Lời tiên tri Celestine: Cuộc săn tìm Thủ bản và chín sự khai sáng “bí ẩn” về thế giới loài người
Lời tiên tri Celestine: Cuộc săn tìm Thủ bản và chín sự khai sáng “bí ẩn” về thế giới loài người
Có lẽ, Lời tiên tri Celestine không chỉ là lời tiên tri cho nhân loại, nó còn lại sự gợi mở cho mỗi người về lời tiên tri của chính mình!
Lời Tiên Tri
(23 lượt)

Lời tiên tri Celestine là một quyển sách về tâm linh, nhưng nó có thể dành cho mọi lứa tuổi, thích hợp cho thời đại ngày nay. Nhiều người sẽ cảm nhận được những điều sâu sắc trong quyển sách này và một số khác sẽ thích thú với những tình tiết, biến chuyển bất ngờ của một hành trình đầy phiêu lưu, mạo hiểm và vô cùng ý nghĩa. 

 Lời tiên tri Celestine là một hành trình trải nghiệm tâm linh vô cùng lý thú. Tác giả James Redfield đã mở ra cho người đọc một chân trời mới lạ khi theo chân nhân vật chính xưng “tôi” thực hiện hành trình tìm kiếm bản cổ thư chứa đựng những lời tiên tri cho nhân loại. 

Ngay khi Lời tiên tri Celestine được xuất bản vào năm 1993, quyển sách tâm linh theo dạng tiểu thuyết này nhanh chóng được bạn đọc đón nhận và trở thành một trong những quyển sách tự xuất bản thành công nhất mọi thời đại về mặt tài chính. 

Cuốn sách nhanh chóng đạt vị trí số 1 trong danh sách Sách bán chạy nhất của New York Times và giữ ngôi vị này trong ba năm liền. Tính đến nay, Lời tiên tri Celestine đã bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 34 thứ tiếng. Vậy thì, điều gì đã khiến cuốn sách tâm linh này thú vị tới vậy? 

 

Một cuốn tiểu thuyết về tâm linh 

Không phải là một cuốn sách dày đặc những lời chỉ dẫn bạn phải làm ra sao, hành động thế nào, Lời tiên tri Celestine là một cuốn tiểu thuyết thực thụ, có tình tiết, có súng đạn, có cao trào và một cái kết gây bất ngờ với bạn đọc. Cuốn sách này là một tập hợp những kiến thức tâm linh tối thượng của nhân loại, với tất cả phần nhàm chán đã được lược đi. 

Câu chuyện mở đầu bằng việc nhân vật chính gặp lại một người bạn gái cũ. Cô này đã kể cho anh nghe về một cổ thư chứa đựng những lời tiên tri cho nhân loại, được viết từ hàng ngàn năm trước nhưng mới được khám phá gần đây. 

Điều lạ lùng là những chuyên gia, những người nghiên cứu hay liên quan đến cổ thư này đều mất tích đầy bí ẩn. Cuộc gặp gỡ định mệnh kéo nhân vật chính vào hành trình khám phá bản cổ thư gian nan, đầy mạo hiểm nhưng cũng là hành trình về với bản ngã của chính mình. 

Khi theo dõi các biến cố cùng sự chuyển hóa tâm linh của nhân vật chính, người đọc cũng cảm nhận được sự hiện hữu và vai trò của mình trong thế giới này để chuẩn bị cho một tâm thức mới và trải nghiệm mới. 

 

Thủ bản và chín sự khai sáng “bí ẩn” về thế giới loài người 

 

Thủ bản, cổ thư mà câu chuyện nhắc tới, chứa đựng chín sự khai sáng về con đường tiến hóa của thế giới loài người, hé lộ có thể có sự khai sáng thứ mười, và gợi người đọc suy tưởng về những sự khai sáng tiếp theo. 

Cứ mỗi chặng trong hành trình đầy mạo hiểm đó, một sự khai sáng lại được tìm thấy mang đến những thông điệp, trải nghiệm mới mẻ về nguồn gốc, đời sống tâm linh, quá trình tiến hóa của con người và lời tiên tri về xã hội loài người trong tương lai. Những sự khai sáng còn gợi mở phương thức thực hành để mỗi người tham gia vào quá trình tiến hóa, đi đến một cuộc chuyển hóa toàn cầu, đạt đến một cuộc sống tốt đẹp.

Xâu chuỗi chín sự khai sáng đó, chúng ta dần nhận ra hành trình tiến hóa của con người và xã hội loài người. Chúng ta nhận ra song song với thực tại mình đang sống còn có một quy trình khác đang vận hành. Và chúng ta bước vào quá trình thiết lập một thế giới quan mới.

Chúng ta nhận ra rằng vũ trụ thật ra là một hệ thống năng lượng rộng lớn. Các cuộc xung đột cứ tiếp diễn vì con người luôn ở trong tình trạng thiếu hụt năng lượng và phải tìm cách thao túng lẫn nhau để tranh giành nguồn năng lượng đó. 

Trong khi, chúng ta có thể chấm dứt những xung đột trên toàn thế giới bằng cách tiếp nhận năng lượng từ cội nguồn thiêng liêng, tìm ra bản thể đích thực của chính mình trên hành trình tiến hóa để khám phá ra bí mật của hạnh phúc chân thật...

Chúng ta được chia sẻ về cách thức ứng xử mới giữa con người với nhau, giúp khơi dậy những điều tốt đẹp nhất của nhau, là chìa khóa để chúng ta không ngừng hé mở những bức màn bí mật và tìm thấy những câu trả lời trên hành trình tiến hóa. 

Các sự khai sáng chỉ ra rằng con người cần nghe theo sự mách bảo của trực giác nhiều hơn. Trực giác của chúng ta có thể nắm bắt hiện tại và dự báo tương lai. Các sự khai sáng cũng sẽ tiết lộ cho chúng ta về đích đến của hành trình tiến hóa của thế giới loài người, và cách thức để đi đến đích đó.

 

Hành trình về với chính mình và thông điệp đắt giá từ cổ thư 

 

Toàn bộ quyển sách kêu gọi sự thức tỉnh tâm linh thông qua những biến cố lạ lùng, trùng hợp cùng với những chuyển hóa nội tâm của nhân vật chính. Tác giả đã dẫn người đọc đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác để giải thích các biến cố đã khiến tâm thức nhân loại thay đổi theo thời gian như thế nào và tương lai sẽ ra sao. 

Bản cổ thư, đích đến cuối cùng của hành trình này, được tìm thấy trong khu tàn tích Celestine (Peru), đã tiên đoán từng giai đoạn phát triển tâm linh của nhân loại, qua các thời đại, qua các biến cố chính trị, xã hội, văn hóa… và đưa ra một viễn cảnh cho tương lai. 

Lần lượt, nhân vật chính bước vào con đường khai sáng tâm thức của bản thân. Cổ thư được chia ra làm từng sự khai sáng, mỗi sự khai sáng đều chứa đựng những câu trả lời mà loài người vẫn luôn mong chờ trong suốt mấy trăm năm qua. Điều quan trọng là, nhân vật chính ở đây, cũng như các độc giả, phải tự khám phá các sự khai sáng đó bằng trải nghiệm của chính cuộc đời mình. 

Từng sự cố tưởng chừng ngẫu nhiên nhưng lại như được sắp đặt trước, từng hành động đều cho ra kết quả, từng ngã rẽ đều ảnh hưởng tới quyết định cuối cùng, liệu nhân vật chính của chúng ta có chinh phục thành công “sự khai sáng”? 

Qua các trang sách, bạn có thể tìm thấy thông điệp về nguồn năng lượng quý báu và vô tận mà vũ trụ mang đến cho con người, dẫn dắt loài người trong quá trình tiến hóa đến một tương lai tốt đẹp mà nhiều khi con người không nhận ra, không tận hưởng, mà còn phí phạm, thậm chí tàn phá khốc liệt môi trường, khai thác cạn kiệt thiên nhiên.

Như tác giả James Redfield đã viết: "Chúng ta nhận ra rằng cuộc sống thật sự là một hành trình chứa đầy những khám phá thú vị, mầu nhiệm và đặc biệt cho mỗi cá nhân về mặt tâm linh, những khám phá mà tôn giáo hay hệ tư tưởng không thể soi rọi được tường tận và toàn vẹn. Chúng ta còn nhận thức thêm được rằng một khi lĩnh hội được ý nghĩa của những gì đang xảy ra, đồng thời tìm thấy một cách thức hữu hiệu để quá trình khai mở và chuyển hóa này luôn được duy trì, nhân loại sẽ đạt được một bước nhảy vọt đến một lối sống hoàn toàn mới, một lối sống mà loài người chúng ta đã luôn nỗ lực để đạt đến trong suốt chiều dài lịch sử".

Khép lại trang sách nhưng những câu hỏi, những suy tưởng về bản thân, cuộc đời và vũ trụ vẫn cứ mở ra trong lòng bạn đọc. Có lẽ, Lời tiên tri Celestine không chỉ là lời tiên tri cho nhân loại, nó còn lại sự gợi mở cho mỗi người về lời tiên tri của chính mình! 

Vũ Thành Long

Trạm Đọc tặng bạn mã ưu đãi SACHMOIT1 - Giảm thêm 10% (tối đa 15K) khi đặt mua sách tại đây, áp dụng từ ngày 1/1/2023 - 31/1/2023 
Tags: