Louise Erdrich giành giải thưởng văn học Aspen Words
Louise Erdrich giành giải thưởng văn học Aspen Words
Louise Erdrich đã giành được Giải thưởng Văn học Aspen Words cho cuốn tiểu thuyết “The Night Watchman”

Cuốn tiểu thuyết "The Night Watchman" (Người Gác Đêm) của Erdrich dựa trên cuộc đời của ông nội cô, kể về một người đàn ông Mỹ bản địa chiến đấu chống lại các chính trị gia tìm cách tước đoạt bộ tộc của anh ta. Trong một bài đánh giá về cuốn sách, một nhà phê bình đã gọi cuốn tiểu thuyết này là “sự gợi mở về sự hiểu biết, yêu thương đối với những người đang cố gắng tồn tại với tính cách và truyền thống của họ một cách nguyên vẹn”

Tiểu thuyết "The Night Watchman"

Luis Alberto Urrea, một trong những giám khảo cho giải thưởng 35.000 đô la, cho biết, “Một cuốn tiểu thuyết lịch sử cũng là một câu chuyện về tình yêu, một biên niên sử gia đình, một cuốn sách về cộng đồng bản địa và thù hận chống bộ tộc, nó mở ra những thế giới liên tiếp nhau. Nó có thể chuyển từ những hình ảnh hài hước về những võ sĩ lập dị đến những câu chuyện kinh hoàng về sự mất tích của phụ nữ bản địa, gợi mở về những câu chuyện ma và sự bùng nổ bạo lực mang tính tiên tri bên trong thành phố thủ đô của một quốc gia. Đó là một tuyệt tác khôn ngoan và đầy biến đổi”.

Nhận giải thưởng tại một buổi lễ trực tuyến, Erdrich đã dành tặng giải thưởng cho ông của cô, một diễn giả của Ojibwe, và nói, "Giải thưởng cụ thể này sẽ hỗ trợ cho việc hồi sinh ngôn ngữ Ojibwe."

Giải thưởng Aspen được trao mỗi năm cho “một tác phẩm hư cấu làm sáng tỏ một vấn đề đương đại quan trọng và thể hiện sức mạnh biến đổi của văn học về tư tưởng và văn hóa”. Những người chiến thắng trước đó bao gồm Mohsin Hamid cho “Exit West” , Tayari Jones cho “An American Marriage” và Christy Lefteri cho “The Beekeeper of Aleppo.”

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

 

Tags: