Listopia: Sách trinh thám không thể bỏ qua cho những cái đầu ưa suy luận
Listopia: Sách trinh thám không thể bỏ qua cho những cái đầu ưa suy luận
Đừng vội an tâm trước làn nước lặng - Ta chẳng thể nào biết bên dưới giấu những gì

 

1. Vào trong dòng nước - Paula Hawkins

 

Đừng vội an tâm trước làn nước lặng - Ta chẳng thể nào biết bên dưới giấu những gì

Người ta tìm thấy xác một người mẹ đơn thân dưới con sông chảy qua thị trấn. Đầu mùa hè năm đó, một cô bé tuổi teen cũng gặp số phận tương tự. Họ không phải là những phụ nữ đầu tiên chết trông dòng nước hắc ám ấy, nhưng cái chết của họ đã khuấy động bao bí ẩn từng chôn vùi nơi đây.

Vẫn bằng cách viết đưa đẩy và những hiểu biết chính xác về tâm lý con người từng khiến hàng triệu độc giả hâm mộ từ tác phẩm bestseller quốc tế Cô gái trên tàu, Vào trong dòng nước đã một lần nữa thành công vang dội trên trường quốc tế. Ly kỳ một cách tao nhã, chậm rãi mà không buồn tẻ, Vào trong dòng nước là một câu chuyện trinh thám đậm chất văn chương không chỉ về những vụ án mạng cần điều tra mà còn về những lắt léo trong tâm trí con người, tính dối lừa của xúc cảm và ký ức; và, trên hết thảy, sự hủy diệt của quá khứ đen tối khi nó trườn tới quấn lấy hiện tại.

“Hawkins, bị ảnh hưởng bởi Hitchcock, có con mắt điện ảnh và đôi tai cho một thứ ngôn ngữ lạ lùng gợi nhiều liên tưởng… Vậy nên hãy đắm chìm vào đây. Phần thưởng sẽ là một cái kết ấn tượng. Và một trải nghiệm đọc có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi nhúng dù chỉ một ngón chân xuống những dòng nước đen tối và lạnh giá ấy.”

 

2. Nguồn Cội - Dan Brown

 

Robert Langdon, giáo sư biểu tượng và biểu tượng tôn giáo đến từ trường đại học Harvard, đã tới Bảo tàng Guggenheim Bilbao để tham dự một sự kiện quan trọng - công bố một phát hiện "sẽ thay đổi bộ mặt khoa học mãi mãi".

Edmond Kirsch là một tỷ phú bốn mươi tuổi, một nhà tiên tri. Những phát minh kỹ thuật cao và những dự đoán táo bạo đã làm cho anh trở thành một nhân vật nổi tiếng toàn cầu. Kirsch - cũng chính là một trong những sinh viên đầu tiên của Langdon tại đại học Harvard cách đây hai thập kỷ - sẽ tiết lộ một bước đột phá đáng kinh ngạc...

Nó sẽ trả lời hai câu hỏi cơ bản về sự tồn tại của con người:
"Chúng ta đến từ đâu?" và "Chúng ta đang đi về đâu?"

Khi sự kiện bắt đầu, Langdon và vài trăm quan khách bị cuốn hút bởi một bài thuyết trình độc đáo mà chính Langdon cũng nhận thấy rằng sẽ gây ra nhiều tranh cãi hơn những gì ông tưởng tượng. Nhưng sự kiện này đột nhiên biến thành cuộc hỗn loạn, và khám phá quý giá của Kirsch đang dần biến mất vĩnh viễn. Trước nguy cơ phải đối mặt với một mối đe doạ sắp xảy ra, Langdon bị buộc phải bỏ trốn để thoát khỏi Bilbao cùng Ambra Vidal - Hoàng hậu tương lai của Tây Ban Nha để tìm ra mật khẩu bí ẩn sẽ mở ra bí mật của Kirsch.

Để chiến thắng những bí mật được giấu kín của lịch sử và tôn giáo cực đoan, Langdon và Ambra phải trốn tránh một thế lực với sức mạnh dường như xuất phát từ chính Hoàng gia Tây Ban Nha... và đang cố tìm cách để giữ Edmond Kirsch im lặng. Trên một hành trình được đánh dấu bởi các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và các ký hiệu bí ẩn, Langdon và Vidal đã tìm ra những manh mối cuối cùng đưa họ đối mặt với khám phá gây sốc của Kirsch... và sự thật mà từ lâu chúng ta đã tìm kiếm.

 

3. Những Ngôi Nhà Kính - Louise Penny

 

Khi một hình bóng bí ẩn xuất hiện trong làng Ba Cây Thông vào một ngày cuối tháng Chín lành lạnh, Armand Gamache và những người dân làng bắt đầu cảm thấy tò mò. Rồi cảnh giác. Qua mưa và tuyết, hình bóng này vẫn đứng yên, nhìn chằm chằm về phía trước.

 

Từ thời điểm bóng ma đó che phủ làng, Gamache, nay là cảnh sát trưởng của vùng Surete du Quebec, nghi ngờ sinh vật này có nguồn gốc sâu xa và mục đích đen tối. Tuy nhiên, ông không làm gì cả. Ông ấy ấy có thể làm gì? Chỉ quan và chờ đợi. Và hy vọng những nỗi sợ hãi đang gia tăng của ông không bị mọi người nhìn thấu

Nhưng khi hình bóng đó biến mất qua một đêm và một cái xác được phát hiện, Gamache phải là người khám phá ra rằng liệu có phải một món nợ đã được trả.

Nhiều tháng sau, vào một ngày tháng bảy đầy sương mù, khi phiên phiên tòa bắt đầu ở Montreal, Cảnh sát trưởng Gamache tiếp tục đấu tranh với những hành động mà ông sắp xếp vào tháng Mười Một trước đó, và điều này không thể đảo ngược được nữa. Nhiều hơn một người đang bị xét xử. Lương tâm của Gamache đang cũng đang tự phán xét.

Trong “Những Ngôi Nhà Kính”, Louise Penny, tác giả bestseller của tờ New York Times, đã phá vỡ các quy ước của tiểu thuyết hình sự để khám phá những gì Gandhi gọi là tòa án lương tâm. Một tòa án thay thế tất cả những cái khác.

 

4. Con gái ngoan- Karin Slaughter

 

 

Hai cô gái bị buộc vào rừng bằng súng. Một người bỏ chạy để tìm đường sống. Một người bị bỏ lại phía sau.

Hai mươi tám năm trước, cuộc sống giàu có và đầy đủ trong một thị trấn nhỏ của Charlotte và Samantha Quinn đã bị xé nát bởi một cuộc tấn công khủng khiếp vào gia đình họ. Mẹ chết. Cha của họ, Pikeville tàn phế và tuyệt vọng. Và trong căn nhà tan nát tới mức không thể sửa chữa, những bí mật đã nằm lại từ đêm khủng khiếp đó.

Hai mươi tám năm sau, và Charlie đã theo bước chân của cha mình để trở thành một luật sư - một người con gái lý tưởng. Nhưng khi sự tàn bạo xảy ra với Pikeville một lần nữa - và một thảm kịch đã để lại toàn bộ thị trấn bàng hoàng - Charlie đã rơi vào cơn ác mộng. Không chỉ vì cô là nhân chứng đầu tiên trong hiện trường, nó còn là trường hợp giải phóng những kỷ niệm khủng khiếp mà cô đã kìm nén quá lâu. Bởi vì sự thật gây sốc về tội ác đã phá huỷ gia đình cô gần ba mươi năm trước sẽ không còn bị chôn vùi mãi mãi …

 

5. Khô Hạn - Jane Harper

 

Sau khi nhận được một thông báo triệu tập, Đặc vụ Aaron Falk quay trở lại quê hương của mình lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ để tham dự tang lễ của người bạn thân nhất của ông, Luke. Hai mươi năm trước, khi Falk bị cáo buộc là giết người, Luke đã là bằng chứng ngoại phạm duy nhất của mình. Falk và cha của ông đã trốn dưới đám mây ngờ vực, chỉ để tránh bị truy tố vì Luke nói rằng hai cậu bé đã ở bên nhau vào lúc xảy ra vụ án. Nhưng bây giờ nhiều hơn một người biết rằng họ đã không nói sự thật sau đó, và Luke đã chết.

Giữa đợt hạn hán tồi tệ nhất trong một thế kỷ, Falk và thám tử địa phương đặt câu hỏi về điều thực sự xảy ra với Luke. Khi Falk miễn cưỡng điều tra cái chết của Luke, những bí ẩn đã được chôn vùi đã nổi lên cùng với những lời dối trá đã ám ảnh họ. Và Falk sẽ thấy rằng các thị trấn nhỏ luôn ẩn chứa những bí mật lớn.

 Trạm Đọc

Tags: