bạn vốn xứng đáng như vậy.

Cuốn sách là lời kêu gọi dứt khoát và mãnh liệt, mở mang tầm mắt của bạn về một lối sống tràn trề đam mê, hối hả và đầy sự mãn nguyện.

***

Những lời khen ngợi chân thành dành cho “Này cô gái, thức tỉnh đi!”:

“Với sự chân thật đáng kinh ngạc cùng cái nhìn thực tế mà hài hước, Này cô gái, thức tỉnh nào! là món quà tuyệt vời dành cho phụ nữ – những người muốn phát triển và sống một cuộc đời đích thực đầy dũng cảm.”

- Megan Tamte

Nhà sáng lập và đồng chủ tịch Công ty Evereve

 

“Cuốn sách này sẽ là người đồng hành đắc lực của bạn, thúc giục bạn bắt tay vào hành trình chinh phục ước mơ của mình.”

- Jessica Honegger

Nhà sáng lập và đồng chủ tịch của Noonday Collection

 

G

 

Link đặt sách: https://saigonbooks.vn/r/OvD

Tags: