Lí do vì sao bạn nên yêu một anh chàng ít nói
Lí do vì sao bạn nên yêu một anh chàng ít nói
Một người đàn ông tử tế luôn muốn tránh làm tất cả mọi điều gây tổn thương cho những người anh ta yêu thương, trong đó có cả việc nói ra những điều có thể đối phương không thích.

Một người đàn ông tử tế sẽ không bao giờ nói tất cả những gì anh ta nghĩ, đó là lí do tại sao có những người cư xử rất lịch thiệp. Trong bộ não của một người đàn ông có cả tỉ suy nghĩ nhưng hiếm khi anh ta nói hết thảy những điều đó ra. Có thể vì tình yêu to lớn dành cho bạn nên anh ta muốn trở thành một người đàn ông tốt hơn là người lúc nào cũng nói lời trung thực, và dĩ nhiên hai đức tính đó không thể song hành cùng lúc trong con người anh ta. Đây chính là điều kiện để đánh giá một người đàn ông tử tế.

Một người đàn ông tử tế sẽ không có ý định trở thành một tên playboy hay một gã hư hỏng. Anh ta đã trải qua đủ thời kì thích hành động khoa trương của thời “trẻ trâu” và không bao giờ muốn lặp lại điều đó nữa. Anh ta rất dịu dàng với mẹ và em gái bé nhỏ của mình. Đàn ông tốt tử tế sẽ luôn quý trọng phụ nữ xung quanh như những người bạn, nhưng không coi họ là người tình của mình.

 


Điều này thật khó để anh ta sống đúng với lòng mình mà cùng lúc phải tập trung vào những ưu tiên đầy kì quặc. Những lúc như thế anh ta thường dễ cảm thấy thật hổ thẹn.

Chẳng hạn như khi bạn đang ở trong nhà hàng và kể cho anh ta về ca phẫu thuật gần đây của dì bạn (bác sĩ phải nối tất cả dây chằng ở lưng lại) thì khi đấy anh ta lại hướng một nửa mối bận tâm về nữ nhân viên đang hầu bàn hay những thực khách khác cũng ở trong cửa hàng.

Anh ta chẳng hứng thú gì với những cuộc gặp mặt nhanh chóng và vô nghĩa -  gặp gỡ một trong những người bạn thân nhất của bạn có thể là một trong số đó.

 


Khi bạn nói rằng tất cả những trang web khiêu dâm thật ghê tởm, làm bẽ mặt phụ nữ, và chỉ những kẻ thất bại mới vào những trang đó, anh ta sẽ một lòng một dạ đồng ý. Nhưng ngay sau khi bạn đi khỏi, với một chút cảm giác tội lỗi, anh ta sẽ lại dành hàng giờ đồng hồ ngồi xem nó.

Người đàn ông tử tế rất dân chủ, bình đẳng và vô cùng cảm thông với chế độ nữ quyền nhưng trong ảo dâm, anh ta yêu thích ý tưởng bạo ngược, độc tài người phụ nữ của mình. Ngay cả bản thân anh ta cũng không thể hiểu được những phần đối nghịch trong bản năng con người mình. Anh ta sợ hãi sự thay đổi đột ngột từng giây một trong hệ thống giá trị của mình trước và ngay sau khi đạt cực khoái.

Người đàn ông tử tế đó chính là anh trai bạn, cha bạn hoặc là một người bạn của bạn.

 


Người đàn ông tử tế sẽ không nghĩ rằng được làm tình không đồng nghĩa với việc anh ta phải tiết lộ những nguồn cảm hứng tình dục của mình.

Dù vô tình hay cố tình, bạn đang dần dần khiến anh ấy phải im lặng. Những điều nhỏ nhặt luôn dễ khiến một người đàn ông tốt “câm nín” vì anh ta để ý từng chút dấu hiệu không hài lòng trên khuôn mặt bạn và rồi ngồi tự kiểm điểm bản thân mình.

Có thể bây giờ bạn đang nghĩ rằng đàn ông tử tế thực chất cũng không tốt đẹp chút nào. Anh ta hóa ra chỉ là một kẻ giả tạo mà thôi.

Trái lại, anh ta thực sự là người rất tử tế đấy. Chỉ là sự tử tế ấy không giống những gì mà các bạn đang mường tượng. Tử tế không có nghĩa là không có những ý đồ xấu xa bên trong con người mà là biết cách ru chúng ngủ yên. Với nghĩa rộng hơn, tử tế là kín đáo, biết cách kiềm chế. Người đàn ông tốt không phải không có những ý nghĩ đen tối mà họ biết thỏa hiệp để giữ chúng ở một mức độ cầm chừng để không dẫn tới hành động. Người đàn ông tử tế luôn muốn tránh làm tất cả mọi điều gây tổn thương cho những người anh ta yêu thương.

Dĩ nhiên là làm người tử tế cũng có cái giá của nó. Luôn có những giận hờn khuất lấp và khoảng cách ngăn họ không được hoàn toàn là chính mình.

Rõ ràng rằng, thật khó cho những người đồng hành cùng đi trên một con thuyền mà không hiểu hết những góc khuất của người bạn đời. Nhưng nếu họ đủ cảm thông để tâm đến những góc khuất đó thì mối quan hệ sẽ đâm hoa kết trái, xứng đáng cho những gì họ phải trải qua. Chúng ta gần gũi với những ai đối xử tốt với ta, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu ta biết mở lòng đón nhận những “phần tối” ở người đàn ông của mình để họ tự tin là chính mình mà không ngại ngùng hay xấu hổ.

Đâu đó ở ngoài kia, trong một xã hội có học thức, luôn có những người đàn ông tử tế chờ đợi người phụ nữ của đời mình rồi chậm rãi gỡ bỏ gánh nặng phần “con” bên trong. Và, dĩ nhiên, vế ngược lại cũng vậy, vì không giới tính nào khi sinh ra đã bị gắn mác cố hữu là “xấu xa” cả.

 

Trạm Đọc

Theo The Book Of Life