Không bắt đầu bây giờ, thì bao giờ?
Không bắt đầu bây giờ, thì bao giờ?
Có vô vàn câu hỏi dẫn dắt bạn ra một hướng đi, kế hoạch của bạn có hoàn thành tốt hay không? Có thể là tốt hơn dự kiến là do bộ não và sự thiết lập tư duy của chính bạn.

“Lần cuối cùng bạn thất bại và cảm thấy tuyệt vọng là khi nào. Liệu tình trạng đó có lặp lại không?
Có bao giờ bạn làm những việc này để tránh làm những việc khác không?
Điều gì bạn không muốn nghĩ đến nữa?”

Có vô vàn câu hỏi ban đầu để dẫn dắt bạn ra một hướng đi, kế hoạch của bạn có hoàn thành tốt hay không? Có thể là tốt hơn dự kiến là do bộ não và sự thiết lập tư duy của chính bạn. Hãy khơi thông dòng chảy, mạnh dạn làm tất cả những gì có thể, khi đó hiệu suất cao sẽ tự xuất hiện. Tạo nên những khuôn khổ là yếu tố mạnh mẽ của toàn bộ hệ thống làm việc có quy củ và logic.

Nếu cảm thấy bất an có thể tìm đến nhà tư vấn - nhà văn DaVid Allen, sự nghiệp của ông nổi bật nhất vẫn là 52 nguyên lý vàng trong tác phẩm Sẵn Sàng Cho Mọi Việc. Bây giờ ông là giảng viên, dù trước đây đã trải qua rất nhiều khổ cùng và vấp ngã, nhưng đáng mừng cho sự thành công của ông hiện nay. Theo quan niệm của ông, việc quản lý thời gian liên quan rất ít đến những thứ nhàm chán như danh sách, nguyên lý hay những luật lệ hà khắc. Cách nhìn khá nhiệt huyết và phá cách làm cho cuốn sách của ông không chỉ là tác phẩm đáng đọc mà còn đáng để bạn thực sự tin tưởng.

Thực chất để đạt hiệu suất và hoàn thành tốt một kế hoạch không hề khó, quan trọng lúc ban đầu bạn đã sẵn sàng chưa. Rủi ro là điều không tránh khỏi, có khi dẫn đến thất bại, nhưng trước khi từ bỏ hãy nhớ vì sao bắt đầu và mục tiêu chính là gì?

Hoàn thành những việc dở dang lưng chừng, cho dù là các dự án trọng yếu hay những vấn đề vặt vãnh tồn đọng cần giải quyết. Vì như thế chúng ta mới sẵn sàng chuẩn bị tốt cho những việc khác tránh bị sao nhãng bởi những điều cũ, ảnh hưởng kế hoạch mới. Khâu chuẩn bị là vấn đề được đặt nặng nhất vì “thật khó để đứng trên đường ray nếu không có thanh ray”.

Nhưng dù có đuổi theo hiệu quả cực tốt thì trong quá trình tiến hành cũng phải để mọi thứ thoải mái, đừng tạo áp lực cho bản thân. Bạn không cần làm việc quá chăm chỉ, ngay từ bạn đầu bạn lập ra kế hoạch là để làm gì? Hãy để bộ não tư duy vì bạn sẽ chẳng đánh lừa được nó và bạn cũng cần nghỉ ngơi. Ít nhiều gì cũng được nhưng sẽ là nền tảng tạo nguồn sinh lực dồi dào hơn, minh mẫn hơn để bạn sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì xảy ra.

Nếu bạn thiết tha mong muốn một cuộc sống tốt đẹp, thì hẳn cuốn sách này dành riêng cho bạn. Không yêu cầu học hỏi làm theo hết tất cả, chỉ mong bạn sẽ biết mình phải làm gì khi đọc đến trang cuối cùng

Theo Dừa - Hộc sách số 23.

Tags: