Meghan ra sách mới nhưng phần tên tác giả lại gây nhiều tranh cãi
Meghan ra sách mới nhưng phần tên tác giả lại gây nhiều tranh cãi
Meghan viết cuốn sách dành cho trẻ em “The Bench”, lấy cảm hứng từ mối quan hệ giữa chồng và con trai. Tuy nhiên, phần tên tác giả lại khiến một bộ phận công chúng Anh vô cùng khó chịu
Theo thông tin từ nhà xuất bản Penguin Random House Children UK, ấn phẩm đầu tay của Meghan dành cho thiếu nhi có tên The Bench, nói về mối liên kết đặc biệt giữa cha và con, điều được khắc hoạ qua đôi mắt của người mẹ Puffin
Bìa sách "The Bench" (Ảnh: Penguin Random House Children UK)

Được ra mắt vào ngày 8/6, cuốn sách tranh này cũng có sự tham gia của nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng Christian Robinson. Meghan cũng góp giọng kể cho bản audio của cuốn sách.

Trước đó, Meghan cũng tham gia thúc đẩy việc ra mắt Together, cuốn sách dạy nấu ăn chia sẻ các công thức từ những người phụ nữ ở khu vực Grenfell.

Tuy nhiên,  ở phần tên tác giả, Meghan ghi: “Meghan, Nữ Công tước xứ Sussex”

Và đây chính là điều khiến công chúng ở Anh cảm thấy khó chịu. Rất nhiều cư dân mạng lên tiếng bảo cô hãy dùng tên riêng của mình mà không “đính kèm” tước hiệu của Hoàng gia Anh. Một phát thanh viên đã nói công khai: “Cô ấy không muốn là một thành viên Hoàng gia, không muốn thực hiện các công việc của Hoàng gia… Nếu nói chuyện với cô ấy, tôi sẽ bảo cô ấy rằng: “Hãy ghi tên cô là Meghan Markle thôi!”.

Còn cư dân mạng ở Anh thì viết:

“Tại sao cô ta vẫn dùng tước hiệu từ một gia đình mà cô ta chán ghét đến thế? Cô ta đâu còn là Nữ Công tước xứ Sussex”.

“Meghan tỏ ra là không quan tâm đến Hoàng gia và tước hiệu, nhưng lại dùng tước hiệu đó ở khắp mọi nơi”.

“Có lẽ Meghan biết rằng chính tước hiệu đó của cô ấy sẽ khiến nhiều người mua sách mà không cần biết đến nội dung”.

Ngoài ra, tác giả chuyên viết về Hoàng gia Anh là Angela Levin cũng cho biết, hầu hết mọi người có tước hiệu Hoàng gia cũng sẽ không dùng tước hiệu đó khi viết sách. Bà Levin cho biết: “Không ai muốn người khác nghĩ rằng mình dùng tước hiệu Hoàng gia để thu lợi về mặt thương mại, cho nên người ta sẽ không ghi tước hiệu lên sách mà họ viết”.

Hiện tại, công chúng ở Anh cũng thúc giục Nữ hoàng hãy “cứng rắn” và liên lạc với bên xuất bản để yêu cầu bỏ tước hiệu Hoàng gia của Meghan trên bìa sách.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: