Mê mẩn với top 5 thư viện Đại học đẹp nhất Việt Nam
Mê mẩn với top 5 thư viện Đại học đẹp nhất Việt Nam
Với mong muốn mang đến không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập của sinh viên nhiều trường học đã chú trọng đầu tư, xây dựng và cải tạo để hình thành nên những thư viện với kiến trúc độc đáo, không gian phòng đọc được bài trí ấn tượng, đẹp mắt cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Điều này đã biến thư viện trở thành một không gian học tập cũng như một địa điểm check in sống ảo không thể thiếu của các bạn sinh viên.
Thư viện đại học luôn là chỗ đến lý tưởng cho các bạn sinh viên đang muốn tìm kiếm một nơi cung cấp tri thức hay và thiết thực, bởi ở đó chứa đựng nguồn tư liệu vô cùng phong phú, đa dạng. Với mong muốn mang đến không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập của sinh viên nhiều trường học đã chú trọng đầu tư, xây dựng và cải tạo để hình thành nên những thư viện với kiến trúc độc đáo, không gian phòng đọc được bài trí ấn tượng, đẹp mắt cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Điều này đã biến thư viện trở thành một không gian học tập cũng như một địa điểm check in sống ảo không thể thiếu của các bạn sinh viên.

Hãy cùng Trạm Đọc điểm qua những trường đại học có thư viện “chất như nước cất, không phải nước tương nhé”!

 

Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách Khoa.

 

Thư viện Tạ Quang Bửu được mệnh danh là “thánh địa” của những kỹ sư tương lai, là thư viện lớn và hiện đại nhất trong hệ thống các trường đại học nước ta.  Đây  luôn là niềm tự hào của sinh viên trường Đại học Bách Khoa nói riêng và sinh viên trường kỹ thuật nói chung. Đồng thời, thư viện cũng giữ danh hiệuthư viện Đại học lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích 7.000 m2. Tổng số đầu sách “khủng” lên đến 600.000 cuốn. Tổng số máy tính là 2.421 máy. Đến với thư viện Tạ Quang Bửu, nhiều người cứ ngỡ mình đang lạc lối tới thư viện ở nước ngoài, hay một khách sạn cao cấp nào đó.

 

Thư viện Tạ Quang Bửu nhìn từ phía ngoài (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

 

Bên trong thư viện Tạ Quang Bửu

 

 

  • Thư viện trường Đại học Tôn Đức Thắng

 

Thư viện tọa lạc tại tòa nhà có 7 tầng, với diện tích hơn 8.000m2 và có thể phục vụ cùng lúc khoảng 2.000 người. Tại đây bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi kiến trúc độc đáo, cùng không gian trẻ trung lôi cuốn đến kỳ lạ, tất cả mọi thứ đều được trang bị vô cùng tân tiến, các bạn có thể xem phim bằng máy tính màn ảnh rộng, có thể đăng ký phòng học hay phòng thuyết trình, học nhóm riêng để không bị làm phiền,... Thư viện mở cửa 24/7 và có cả chỗ ngủ lại để các bạn sinh viên có thể thoải mái học tập và nghiên cứu.

Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng nhìn từ bên ngoài (Theo tdtu.edu.vn)
Bên trong thư viện Đại học Tôn Đức Thắng (Theo tdtu.edu.vn)
Ban công nhìn từ thư viện Đại học Tôn Đức Thắng (Tuổi Trẻ online)
Bên trong thư viện Đại học Tôn Đức Thắng (Theo tdtu.edu.vn)
  •  Thư viện trường Đại học RMIT

 

Là ngôi trường quốc tế hàng đầu Việt Nam, nên không khó hiểu khi thư viện trường đại học RMIT nằm trong top đầu những thư viện đẹp nhất các trường đại học nước ta. Thư viện có tổng diện tích khoảng 1.423 m2, gồm bốn tầng với nhiều phòng đọc, phòng học tập nhóm, truy cập internet, cùng với trên 48.000 đầu sách in và sách điện tử. Thư viện sở hữu không gian yên tĩnh, thoáng đãng nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Tại đây, sinh viên sẽ nhận được các dịch vụ hỗ trợ như tìm kiếm thông tin và dịch vụ công nghệ thông tin, hỗ trợ tiếng Anh, kỹ năng tự học và các kỹ năng mềm khác. Nói tóm lại, nơi đây không những là chốn thiên đường của sinh viên RMIT mà còn là niềm ao ước của hầu hết các sinh viên đại học.

Bên trong thư viện Đại học RMIT
Bên trong thư viện Đại học RMIT

 

Thư viện Đại học Kinh tế Quốc dân

 

Thư viện có một không gian phòng họp rộng lớn, dành riêng cho những buổi hội thảo, có sự góp mặt của các chuyên gia quốc tế. Tầng 1 là một không gian thư viện mở, giúp sinh viên có thể tìm đọc tất cả các loại sách khác nhau từ chuyên môn cho đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội,… Tầng 2 chủ yếu là nơi đọc tra cứu, khảo cứu chuyên sâu. Đây là khu tài liệu mà sinh viên có thể mượn về như sách giáo trình, sách tham khảo Việt văn,… Tầng 3 là nơi phục vụ sinh viên với các tài liệu như luận án, luận văn, đề tài nghiên cứu khoa học,…phù hợp cho các bạn sinh viên chuẩn bị những đồ án tốt nghiệp, tiền tốt nghiệp.

Thư viện trường Đại học FPT

 

Mặc dù có tổng diện tích khá khiêm tốn so với các thư viện được đề xuất phía trên nhưng thư viện trường Đại học FPT cóthiết kế vô cùng hiện đại và đẹp mắt với tông màu chủ đạo là cam - đen - trắng khiến bất kì ai khi bước chân đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi. Tổng diện tích sử dụng khoảng 300 m2. Tổng số đầu sách là 60.000 bản bằng tiếng Anh, Trung, Nhật… duy nhất sách triết học bằng tiếng Việt. Sức chứa: 200 bạn đọc. Bàn ghế thiết kế cách điệu và phối màu đẹp mắt, tạo nên một không gian sinh động, tươi mới. Một mặt lớn của thư viện hướng ra hồ tạo không gian thoáng đãng.

Trạm Đọc tổng hợp

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
Tags: