Mang giai điệu vào từng trang sách
Mang giai điệu vào từng trang sách
Bộ sách đi kèm app âm nhạc là một hình thức mới mẻ. Nó không chỉ giúp trẻ cảm thấy thích thú với việc đọc sách, mà còn tăng trải nghiệm với những bài hát có tiết tấu vui nhộn.

Để trẻ hứng thú với việc đọc sách luôn là băn khoăn lớn của các bậc phụ huynh. Nhiều cuốn sách tranh lật mở, chuyển động, tỏa mùi hương ra đời nhằm kích thích sự tò mò của các bạn nhỏ.

 Bên cạnh đó, một dòng sách với hình thức mới mẻ đã có mặt tại thị trường xuất bản Việt Nam: Sách âm nhạc. Đó là sự kết hợp giữa phần lời với các câu chuyện đẹp, bài nhạc hay và phần hình ảnh gồm nhiều khuông nhạc đi kèm các hoạt động tương tác phong phú.

Bộ sách có tên Kể chuyện âm nhạc - Một chuyến rong chơi, do Lionbooks hợp tác cùng Cremusic thực hiệnBộ sách gồm 3 cuốn, vừa ra mắt độc giả trong nước.

Bộ sách gồm 3 cuốn, dành cho trẻ trong độ tuổi 0-6. Ảnh: Sách Kể chuyện âm nhạc.

Trải nghiệm đặc biệt khi đọc sách

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc giúp kích thích sự tò mò, đam mê khám phá và năng lượng tích cực của trẻ.

Ở Việt Nam, dòng sách âm nhạc được cho là sáng tác và phát triển bởi giảng viên cảm thụ âm nhạc mầm non Hà Thị Thư (Kat Ha). Bà cũng là Giám đốc Trung tâm Cảm thụ âm nhạc Cremusic, tác giả của bộ sách Kể chuyện âm nhạc - Một chuyến rong chơi.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm giảng dạy, tác giả mang đến những câu chuyện ý nghĩa, trọn vẹn cả về phần hình ảnh và âm thanh, giúp trẻ phát triển trí thông minh, cảm xúc một cách hiệu quả.

Đồng thời, bộ sách cũng là "trợ thủ đắc lực" giúp thầy cô tìm được nguồn cảm hứng để giảng dạy âm nhạc cho các em trong độ tuổi mầm non.

Bà Hà Thị Thư - tác giả bộ sách - cho biết: "Âm nhạc là một trong những công cụ hữu hiệu giúp con trẻ kết nối với những gì tiếp thu được từ thế giới xung quanh. Những tương tác âm nhạc nếu diễn ra thường xuyên còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho trẻ trong việc tăng cường các kết nối thần kinh, bồi dưỡng tâm hồn, phát triển thể chất và rèn luyện sự tự tin".

Khi đọc bộ sách này, app cảm thụ âm nhạc Cremusic sẽ đem đến cho các bạn nhỏ trải nghiệm đặc biệt khi vừa đọc, vừa được ca hát theo lời nhạc trong sách và tương tác thông qua clip âm nhạc với các video hát, diễn họa có trong ứng dụng.

Cũng là người biên soạn giáo án cho bộ sách giáo khoa âm nhạc bậc tiểu học, bà Hà Thị Thư mong muốn thông qua bộ sách âm nhạc này, cha mẹ sẽ có thêm cách thức để tương tác với con một cách tự nhiên, thú vị, giúp trẻ thêm yêu sách và giai điệu của đất nước.

Cuốn sách Vũ hội trong vườn. Ảnh: Lionbooks.

Công cụ tương tác mới mẻ

Bộ sách gồm 3 cuốn sách: Vũ hội trong vườn, Thanh âm đầm lầy  Giai điệu rừng xanh. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện thú vị khác nhau về hành trình khám phá thế giới của hai nhân vật có tên Voi và Chuột Nhắt.

Xuyên suốt hành trình, Voi và Chuột Nhắt sẽ đưa độc giả nhí khám phá những điều thú vị từ thế giới xung quanh với nhiều câu chuyện đẹp, bài nhạc hay và các hoạt động tương tác phong phú.

Các tác phẩm âm nhạc cổ điển trong sách được sáng tác phù hợp độ tuổi trẻ mầm non, có giai điệu đơn giản nhưng thu hút, chứa đựng những bài học về tinh thần tương thân tương ái, bảo vệ lẫn nhau, truyền tải câu chuyện về tình bạn trong sáng.

Đây cũng là cách giúp các bạn nhỏ “giải phóng cơ thể”, vừa học, vừa chơi, mở ra niềm vui mới cho những ngày chưa thể tới trường, gặp bạn bè do dịch bệnh còn căng thẳng. Bên cạnh đó, khi đọc bộ 3 cuốn sách này, trẻ có thể nâng cao sự cảm nhận đa giác quan với thế giới xung quanh.

Đại diện Cremusic cho biết: “Âm nhạc là món ăn không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt với các bạn nhỏ. Có âm nhạc, các con sẽ có thêm một cách để thể hiện cảm xúc cũng như mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Những cuốn sách này còn là học liệu cung cấp các hoạt động, trò chơi, tác phẩm âm nhạc giúp giáo viên mầm non có thể sử dụng để dạy học”.

Bà Nguyễn Chiều Xuân - CEO Lionbooks - cũng đánh giá rằng sách được đi kèm với app âm nhạc là một hình thức mới mẻ. Nó không chỉ giúp trẻ cảm thấy thích thú với việc đọc sách mà thông qua đó, các em sẽ có thêm trải nghiệm thú vị cùng những bài hát có tiết tấu vui nhộn. Nhờ vậy, việc đọc sách sẽ không còn nhàm chán.

“Việc kết hợp cùng Cremusic thực hiện sản phẩm vừa là sách, vừa là app âm nhạc để các con tương tác là một trong những thử thách lớn. Đây là một dòng sách mới, chưa được phổ biến rộng rãi đến các bạn nhỏ trong nước. Tuy nhiên, tôi tin sự kết hợp này sẽ tạo nên sức hấp dẫn nhất định đối với các bạn nhỏ”, bà Chiều Xuân nói.

Theo Zing News

Tags: