Mọt xê dịch: Những cuốn sách nên đọc khi đi du lịch đến từng quốc gia
Mọt xê dịch: Những cuốn sách nên đọc khi đi du lịch đến từng quốc gia
Những cuốn sách bạn nên đọc khi du lịch đến mỗi quốc gia.

Việc tìm kiếm thông tin cho những chuyến đi chơi cách cả nửa vòng Trái Đất chẳng còn khó khăn nữa. Nhưng thay vì những thông tin ăn uống, vui chơi đơn thuần nhan nhản khắp nơi, Trạm Đọc sẽ giúp bạn tìm hiểu về văn hóa của từng quốc gia mà bạn đến qua những trang sách.

 

Áo

 

Kết quả hình ảnh cho the tobacconist

“The Tobacconist” (được dịch sang tiếng Anh bởi Charlotte Collins) được xuất bản vào năm 1937 ngay trước sự chiếm đóng của Đức. Cuốn sách là câu chuyện về cậu bé Franz 17 tuổi, người chuyển đến Vienna để trở thành người học việc trong một cửa hàng thuốc lá. Sự tinh tế và chân thành của cuốn sách là điều gây ấn tượng sâu sắc nhất với người đọc.

 

Bỉ

 

Kết quả hình ảnh cho War and Turpentine

"War and Turpentine” là một cuốn sách về ba thế hệ của người Bỉ, tập trung vào di sản của Thế chiến 2 và họa sĩ đặc biệt của Bỉ. Được đề cử cho Giải thưởng Man Booker 2017, “War and Turpentine” là cuốn sách đồng hành tuyệt đối cho bất kỳ người yêu nghệ thuật và lịch sử nào khi ghé thăm đất nước này.

 

Bhutan

 

Hình ảnh có liên quan

Treasures of the Thunder Dragon: A Portrait of Bhutan” (Kho báu của Rồng Sấm: Một bức chân dung của Bhutan) được viết bởi Hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo Wangchuck và là một hồi ký cá nhân kết hợp với văn hóa dân gian, tạo ra một bức chân dung của vương quốc Himalaya.

 

Đan Mạch

 

Kết quả hình ảnh cho “Smilla’s Sense of Snow book

“Smilla’s Sense of Snow” là một câu chuyện bí ẩn hư cấu được diễn ra tại Copenhagen. Đây là một cuốn sách liên quan đến các vấn đề như văn hóa Đan Mạch so với Greenlandic và các vấn đề khác liên quan đến ngôn ngữ và nhận dạng.

 

Phần Lan

 

Hình ảnh có liên quan

“The Moomin books” ban đầu được viết như những câu chuyện cổ tích cho trẻ em. Tính chất triết học của chúng rất phổ biến và làm cho những cuốn sách thú vị cho mọi người ở mọi lứa tuổi và từ mọi nguồn gốc. Các Moomins vô tư và thân thiện cung cấp một kinh nghiệm đọc sách ấm áp, và cũng là một phần thiết yếu của thời thơ ấu của mọi đứa trẻ Phần Lan.

 

Đức

 

Kết quả hình ảnh cho “Tschick book

“Tschick” là câu chuyện về hai cậu bé 14 tuổi ở hai xã hội, một người từ một nền tư sản, người kia là người trở về từ Nga, người đã “mượn tạm” một chiếc xe hơi, cùng nhau lên đường và xây dựng một tình bạn lạ kì.

 

Hy Lạp

 

Kết quả hình ảnh cho Freedom and Death book

Đại sứ quán Hy Lạp tại Washington khuyên bạn nên đọc cuốn Freedom and Death” của Nikos Kazantzakis khi đến thăm đất nước này. Được xuất bản vào năm 1953, cuốn tiểu thuyết nói về cuộc nổi dậy của người Cretans chống lại Đế chế Ottoman năm 1889.

 

Ấn Độ

 

Kết quả hình ảnh cho Freedom at Midnight

Còn đối với Ấn Độ, cuốn sách "Freedom at Midnight" (1975) là một ý tưởng không tồi. Cuốn sách được viết bởi Dominique Lapierre và Larry Collins. Cuốn sách mô tả các sự kiện xung quanh sự độc lập và phân vùng của Ấn Độ vào năm 1947-1948, bắt đầu với việc bổ nhiệm Vua Mountbatten của Miến Điện và kết thúc bằng cái chết (và tang lễ) của Mahatma Gandhi.

 

Vương quốc Anh

 

Kết quả hình ảnh cho atonement ian mcewan

"Atonement" được xuất bản vào năm 2001, đây là một hành trình được diễn ra trong ba giai đoạn: nước Anh năm 1935, Chiến tranh thế giới thứ hai, và sự thay đổi thiên niên kỉ. Câu chuyện được xây dựng xung quanh một lời nói dối ngây thơ của cô bé 13 tuổi - nó đề cập đến những chủ đề quan trọng - tình yêu, chiến tranh, sự trì trệ của quá khứ trong hiện tại - trong khi ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo từ quá khứ gần đây của nước Anh, cho dù một mùa hè nhà nước Anh giữa các cuộc chiến tranh hay những nỗi kinh hoàng của cuộc rút lui từ Dunkirk.

Trạm Đọc.







Tags: