Lắng Nghe Cơ Thể - Thật kỳ diệu! Tôi vẫn đang sống, và tôi hạnh phúc
Lắng Nghe Cơ Thể - Thật kỳ diệu! Tôi vẫn đang sống, và tôi hạnh phúc
Nếu bạn đang cảm thấy mình thật sự đã bị lạc lõng ở một tinh hà xa xôi nào đó quá lâu, lời khuyên chân thành nhất, chính là tìm kiếm ngay lời chú giải: "Lắng nghe cơ thể".

Vòng đời người hữu hạnChúng ta vẫn thường có suy nghĩ như vậy khi nghĩ đến một ngày mình trở nên già yếu hoặc chết đi. Con người được sinh ra, nuôi lớn trưởng thành và cảm nhận cuộc sống qua sự biến chuyển của vạn vật xung quanh. Thật sự bản thân mỗi người đã để cơ thể tự nuôi sống lấy mình quá lâu. Nghe có vẻ hơi xa vời, nhưng rõ ràng chỉ đến khi nào sức khỏe tự phát ra những tín hiệu bất khả kháng, con người mới chạy vội kiếm tìm sự trợ giúp bên ngoài từ thuốc men, y tế. Ở xã hội hiện đại, khi chúng ta nghe ngóng quá nhiều về những câu chuyện tự kết thúc đời mình, như một cách tìm đến sự giải thoát trong cuộc sống, ta lại hoang mang, tìm cớ lý giải cho sự sống này. Hình hài, cơ thể mà mỗi người đang sở hữu không phải tự nhiên mà có được, và hoàn toàn không phải là sự tồn tại vô giá trị. Nhưng tại sao, con người chúng ta, đã đôi lần không tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực về bản thân hay thậm chí là muốn xóa bỏ cơ thể mình. 

Nếu bạn đang cảm thấy mình thật sự đã bị lạc lõng ở một tinh hà xa xôi nào đó quá lâu rồi, vậy lời khuyên chân thành nhất chính là tìm kiếm ngay lời chú giải: Lắng nghe cơ thể

Cuốn sách được viết bởi James Hamblin – một bác sĩ y học dự phòng, một giảng viên tại trường Y tế công cộng và hiện nay là một cây bút của tạp chí The Atlantic. Độ dày 410 trang phần nào khẳng định hàm lượng lớn kiến thức mà tác giả muốn truyền tải và bàn luận đến. Nhưng hỡi những mọt sách chân chính! Sẽ thật sai lầm nếu bạn đang đón nhận cuốn sách với tâm thế dửng dưng, như đang đi trên lộ trình của một quyển sách giáo khoa thông thường. Hãy lật ngay đến những trang mục lục đầu tiên của tác phẩm để xem James Hamblin đã diễn tiến hành trình Lắng nghe cơ thể bằng những câu hỏi “trên trời rơi xuống” và đầy lý thú như thế nào: Làm sao để biết rằng tôi có xinh đẹp không? (đã đôi lần ta tự hỏi như vậy khi nhìn mình trong gương) Tôi có thể bỏ lông mi của mình đi không?(đó là khi ta cảm nhận những người mẫu trên sàn diễn catwalk đầy khí chất với phần lông mi như biến mất) Tôi có thể ngừng đeo kính nếu ăn đủ cà rốt không? (thực phẩm ăn uống phải chăng chính là liều thuốc vạn năng) Tại sao tôi thèm đồ ăn khủng khiếp vào ban đêm? (hóa ra điều này cũng thuộc vấn đề sức khỏe, chứ không hoàn toàn là sự bồng bột cá nhân)... 

James Hamblin không đơn giản biến công việc viết lách đi vào ngõ cụt văn chương sáo mòn. Khối óc hài hước và tinh anh của một cây bút chuyên nghiệp giúp tác giả phát hiện vấn đề ở những góc cạnh độc đáo. Phạm trù sức khỏe cơ thể bao quát rộng rãi đến những quan niệm triết lý nhân sinh sâu sắc. Con người những lúc đau khổ nhất vẫn thường ngẩng mặt lên trời xanh mà cảm thán về số mệnh bất hạnh và không công bằng. Nhưng hóa ra những hỷ, nộ, ái, ố cũng đều do cách ta cảm nhận, bộc phát ra mà thôi! Ý nghĩa đời người nằm ở cách ta lựa chọn và những gì mà ta để lại.

Lắng nghe cơ thể để thấu hiểu hơn về sự sống diệu kỳ này. Lắng nghe cơ thể để biết được sự tồn tại cá nhân được gây dựng nên từ những cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ. 

Và, ngay lúc này đây, ta vẫn đang sống, và ta hạnh phúc vì điều đó.

Hồ Sương

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tại sao cơ thể tôi lại như thế này - Bạn có đang lắng nghe cơ thể mình?

Sao chúng ta lại ngủ - chỉ dẫn tường minh để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống

Tủ quần áo nói gì về bạn: Dọn dẹp tâm trí bằng cách tối giản cuộc đời của mình

Tags: