Khai mạc Hội sách xuyên Việt - Lan tỏa tri thức: “Tình yêu sách trong thời đại 4.0”
Khai mạc Hội sách xuyên Việt - Lan tỏa tri thức: “Tình yêu sách trong thời đại 4.0”
Hội sách Xuyên Việt lần đầu tiên được tổ chức đã khai mạc vào sáng 21/4 tại TP.HCM. Hội sách là hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4) và Ngày bản quyền thế giới (23/4), giúp tôn vinh giá trị của sách và cổ vũ văn hóa đọc trong cộng đồng
Hội sách xuyên Việt 2021 do 6 đơn vị xuất bản và phát hành hàng, gồm: Cửa hàng sách NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books, tổ chức trong 5 ngày, từ 8h00-21h00 ngày 21/4 đến 25/4/2021 tại sân vận động Hoa Lư, TP. HCM.

Đây là nỗ lực mạnh mẽ của các đơn vị nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4 và Ngày Bản quyền Thế giới 23/4 tinh thần lan tỏa giá trị của văn hóa đọc, đồng thời góp phần chống nạn sách giả bán tràn lan khiến người đọc “bán tín bán nghi” và thiệt thòi vì mua phải sách in lậu, sách giả kém chất lượng

Các sách được trưng bày tại hội sách phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, bạn đọc có thể mua được sách với mức giá nhiều ưu đãi. Toàn bộ sách tại Hội sách được ưu đãi từ 20% đến 50%, cùng hàng ngàn đầu sách đồng giá từ 1.000đ-10.000đ...Hội sách thu hút nhiều bạn trẻ yêu sách và nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con đến đây để trải nghiệm không gian học tập lành mạnh này.

Sách được bày bán với mức giá ưu đãi (Ảnh:nguoiduatin.vn)

Trước đó vào lúc 9h15 cùng ngày, hội sách đã có buổi giao lưu ra mắt sách Phòng ngừa ung thư: Thế nào mới đúng? - Điều trị ung thư: Thực tại & Tương lai. Và ngay sau buổi lễ khai mạc, tại sân khấu chính Hội sách xuyên Việt, diễn ra hoạt động giao lưu chủ đề “Tình yêu sách trong thời đại 4.0” với nhiều khách mời trẻ tuổi: Huỳnh Trọng Khang (báo Người Lao Động), Bá Tân (chủ nhân kênh Tiktok 360 độ Sách), Xuân Nguyễn (đồng sáng lập sách nói Fonos) và Phi Tuyết (quản lý Blog Triết học cho tâm hồn).

Tiếp sau đó, vào các ngày từ 22 – 25/4, độc giả sẽ có cơ hội tham gia các buổi giao lưu, trải nghiệm đầy thú vị. Nhân dịp tiểu thuyết Vòng tay học trò được tái bản (Nhã Nam và nhà xuất bản Hội Nhà văn), nhà văn Nguyễn Thị Hoàng sẽ có buổi giao lưu cùng bạn đọc TPHCM, trong khuôn khổ Hội sách xuyên Việt, được tổ chức vào sáng ngày 24/4 tại sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1).

Buổi trò chuyện chủ đề Dậy thì, đáng yêu, không đáng sợ cùng với hai khách mời là tác giả Lê Lan Anh và Hanah Trần diễn ra vào sáng ngày 22/4.

Các tác giả Đinh Hằng, Trung Nghĩa, Lê Rin và Nhi Phan cùng trò chuyện về chủ đề Du lịch qua từng trang sách (lúc 18 giờ 30 phút ngày 23/4).

Đặc biệt, các fan của Harry Potter có thể hòa mình trong ngày hội Vui cùng Harry Potter vào sáng 24/4…

Ngoài ra Hội sách còn có nhiều trải nghiệm cho bạn đọc nhỏ tuổi: chương trình Lật trang sách mở thế giới - Cùng con khám phá tri thức diệu kì (lúc 16 giờ ngày 24/4), ra mắt sách và kể chuyện bé nghe: Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả (lúc 18 giờ 30 phút, ngày 24/4), cùng các hoạt động vẽ Henna, Chibi, trải nghiệm rạp chiếu bóng mini, tương tác cùng sách…

Hội sách giúp lan tỏa tinh thần ham mê đọc sách trong giới trẻ, đồng thời mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm và khám phá thế giới của những ngôn từ giàu và đẹp của tiếng Việt cùng như ở các ngôn ngữ khác, nền văn hóa khác.

Trạm Đọc tổng hợp 




Tags: