'Không điều gì có thể ngăn cản được tình yêu chân thành!'
'Không điều gì có thể ngăn cản được tình yêu chân thành!'
"Em sẽ đến cùng cơn mưa" mang đậm dấu ấn văn chương Nhật Bản, cách thể hiện tình yêu không cuồng nhiệt, vồn vã mà nhẹ nhàng, lãng mạn tựa dòng sông mơ hồ nhưng rất sâu lắng.

Cuốn sách viết về một mối tình nửa thực nửa hư của Takkun và Mio. Hai con người đang sống hạnh phúc cùng cậu con trai Yuji thì cuộc sống khắc nghiệt đã cướp đi người vợ của Takkun. Nhưng anh không muốn tin vào sự thật, không dám nghĩ Mio đã biến mất khỏi cuộc đời mình. Nỗi đau để lại khiến hai cha con trải qua những ngày tháng vật vờ, lầm lũi...

Như một phép màu kỳ diệu, Mio trở lại vào một ngày mưa cùng 2 cha con. Người phụ nữ ấy đã thắp sáng căn nhà nhỏ, mang lại tiếng cười, hạnh phúc cho gia đình. Nhưng họ lại thắc mắc Mio mất hơn một năm trước, sao còn ở đây? Đó là ảo ảnh được tạo ra từ nỗi mong ngóng của 2 bố con, bởi linh hồn cô ấy luôn theo sát họ hay sức mạnh của tình yêu vĩnh cửu?

Dù lý do là gì, Takkun cũng không mấy bận tâm. Anh cho rằng tình yêu chỉ đơn giản là sự xuất hiện của người vợ yêu thương bên cạnh còn giông tố thế nào cũng không cần quan tâm. Vì thế, khi Mio mất trí nhớ, lãng quên toàn bộ ký ức về thương yêu từng có với Takkun và Yuji anh vẫn yêu cô như ngày đầu tiên.

Sự trở lại của Mio đã khiến cuộc sống gia đình họ êm ả, hạnh phúc hơn. Họ cùng nhau thưởng thức những bữa cơm ấm cúng, đi dạo bằng xe đạp, chia sẻ những câu chuyện.

 

Cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim vào năm 2004

 

Tuy Mio ra đi mãi mãi, không thể quay về cùng cơn mưa nữa nhưng những gì cô cố gắng để lại cho 2 cha con đã giúp họ vững bước tiếp trong tương lai. Takkun đang từng chút khắc phục “bóng ma” bên trong mình, còn Yuji thì ngày 1 trưởng thành trong niềm tin yêu về bố mẹ.

Bằng lời văn chậm rãi, tác giả khiến bạn đọc cảm nhận được nỗi buồn của người ở lại nhưng họ vẫn nhẹ nhàng chấp nhận sự thật đau lòng để sống tiếp.

Đọc xong cuốn sách, độc giả thấy được tình yêu bình dị nhưng đầy sâu lắng. Đó là việc Mio biết trước được tương lai sẽ phải chết nếu lựa chọn Takkun nhưng cô vẫn bất chấp tất cả vì tình yêu. Đối với cô, cái chết không còn quan trọng khi họ được sống hạnh phúc bên nhau.

Có lẽ nhiều bạn đọc sẽ thất vọng khi biết đến cuối cùng Mio vẫn rời xa Takkun. Nhưng điều quan trọng không ở chỗ bạn có thể cùng người mình yêu đi tới cuối con đường hay không mà bạn đã yêu người đó hết mình hay không? Chính vì thế, tình yêu đã khiến cô gái ấy trở nên bất tử, sống mãi trong trái tim của Takkun.

Em sẽ đến cùng cơn mưa khiến bạn đọc nhận ra rằng được sống, yêu, hạnh phúc với người mình yêu là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Hãy đặt niềm tin vào sự lựa chọn của trái tim, dù kết quả ra sao cũng không hối hận. Ngay cả khi ta biết rằng đó là một lựa chọn khó khăn, người ta vẫn chọn đi về hướng ấy, hướng có người ta yêu thương.

Trạm Đọc

Theo Zing

Tags: