MỘT NGÀY LÀM NÀNG TIÊN
MỘT NGÀY LÀM NÀNG TIÊN
Hạt Giống Tâm Hồn Dành Cho Thiếu Nhi - Thế Giới Trong Ngăn Tủ - Những câu chuyện trong sách giúp các em cảm nhận được rằng mình được tự do sáng tạo, mơ ước trong thế giới của riêng mình, và thế giới của những bí mật đó rất đáng được tôn trọng, sẽ trở thành hành trang quý báu cho các em trong cuộc sống sau này.

MỘT NGÀY LÀM NÀNG TIÊN (Trích Hạt giống tâm hồn dành cho thiếu nhi – Thế giới trong ngăn tủ)

Bé Kem rất thích những nàng tiên. Kem hay tưởng tượng những nàng tiên đẹp dịu dàng với khuôn mặt được đúc từ ánh sáng lung linh ấm áp của trăng rằm, mặc những chiếc váy áo được dệt từ những lớp mây bồng bềnh. Giọng nói của các nàng tiên là tiếng thì thầm của gió, là thanh âm vọng lại từ miền đồng cỏ xanh ngút ngàn.

Ảnh: Netabooks

 Bé Kem ao ước giá như mình cũng có thể trở thành một nàng tiên. Nhưng mẹ nói: “Các nàng tiên chỉ sống trong truyện cổ tích thôi Kem ạ!”.

“Vậy… con sẽ đóng vai nàng tiên, được không mẹ?”

Nói rồi, Kem chọn trong tủ áo của mình chiếc áo đầm xòe rực rỡ nhất để mặc vào. Kem lại nghĩ: “Các nàng tiên đi đến đâu là sẽ biến những điều ước của con người ở đó thành hiện thực. Phải có ai chơi cùng với mình mới được.”

Thế là Kem sang rủ rê bé Cà Rốt hàng xóm cùng qua nhà chơi trò cô tiên. Kem chớp chớp mắt, hỏi Cà Rốt với giọng điệu nhẹ nhàng của cô tiên:

“Cà Rốt có điều ước gì, nói ta nghe?”

“Con chỉ ước…được ăn kem chuối trong tủ lạnh nhà cô tiên thôi!”

Kem tròn mắt, sao Cà Rốt biết nhà mình có kem chuối mà “ước khôn” quá chừng! Nhưng tiên thì không thể thất hứa, thế là Kem đành nhường cây kem chuối mát lạnh, béo ngậy trong tủ lạnh của mình cho Cà Rốt.

Đang chơi thì cúp điện, mẹ liền nói với Kem:

“Cô tiên ơi, mẹ cũng có điều ước! Trời nóng quá, ước gì có ai đó quạt mát cho mẹ!”

Kem hơi lúng túng một lát, nhưng ngay sau đó, cô bé “đáp xuống”, rút hai cái quạt nan mà mình gắn sau lưng làm cánh tiên để quạt mát cho mẹ. Mẹ cười thật hiền rồi quạt lại cho hai đứa.

“Kem của mẹ giỏi lắm. Con biết không, con không cần phải là một nàng tiên, chỉ cần con biết giúp đỡ mọi người thì con sẽ luôn được yêu quý!”

Bé Kem nghe mẹ khen thì thích lắm. Vậy là chỉ cần Kem biết quan tâm đến mọi người thì trong mắt ai, Kem cũng đã là nàng tiên rồi nhỉ!

- Trần Huyền Trang -

Tags: